Sao Việt bàng hoàng sau vụ khủng bố ở Paris

15/11/2015 10:27 GMT+7

(iHay) "Là một người sống ở Paris từ nhỏ, tôi không thể tưởng tượng được một cơn ác mộng như vậy có thể diễn ra tại nơi vốn nổi tiếng là bình yên và an toàn", Nathan Lee chia sẻ.

(iHay) Từ Pháp, Trang Khiếu thông báo trên Facebook mình vẫn an toàn sau vụ khủng bố xảy ra tối 13.11 tại Paris khiến cả thế giới rúng động. Trong khi đó ca sĩ Phương Vy vui mừng vì em trai vẫn bình an khi đang du học tại Pháp.

Sao Việt bàng hoàng sau vụ khủng bố ở Paris - ảnh 1
Sao Việt bàng hoàng sau vụ khủng bố ở Paris - ảnh 2
Sao Việt bàng hoàng sau vụ khủng bố ở Paris - ảnh 3Các nghệ sĩ đồng loạt thể hiện sự hoang mang trước ngày "thứ sáu đen tối", đồng thời gửi lời cầu nguyện đến người dân nước Pháp - Ảnh chụp màn hình
Mạng xã hội đã có một ngày tang thương sau vụ khủng bố kinh hoàng xảy ra tại Paris (Pháp) khiến gần 200 người thiệt mạng với những nỗi đau lan đi nhanh chóng lan khắp thế giới. Từ Việt Nam, các nghệ sĩ Việt đã có những chia sẻ cầu nguyện cho nước Pháp hay thở phào vì bình an sau khủng bố kinh hoàng này.
Dễ nhìn thấy nhất là biểu tượng tháp Eiffel hay lá cờ Pháp được giới nghệ sĩ Việt đồng loạt gắn lên avatar cùng hashtag “Pray for Paris” (cầu nguyện cho Paris) như lời động viên, chia sẻ tới người dân Phápcủa  diễn viên Trương Thế Vinh, Khánh Thi, Á hậu Trương Thị May, Hoa hậu Thu Thảo, Hoa hậu Ngọc Hân, Quỳnh Chi, Thanh Bùi, Á hậu Diễm Trang, ca sĩ Thủy Tiên, Bằng Kiều, Trương Tri Trúc Diễm...
Là người có nhiều gắn bó với nước Pháp, ca sĩ Nathan Lee đã chia sẻ riêng cùng iHay.vn: “Thật sự tôi rất bàng hoàng, đau buồn và phẫn nộ với vụ khủng bố vừa xảy ra ở Paris. Là một người sống ở Paris từ nhỏ, như bao công dân Pháp khác, tôi không thể tưởng tượng được một cơn ác mộng như vậy có thể diễn ra tại nơi mình lớn lên, nơi vốn nổi tiếng là bình yên và an toàn với khẩu hiệu Tự do, bình đẳng, bác ái mà ai cũng ''khắc cốt ghi tâm''. Vụ khủng bố vừa qua là một hành động man rợ và hèn mạt của những kẻ quá khích và chúng phải đền tội. Năm 2015 là một năm đầy biến cố, tang thương cho nước Pháp sau vụ tấn công văn phòng tạp chí Charlie nhưng tôi tin rằng những thủ đoạn hèn mạt này chỉ làm người Pháp kiên cường, mạnh mẽ hơn”.
Sao Việt bàng hoàng sau vụ khủng bố ở Paris - ảnh 4Nathan Lee từng sống tại Pháp từ nhỏ nên anh rất đau buồn trước thông tin này - Ảnh: NVCC
Nathan Lee cho biết thêm anh dành cả ngày hôm qua nói chuyện với bạn bè đang sống ở Paris. “Sự lo sợ, hoang mang là có thật, nhưng họ không để những điều này làm ảnh hưởng đến đời sống và tâm lý chung của người dân Pháp vì đây chính là điều mà kẻ khủng bố muốn. Họ cũng không muốn khóc lóc mà sẽ cùng nhau mạnh mẽ vượt qua quãng thời gian đáng buồn này”, nam ca sĩ Xinh tâm sự.
Á hậu Thái Như Ngọc vừa có chuyến đi đến Pháp chỉ vài ngày trước vụ khủng bố cũng bày tỏ sự bàng hoàng và xen lẫn chút cảm giác may mắn khi đã về đến đất nước yên bình. “Cám ơn các bạn của Ngọc đã hỏi thăm Ngọc. Hiện Ngọc đang ở Kiên Giang. Cầu nguyện cho Paris sớm trở lại bình yên”, cô viết.
Sao Việt bàng hoàng sau vụ khủng bố ở Paris - ảnh 5Thái Như Ngọc vừa có chuyến sang Pháp cách đây ít ngày
Sao Việt bàng hoàng sau vụ khủng bố ở Paris - ảnh 6MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng ảnh với chú thích: "Xin cầu nguyện cho Paris". Lập tức có cư dân mạng bình luận: "Trời đất hôm nay chị vẫn thời trang được hả? Đau", Kỳ Duyên lập tức phản pháo ngay: "Hình này chụp trước đây lâu rồi để lên để nhớ về Paris... Chứ bạn nghĩ mới khủng bố vừa xong tôi makeup, sửa soạn, mặc đồ thời trang rồi đi dạo phố Paris chụp hình cảnh đẹp sao?" - Ảnh chụp màn hình
Ca sĩ Phương Vy cũng đã chia trên trang cá nhân về chuyện em cô đang du học Paris và may mắn không bị thương tích trong vụ khủng bố đẫm máu. 
Đáng chú ý nhất là Trang Khiếu. Quán quân Vietnam’s Next Top Model đang ở Pháp và cô đã sử dụng ứng dụng check in an toàn trên Facebook để thông báo cùng fan.
Trong khi đó, các nghệ sĩ vẫn liên tục chia sẻ những bài viết về sự việc cho thấy mối quan tâm của mình đối với nỗi đau chung của nhân loại.
Sao Việt bàng hoàng sau vụ khủng bố ở Paris - ảnh 7
Sao Việt bàng hoàng sau vụ khủng bố ở Paris - ảnh 8Trang Khiếu thông báo mình vẫn an toàn để bạn bè và người thân bớt lo lắng - Ảnh chụp màn hình
Anh Thư - Chim Gõ Kiến
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.