Sao Việt bàng hoàng khi hay tin NSƯT Út Bạch Lan qua đời

05/11/2016 08:55 GMT+7

(iHay) Khuya 4.11, hàng loạt sao Việt bàng hoàng khi hay tin cây đại thụ của cải lương Việt Nam - NSƯT Út Bạch Lan qua đời ở tuổi 81.

(iHay) Khuya 4.11, hàng loạt sao Việt bàng hoàng khi hay tin cây đại thụ của cải lương Việt Nam - NSƯT Út Bạch Lan qua đời ở tuổi 81.

Những năm tháng cuối đời, NSƯT Út Bạch Lan phải điều trị bệnh 
Chia sẻ với iHay.vn, NSƯT Hữu Quốc cho biết anh rất bất ngờ khi được thông báo tin buồn. Hồi giữa tháng 9.2016, nghệ sĩ Út Bạch Lan vẫn đến dự lễ ra mắt nhà thờ Tổ nghiệp của Hoài Linh cùng nhiều đồng nghiệp.
Sức khỏe của “sầu nữ” đã có dấu hiệu đi xuống hồi đầu năm nay khi bà nhập viện điều trị khối u ở bụng phải, cũng như có tiền căn bệnh tim và cao huyết áp. Tuy nhiên việc ra đi bất ngờ của NSƯT Út Bạch Lan vào khuya 4.11 khiến các sao Việt như không khỏi bất ngờ. Trên trang cá nhân, Hoài Linh bày tỏ niềm tiếc thương khi nghe tin cây đại thụ của cải lương Việt Nam ra đi. “Xin vĩnh biệt NSƯT Út Bạch Lan. Nguyện cầu hương hồn má sớm về cõi Phật. Xin chia buồn cùng gia đình và khán giả mộ điệu cải lương”.
NSƯT Út Bạch Lan trong ngày ra mắt nhà thờ Tổ nghiệp của Hoài Linh
Út Bạch Lan tên thật là Đặng Thị Hai, sinh năm 1935 tại Long An. Bén duyên nghệ thuật từ rất sớm qua gánh hát dạo ở khu Chợ Lớn (TP.HCM), nữ nghệ sĩ bắt đầu được mời vào đoàn hát Thanh Minh và nổi danh từ những năm 1950.
Hơn 60 năm gắn bó với sân khấu, NSƯT Út Bạch Lan sở hữu rất nhiều vai diễn để đời trong các vở Nửa đời hương phấn, Con gái chị Hằng, Chưa tắt lửa lòng, Bên đồi trăng cũ, Thuyền ra cửa biển… Những vai diễn này đã đưa bà lên đỉnh vinh quang với rất nhiều giải thưởng, danh hiệu cao quý. Dù đã ngoài 80 tuổi nhưng nhiều năm qua, “sầu nữ” Út Bạch Lan vẫn miệt mài với sàn diễn cải lương và các chương trình từ thiện. Nói về nghệ danh “sầu nữ”, Út Bạch Lan cho biết trong số các danh hiệu mà khán giả ưu ái dành tặng, bà vẫn thích được gọi là “sầu nữ” bởi nó gợi lên hình ảnh đẹp của một đào thương trên sân khấu.
Những năm tháng còn lại của đời bà đã chọn vào cửa Phật, không xuống tóc quy y nhưng đêm gõ mõ tụng kinh. Niềm vui lớn nhất ở cái tuổi về chiều của NSƯT Út Bạch Lan là thường cùng các anh chị em nghệ sĩ trong nhóm từ thiện của mình biểu diễn văn nghệ để gây quỹ từ thiện cho chùa, hoặc giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Theo nghệ sĩ Hữu Quốc, NSƯT Út Bạch Lan sẽ được làm lễ tang tại chùa Xá Lợi (TP.HCM)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.