Sao thế giới ủng hộ kiểm soát vũ khí sau vụ xả súng ở Orlando

14/06/2016 12:21 GMT+7

Sau vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ, hàng loạt ngôi sao như Adam Lambert, Julianne Moore, Kesha, Chris Rock đã lên tiếng ủng hộ việc kiểm soát súng chặt chẽ hơn.

Ngày 12.6, vụ nổ súng tại hộp đêm Pulse, Orlando, bang Florida, Mỹ khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và 53 người bị thương. Nghi phạm duy nhất được xác định là Omar Mateen, 29 tuổi, sinh ra tại Mỹ và có cha mẹ là người Afghanistan, đã bị cảnh sát bắn chết.
Vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ xảy ra một ngày sau khi cựu thí sinh The Voice Mỹ Christina Grimmie bị bắn chết tại buổi biểu diễn ở Plaza Live cũng thuộc Orlando. Địa điểm này cách hộp đêm dành cho người đồng tính Pulse chỉ khoảng 4 dặm nhưng theo cảnh sát, hai vụ việc không liên quan đến nhau.
Dù vậy, hai vụ tấn công bằng súng do các phần tử quá khích gây ra chỉ một tuần sau ngày Nâng cao nhận thức quốc gia về bạo lực súng (National Gun Violence Awareness Day) đã khiến nước Mỹ rung chuyển. Từ đây, dấy lên làn sóng kêu gọi luật kiểm soát việc sở hữu và sử dụng súng chặt chẽ hơn.
Bên cạnh phản ứng của công chúng, những ngôi sao hàng đầu đã lên tiếng trên mạng xã hội, thể hiện cảm xúc tiếc thương đối với gia đình các nạn nhân và bày tỏ ý kiến của mình về kiểm soát vũ khí. Hashtag #GunControlNow, #EndGunViolence (tạm dịch: Kiểm soát súng ngay bây giờ, Chấm dứt bạo lực do súng) đang là xu hướng nổi bật trên Twitter.
Hashtag #GunControlNow, #EndGunViolence với sự ủng hộ của loạt sao hàng đầu đang là xu hướng nổi bật trên Twitter, thu hút chú ý và hưởng ứng của công chúng Ảnh: Chụp màn hình Twitter
Adam Lambert nhiệt tình chia sẻ hashtag nói trên như một cách ủng hộ chiến dịch. Trong khi đó, Julianne Moore là nghệ sĩ tỏ thái độ cứng rắn nhất.
Nữ diễn viên 55 tuổi viết: “Có bao nhiêu người đã bị giết trước khi chúng ta hành động để chấm dứt bạo lực do súng? Đã đến lúc phải cấm vũ khí rồi”. Julianne Moore còn kêu gọi công chúng gây áp lực lên chính quyền địa phương: “Hãy gửi email cho các đại biểu của mình và hỏi tại sao họ chẳng làm gì để chấm dứt bạo lực do súng”.
Ca sĩ Kesha viết: “Đã bao nhiêu lần đất nước chúng ta phải đọc những tin khủng khiếp như thế này, khi kẻ nào đó dùng súng giết người vô tội và chúng ta không làm gì cả. Tôi thỉnh cầu việc kiểm soát súng”.
Chris Rock nêu quan điểm: “Vũ khí quân đội nên thuộc về quân đội”.
Rất nhiều người nổi tiếng khác từ diễn viên, ngôi sao giải trí, ca sĩ, người mẫu… như Cher, Kim Kardashian, Josh Groban, Matt Bomer, Ariel Winter, Ariana Grande, Mandy Moore, Beyoncé, Madonna, John Legend… cũng gửi lời cầu nguyện cho các nạn nhân và đồng ý rằng có quá nhiều bạo lực đang tồn tại trong cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.