Sao phim truyền hình ngày ấy, bây giờ: Trọng Trinh 'Săn bắt cướp'

14/06/2015 09:15 GMT+7

(TNO) Vai chiến sĩ công an Nam Hà của nghệ sĩ Trọng Trinh trong phim truyền hình Săn bắt cướp để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng.

(TNO) Vai chiến sĩ công an Nam Hà của nghệ sĩ Trọng Trinh trong phim truyền hình Săn bắt cướp để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng.

sao-phim-truyen-hinh-ngay-ay-bay-gio-Trong-Trinh-San-bat-cuopTrọng Trinh (áo sáng màu) trong phim Săn bắt cướp - Ảnh tư liệu phim
Bộ phim "làm mưa làm gió" trên màn ảnh Việt từ những năm cuối thập niên 80 đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, đến bây giờ vẫn có người nhìn thấy Trọng Trinh là nhớ đến Nam Hà. Ánh hào quang sau bộ phim này theo người nghệ sĩ hàng chục năm.
Về bộ phim để đời này, nghệ sĩ Trọng Trinh có nhiều kỷ niệm. Ngày đó, làm phim rất vất vả, không được hỗ trợ bởi kỹ xảo nhiều như bây giờ, diễn viên hầu hết đều tự thực hiện các cảnh quay mạo hiểm. Những cảnh như bám vào thành xe, nhảy lên cabin xe đều phải quay từ 7 - 8 đúp. Hay như cảnh diễn với diễn viên Quế Hằng trong phân đoạn đặt bom mìn, lúc tháo mìn để diễn, Trọng Trinh bị kíp đồng văng vào mặt, phải nghỉ một ngày để dưỡng thương. Mặc dù đoàn làm phim gặp nhiều khó khăn trong thời bao cấp nhưng đối với anh và mọi người, làm phim Săn bắt cướp ngày đó là niềm say mê và tâm huyết với nghề.
“Kỷ niệm không thể quên với đoàn làm phim Săn bắt cướp là chiếc xe được chọn làm đạo cụ diễn xuất trong phim bị trục trặc và đổ ập khiến một anh phụ trách đoàn phim bị thương. Trong khi hôm trước, cũng chiếc xe đó, tôi và các bạn diễn còn vật lộn ở từng khung cảnh. Nếu như sự việc đó xảy ra sớm hơn, không biết tính mạng của bao nhiêu người bị ảnh hưởng”, nghệ sĩ Trọng Trinh rùng mình nhớ lại.
sao-phim-truyen-hinh-ngay-ay-bay-gio-Trong-Trinh-San-bat-cuop
sao-phim-truyen-hinh-ngay-ay-bay-gio-Trong-Trinh-San-bat-cuopTrọng Trinh (áo sáng màu) trong một cảnh quay trong Săn bắt cướp - Ảnh tư liệu phimsao-phim-truyen-hinh-ngay-ay-bay-gio-Trong-Trinh-San-bat-cuopTrọng Trinh, Lê Khanh, Thương Tín - ba nghệ sĩ nổi tiếng trong Săn bắt cướp - Ảnh poster phim
Bên cạnh những đoạn phim gay cấn, hồi hộp về công việc hiểm nguy của chiến sĩ cảnh sát, cuộc tình tay ba giữa một tu sĩ, một cảnh sát và một tên tướng cướp cũng kịch tính không kém. Người xem truyền hình đến nay vẫn còn nhớ những cảnh quay lãng mạn thể hiện tình yêu của tu sĩ Băng Thanh (nghệ sĩ Lê Khanh thủ vai) và chàng cảnh sát Nam Hà.
Sau vai Nam Hà, Trọng Trinh đi đâu cũng được khán giả chú ý. Anh cùng các diễn viên tham gia giao lưu tại đại học sư phạm Vinh, Nghệ An, từ đầu thành phố Vinh tới giảng đường trường đại học, người hâm mộ ùa ra chào đón.
Còn thư viết tay của khán giả được gửi đến nhiều đến mức Trọng Trinh và người đưa thư thân thiết như hai cha con, anh phải nhờ một người bạn thân là nhà báo trả lời giúp, đáp lại tình cảm của người hâm mộ.
sao-phim-truyen-hinh-ngay-ay-bay-gio-Trong-Trinh-San-bat-cuopHình ảnh của nghệ sĩ Trọng Trinh bây giờ - Ảnh: Cẩm Giang
Sau sự xuất hiện ấn tượng trong Săn bắt cướp, Trọng Trinh cũng nổi danh qua nhiều bộ phim như: Mưa dầm ngõ nhỏ, Gió qua miền tối sáng, Người đàn bà nghịch cát, Gánh hàng hoa
sao-phim-truyen-hinh-ngay-ay-bay-gio-Trong-Trinh-San-bat-cuopNghệ sĩ Trọng Trinh dù ở cương vị một diễn viên hay một đạo diễn, anh luôn trăn trở với nghề
 - Ảnh: Cẩm Giang
Hiện tại, Trọng Trinh đang giữ chức vụ trưởng phòng nội dung 3, Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam (VFC).
Một ngày của anh rất bận rộn với việc duyệt kịch bản, duyệt các chương trình do VFC thực hiện phát sóng trên VTV. Tuy nhiên, khi có kịch bản phim hay, anh vẫn tham gia diễn xuất. Nhiều bộ phim anh đóng hai "vai": vừa là đạo diễn, vừa là diễn viên như Cầu vồng tình yêu. Hai vai diễn gần đây nhất của Trọng Trinh trong Mưa bóng mâyTuổi thanh xuân vừa lên sóng đều được khán giả truyền hình yêu thích.
Săn bắt cướp là bộ phim của đạo diễn Trần Phương, dựa theo tình tiết về vụ án của tướng cướp Bạch Hải Đường khét tiếng.
Phim có các phần: Tôi sinh ra không phải để ngồi tù, Người đàn bà mang áo tu sĩ, Cô đơn, quy tụ những diễn viên xuất sắc: Trọng Trinh, Lê Khanh, Thương Tín...
Trong phim, cô con gái nhà lành Băng Thanh (Lê Khanh thủ vai) bị tên cướp Lý Đại Bàng (Thương Tín diễn xuất) chiếm đoạt, Băng Thanh chọn tu viện để ẩn náu cuộc đời. Lý Đại Bàng dù bị bắt nhưng khi ra tù vẫn không buông tha cô. Chiến sĩ Nam Hà (Trọng Trinh thủ vai) để bắt được Lý Đại Bàng phải tìm nhiều manh mối và không ngờ vướng vào cuộc tình tay ba một tu sĩ - cảnh sát - tướng cướp.
Lý Đại Bàng ngang tàng, bất cần đời cho rằng anh ta sinh ra “không phải để ngồi tù” và bước đường cùng, anh ta lao mình xuống vực để không phải ngồi tù lần nữa.
Bộ phim tái hiện một sự thật: cuộc đấu tranh với cái ác không bao giờ dứt. Để hoàn thành nhiệm vụ, trên con đường truy tìm các tướng cướp khét tiếng và đồng bọn người chiến sĩ cảnh sát phải cận kề cái chết, hi sinh cả tình cảm riêng tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.