Sao phim 'The Avengers' được vinh danh

29/06/2016 20:02 GMT+7

Nam diễn viên kỳ cựu Samuel L. Jackson , 'thủ lĩnh nhóm S.H.E.I..L.D' trong bom tấn The Avengers sẽ được vinh danh tại lễ trao giải Britannia 2016 với sự cống hiến cho nghệ thuật thế giới suốt sự nghiệp của mình.

Diễn viên kiêm nhà sản xuất người Mỹ Samuel L. Jackson đã được vinh danh với giải thưởng “Cống hiến nghệ thuật toàn cầu” tại lễ trao giải Britannia năm nay cho những nỗ lực không ngừng của ông trong nghệ thuật. Lễ trao giải được tổ chức bởi Học viện Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc (BAFTA) trụ sở tại Mỹ sẽ diễn ra tại Beverly Hilton (Mỹ) vào ngày 28.10 tới.
Chủ tịch Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc (BAFTA) - Kieran Breen phát biểu: “Cũng như những chủ nhân trước đó của hạng mục giải thưởng danh giá này, Samuel L. Jackson đã có những đóng góp đáng kể đối với ngành công nghiệp điện ảnh toàn cầu”. Cũng theo Kieran Breen, trong gần 50 năm sự nghiệp của mình, Jackson đã để lại cho công chúng những bộ phim mang tính biểu tượng của lịch sử điện ảnh thế giới.
Đến nay Samuel L. Jackson đã xuất hiện trong hơn 100 bộ phim khác nhau, trong đó có thể kể đến những vai diễn nổi bật như Nick Fury trong loạt phim siêu anh hùng của Marvel: Iron Man, Iron Man 2, Thor, Captain America: First Avenger và hai phần The Avengers. Ngoài ra, nam diễn viên 67 tuổi còn rất thành công trong bộ phim kinh điển The Hateful Eight star.
Trước đó, ban tổ chức lễ trao giải Britannia cũng đã công bố chủ nhân của giải thưởng mang tên người sáng lập - John Schlesinger Britannia, một trong hai giải thưởng quan trọng nhất sẽ thuộc về đạo diễn người Đài Loan Lý An.
Lý An được xem là một trong những đạo diễn châu Á thành công nhất thế giới khi hai lần nhận giải Oscar với hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất với hai tác phẩm kinh điển là Brokeback Mountain (2005) và Life of Pi (2012).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.