Sao phim ‘Người phán xử’ ra album mừng lễ Phật đản

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
11/05/2019 14:10 GMT+7

Mới đây, nghệ sĩ Quốc Quốc, gương mặt vốn quen thuộc với khán giả truyền hình qua các vai diễn hung tợn, bặm trợn trên màn ảnh nhỏ vừa phát hành album Chùa tôi mang âm hưởng nhạc Phật giáo.

Sau album đầu tay Thu của riêng anh ra mắt hồi năm 2018, gã Đông của Người phán xử đồng thời là gương mặt chuyên vào vai cướp, giết, hiếp của loạt phim Cảnh sát hình sự cho biết anh vô cùng hạnh phúc vì được một bộ phận khán giả đón nhận nhiệt tình. Giọng hát trầm ấm, trữ tình của Quốc Quốc nhận được sự ủng hộ của nhiều người hâm mộ, trở thành động lực để nghệ sĩ mạnh dạn tiến xa hơn trong sự nghiệp ca hát dẫu tuổi tác đã không còn trẻ.

Album thứ hai của nam diễn viên gồm 9 ca khúc mang âm hưởng Phật giáo. Sản phẩm của anh nhận được sự hỗ trợ tinh thần, góp ý về mặt nghệ thuật tích cực từ NSND Thái Bảo, NSƯT Thanh Tâm, NSƯT Tố Nga, sao mai Hiền Anh, ca sĩ Lê Anh… Theo chia sẻ của Quốc Quốc, khi thực hiện album thứ hai, anh đã có nhiều kinh nghiệm hơn, nên việc hòa âm phối khí cũng được anh chuẩn bị kỹ lưỡng, chỉn chu hơn tác phẩm đầu tay. Để hoàn thiện “đứa con tinh thần” của mình, nam ca sĩ đã tìm tới 3 nhạc sĩ phối khí cho Chùa tôi gồm: nhạc sĩ Trần Thế Anh, nhạc sĩ Nguyễn Tất Nghĩa và nhạc sĩ Xèng Phạm.

Trong khi gần hoàn thành album nhạc trữ tình vốn là thế mạnh của bản thân, Quốc Quốc đột ngột quyết định thử sức với dòng nhạc mang âm hưởng Phật giáo ẢNH: NVCC

Quốc Quốc cũng tiết lộ rằng dự định ban đầu của anh là sau khi phát hành album đầu tay, nghệ sĩ sẽ ra mắt một album trữ tình vốn là thế mạnh của bản thân. Thậm chí, nam diễn viên phim Người phán xử đã biên tập và chuẩn bị đầy đủ phần âm nhạc cho sản phẩm nói trên. Tuy nhiên, cuối cùng, anh lại quyết định phát hành album Chùa tôi bởi sự thôi thúc mãnh liệt trong tâm hồn.

Dẫu vừa ra mắt một album nhạc Phật nhưng chính Quốc Quốc cũng thừa nhận rằng anh hầu như không đi chùa, cũng không biết đến kinh kệ. Nghệ sĩ này bén duyên với thể loại âm nhạc nói trên khi được bạn bè rủ đi hát cho các hội chùa. Lần đầu tiên đứng trên sân khấu đặc biệt, khán giả phía dưới là các tăng ni phật tử, Quốc Quốc cho biết anh không thể ngờ vì bản thân được yêu mến đến vậy.

Từ khi tìm hiểu và hát nhạc Phật giáo, Quốc Quốc cho biết bản thân cũng thay đổi nhiều, những lời bài hát dạy về cách đối nhân xử thế giúp anh nghĩ khác và sống cũng khác đi. “Tôi thấy mình dịu tính đi nhiều, nhiều việc trước kia có thể nổi nóng, nhưng giờ sẽ điềm tĩnh nhìn nhận nó và sẽ có một cách xử lý hài hòa hơn, tính tình cũng bớt sân si, cảm thấy lòng vị tha nhiều hơn. Đó cũng là những điều mà tôi thấy tốt đẹp khi hát nhạc Phật giáo và tôi muốn lan tỏa điều này đến với khán giả, đặc biệt là những bạn trẻ”, nghệ sĩ Quốc Quốc nói thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.