Sao nữ xứ Hàn bị khởi tố vì lạm dụng propofol

13/03/2013 21:21 GMT+7

(TNO) Á hậu Hàn Quốc 2000 Park Si-yeon cùng ba nữ nghệ sĩ xứ Hàn khác vừa bị khởi tố vì lạm dụng propofol, một loại thuốc được sử dụng như chất gây mê dùng trong phẫu thuật.

(TNO) Á hậu Hàn Quốc 2000 Park Si-yeon cùng ba nữ nghệ sĩ xứ Hàn khác vừa bị khởi tố vì lạm dụng propofol, một loại thuốc được sử dụng như chất gây mê dùng trong phẫu thuật.

Trang Channelnewsasia hôm nay 13.3 cho biết, các công tố viên Hàn Quốc vừa chính thức buộc tội bốn nữ nghệ sĩ gồm Park Si-yeon, Jang Mi-inae, Lee Seung-yeun và Hyun Young, vì tội lạm dụng chất propofol.


Park Si-yeon - Ảnh: AFP

Đây là một loại thuốc an thần có tác dụng nhanh, giúp người dùng thư giãn. Tuy nhiên, nó cũng có một số tác dụng phụ, có thể ảnh hưởng đến đường hô hấp và chức năng tim mạch của người sử dụng.

Vào năm 2009, "vua nhạc pop" Michael Jackson qua đời cũng vì sử dụng loại thuốc này quá liều. Chính vì thế, propofol chỉ được dùng trong phẫu thuật với liều lượng thích hợp.

Tuy nhiên, trong cuộc điều tra hồi tháng 1 vừa qua, cơ quan chức năng phát hiện nhiều nghệ sĩ trong làng giải trí Hàn lạm dụng propofol.

Mặc dù đại diện của Park Si-yeon, Jang Mi-inae đều cho rằng các nữ nghệ sĩ này chỉ sử dụng propofol khi làm phẫu thuật thẩm mỹ và điều trị chăm sóc da nhưng cơ quan chức năng đã bác bỏ việc này sau khi xác minh thực tế.

Trong số bốn nữ nghệ sĩ bị buộc tội lần này, Park Si-yeon là người sử dụng nhiều nhất với hơn 180 lần tiêm thuốc ở hai trung tâm thẩm mỹ trong khoảng thời gian từ năm 2011 - 2012.

Các sao nữ còn lại là Jang Mi-inae tiêm 95 lần, Lee Seung-yeun tiêm 111 lần và Hyun Young tiêm 42 lần.

Các nhà chức trách cũng đã buộc tội hai bác sĩ tiêm propofol trái phép cho các nghệ sĩ và một quản lý nghệ sĩ đã cản trở cuộc điều tra của họ.

Theo trang Hancinema, các nghệ sĩ đã nói với bác sĩ rằng họ cảm thấy khó ngủ và cần một cái gì đó để cảm thấy tinh thần ổn định.

Do đó, các bác sĩ đã tiêm propofol cho những ngôi sao này nhiều lần trong tuần. Hồ sơ của những lần tiêm cũng như liều lượng thuốc đều được che giấu kỹ.

Ngát Ngọc

>> Phát hiện mới về hiệu quả của thuốc ngủ
>> Phát hiện thuốc ngủ trong thi thể đạo diễn Tony Scott
>> Thuốc ngủ tăng nguy cơ mất trí nhớ
>> Muốn đẹp như “sao” Hàn
>> Sao Hàn kiện một thẩm mỹ viện “xài chùa” ảnh cá nhân
>> Sao Hàn “đổ bộ” xuống Hà Nội
>> Lại thấp thỏm vì “sao” Hàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.