Sao nữ Trò chơi vương quyền 'vào top' những người nổi tiếng nguy hiểm nhất trên mạng

Thế Sang
Thế Sang
23/10/2019 20:42 GMT+7

Sophie Turner, sao nữ đóng vai Sansa Stark trong Trò chơi vương quyền , không chỉ nguy hiểm trong loạt phim mà còn là mối đe dọa ngoài đời thật đối với người dùng Internet.

Theo tạp chí Time, công ty bảo mật an ninh mạng McAfee công bố danh sách 10 người nổi tiếng nguy hiểm nhất trên mạng. Đứng đầu danh sách là nữ diễn viên Alexis Bledel, đứng thứ hai là người dẫn chương trình James Corden, tiếp theo đó là Sophie Turner, những sao còn lại là Anna Kendrick, Lupita Nyong’o, Jimmy Fallon, Thành Long, Lil Wayne, Nicki Minaj và chốt danh sách ở vị trí thứ 10 là ngôi sao phim Marvel Tessa Thompson.
Gary Davis, giám đốc McAfee cho biết nguyên nhân khiến những người nổi tiếng này là mối đe dọa đối với người dùng mạng là do chúng ta có thói quen nhấp vào những đường link đáng nghi trôi nổi trên môi trường Internet khổng lồ. Ông giải thích: "Người dùng thường không để ý đến thói quen tìm kiếm của họ trên mạng có thể làm nảy sinh rủi ro, hoặc là họ không hiểu hết những ảnh hưởng tiêu cực như việc họ truy cập để xem phim, chương trình truyền hình, người nổi tiếng có thể làm họ bị lộ thông tin cá nhân".

Trong việc khiến người dùng bị tin tặc tấn công hay thiết bị truy cập bị nhiễm virus, không ai qua mặt được ngôi sao Alexis Bledel

Ảnh: Reuters

Sở dĩ những ngôi sao này "vào top" những người "nguy hiểm" từ showbiz tới đời thực là vì tin tặc thường lợi dụng tên tuổi của họ để "mồi chài" người dùng. Đơn cử như trường hợp người đẹp Alexis Bledel, cô được mến mộ qua loạt phim truyền hình The Handmaid's Tale của nhà đài Hulu. Còn chân dài Sophie Turner thì quá nổi tiếng qua hình tượng Sansa Stark quyền lực trong Trò chơi vương quyền của nhà đài HBO.
Bên cạnh đó, người dẫn chương trình James Corden thì được biết đến qua những video trôi nổi trên mạng từ những chương trình của anh. Bất ngờ hơn cả là người đẹp da màu Lupita Nyong’o cũng ''vào'' top 10 vì dân mạng đổ xô tìm kiếm tên cô khi biết được nữ diễn viên góp một vai trong bom tấn Chiến tranh giữa các vì sao phần 9.
Đằng sau danh sách của McAfee, người dùng nên cẩn trọng hơn trong việc bảo vệ danh tính trên môi trường mạng. Nhất là với hôm nay, khi những nền tảng chiếu phim trực tuyến lan rộng, yêu cầu người dùng cung cấp thông tin cá nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.