Sao nữ duy nhất lọt top 10 diễn viên xuất sắc nhất xứ Hàn

15/12/2016 11:44 GMT+7

Theo bảng xếp hạng của trang nghiên cứu Gallup (Hàn Quốc), người đẹp Jun Ji Hyun là nữ minh tinh duy nhất lạc giữa 'rừng' nam thần trong danh sách 10 diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất xứ kim chi.

Theo đó, khảo sát được thực hiện từ ngày 4 - 25.11 trên 1.700 đối tượng gồm đàn ông và phụ nữ xứ kim chi có độ tuổi từ 13 trở lên. Người tham gia khảo sát có thể tự do đưa ra chọn lựa hai nghệ sĩ diễn xuất trên màn ảnh rộng tốt nhất theo ý kiến của mình. Bảng công bố kết quả của Gallup không gây ra bất ngờ lớn, bởi những cái tên xuất hiện trong danh sách đều được công chúng thừa nhận từ lâu.
Đứng đầu top 10 diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất Hàn Quốc là tài tử Hwang Jung Min với thành công của hàng loạt bom tấn cả về chuyên môn lẫn doanh thu như The Violent Prosecutor (2016), The Wailing (2016) và Asura: The City of Madness (2016).
Về nhì là Song Kang Ho. Anh một lần nữa chứng tỏ tài năng qua vai diễn Lee Jung Chool trong phim The age of shadows (2016) - ứng viên giải Oscar hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc nhất.
Hai người hùng trong Train to Busan đều được khán giả bầu chọn vào danh sách
Vị trí tiếp theo là nam thần Gong Yoo nhờ màn thể hiện đầy ám ảnh trong Train to Busan và gần đây nhất là tác phẩm mang đề tài điệp viên The age of shadows. Ngôi sao phim Tiệm cà phê hoàng tử đang “làm mưa làm gió” khắp châu Á cùng bộ phim truyền hình tình cảm-giả tưởng Goblin. Nhân vật yêu tinh bất tử Kim Shin của anh làm con tim khán giả nam và nữ xao xuyến, góp phần giúp tác phẩm đánh bại Hậu duệ mặt trời lẫn Huyền thoại biển xanh trên các bảng bình chọn phim ảnh của năm nay.
Xếp thứ tư là Ha Jung Woo nổi tiếng với The Handmaiden (Người hầu gái), Tunnel (Đường hầm) và thứ năm là Yoo Hae Jin trong Luck-key (Xin lỗi anh chỉ là sát thủ). Đứng thứ sáu không ai khác là nam diễn viên Lee Byung Hun qua vai diễn ấn tượng trong Inside Men (2015) cùng bộ phim cao bồi Hollywood The Magnificent 7 (2016).
Cặp bài trùng mỹ nam Lee Jung Jae - Operation Chromite và Jung Woo Sung - Asura: The city of madness lần lượt chia nhau hạng bảy và tám.
Dù chỉ đứng áp chót trong top 10 diễn viên xuất sắc nhất Hàn Quốc, Jun Ji Hyun lại là sao nữ duy nhất có mặt trong bảng xếp hạng này. Assassination (2015) là bộ phim điện ảnh gần đây nhất của cô. Hiện người đẹp 35 tuổi đang phủ sóng mảng truyền hình với Huyền thoại biển xanh. Tác phẩm không tạo ra "cơn sốt" như Vì sao đưa anh đến hồi năm 2013 - 2014, nhưng vẫn trở thành đề tài bàn tán trên các diễn đàn phim ảnh.
Sự xuất hiện của Jun Ji Hyun giữa "rừng" các đồng nghiệp nam được Gallup ca ngợi: “Cô là niềm tự hào của các nữ diễn viên Hàn Quốc trong một lĩnh vực mà phần lớn nam giới chiếm ưu thế”.
Xếp cuối trong top 10 diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất Hàn Quốc là “quý ông cơ bắp” Ma Dong Seok, được khán giả Việt Nam biết đến với vai người chồng Sang Hwa trong Train to Busan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.