Sao nhí bước ra từ màn ảnh

01/06/2016 07:50 GMT+7

Có một sự trùng hợp khá thú vị, khi hầu hết những diễn viên nhí tạo được dấu ấn diễn xuất đối với khán giả đều bước ra từ các bộ phim (truyền hình lẫn điện ảnh) được chuyển thể từ truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Đó là Ngọc Trai (vai Quý Ròm), Angela Phương Trinh (vai Diệp) trong Kính vạn hoa, là Phùng Ngọc, nổi tiếng vai thằng Cò trong Đất phương Nam (vai An trong Chú bé rắc rối) hay gần đây là Trọng Khang (vai Tường), Thanh Mỹ (vai Mận) trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh
Nghỉ hè trên… trường quay
Dù đã từng tham gia nhiều phim truyền hình và điện ảnh trước đó, nhưng cả bé Trọng Khang và Thanh Mỹ chỉ thật sự được chú ý, cũng như được các nhà sản xuất, đạo diễn “để mắt” đến nhiều hơn sau khi đóng phim điện ảnh Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.
Chị Hoàng Kim, mẹ Trọng Khang, cho biết trong năm học vừa qua, chị nhận được nhiều lời mời dành cho con trai mình. Nhưng, chỉ với những dự án, chương trình có thể sắp xếp được lịch quay phù hợp - vào cuối tuần, hoặc thực hiện tại TP.HCM, chẳng hạn lồng tiếng phim, thì chị mới cho Trọng Khang tham gia. Vì vậy, chủ yếu Khang chỉ quay quảng cáo, tham gia lồng tiếng (vai cậu bé Denis trong Khách sạn huyền bí 2, Peter Pan trong phim Pan) hay đóng phim với những vai có ít phân cảnh (phim Xúc xắc xúc xẻ). Dịp hè này, khán giả đã có thể “gặp” Trọng Khang trong một vai diễn mới: Kha trong vở kịch thiếu nhi Thiên thần nhỏ của tôi (do Việt Linh chuyển thể, cũng từ tác phẩm cùng tên của Nguyễn Nhật Ánh, ở Sân khấu Hồng Hạc). Trên màn ảnh rộng, Trọng Khang cũng sẽ xuất hiện trong phim Fan cuồng của đạo diễn Charlie Nguyễn. Còn với truyền hình, Khang có một vai chính trong Bồng bềnh trên sông (sắp phát sóng trên VTV). Đó là chưa kể, em đang tham gia phim điện ảnh Găng tay đỏ, chuẩn bị một vai chính cho phim điện ảnh khác bấm máy vào tháng 7…

 
Chết danh “Quý Ròm”
Ngọc Trai cho biết, bây giờ, khi dẫn chương trình ở các tỉnh, đa số khán giả vẫn gọi anh bằng cái tên Quý Ròm - nhân vật thân thuộc trong phim Kính vạn hoa. “Sức lan tỏa từ vai Quý Ròm đã mở ra nhiều thuận lợi cho tôi trong công việc, nhưng cũng khiến tôi stress suốt thời gian dài khi cố gắng thoát khỏi thành công đó... Giờ thì tôi thay đổi suy nghĩ rồi! Tôi chỉ cố gắng làm tốt công việc hiện tại, hoàn thành những vai diễn mới trong khả năng cao nhất có thể, chứ không nhìn lại quá khứ để so sánh nữa”, Ngọc Trai tâm sự. Hè này, khán giả sẽ sớm gặp lại anh trong phim điện ảnh Tấm Cám.

Đắt sô không kém Trọng Khang sau Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là bạn diễn Thanh Mỹ. Tuy nhiên, vì năm qua bé tập trung học để chuyển cấp, nên gia đình đã từ chối một số dự án ảnh hưởng đến việc học của bé. “Rất vui vì các môn học cháu đều đạt điểm 10. Dù trong năm, cháu cũng có tham gia một vài phim nhưng đoàn phim cũng sắp xếp, ưu tiên cho cháu quay cuối tuần, hoặc cùng lắm là nghỉ một vài buổi học”, anh Lâm Văn Hóa, ba bé Thanh Mỹ chia sẻ. Vì trong năm học đã hạn chế nhận vai, nên dịp hè cũng là lúc gia đình tạo điều kiện để Thanh Mỹ thỏa sức trong một vai diễn nặng ký cho phim điện ảnh sẽ thực hiện trong suốt kỳ hè.
Cũng nổi tiếng từ những diễn xuất đáng yêu trên màn ảnh nhỏ (qua chương trình Người hùng tí hon), nhóc tì Ku Tin được mời tham gia phần 2 phim Bảo mẫu siêu quậy (ra rạp 1.6). Thêm một gương mặt mới đầy hứa hẹn vừa được diễn viên/đạo diễn Lan Phương phát hiện và đưa vào vai chính trong vở kịch đầu tay của mình là bé Hà Mi (vai Hồng Hoa trong Thiên thần nhỏ của tôi). Ba Hà Mi cho biết sau vai diễn này, cùng một vai trong phim Lấy chồng sớm làm gì (đang phát sóng), Hà Mi vừa được mời vào phim mới dự kiến khởi quay vào tháng 7 tới.
Vượt qua dấu ấn tuổi thơ
Thành công đến sớm từ các vai diễn nhí cũng là thuận lợi cho các diễn viên khi lớn lên và tiếp tục phát triển sự nghiệp diễn xuất. Song đó cũng là áp lực mà các sao nhí phải vượt qua để được công chúng nhìn nhận thực lực trong hiện tại. Đến nay, sự kỳ vọng của người xem đối với Hùng Thuận, Ngọc Trai hay Angela Phương Trinh... dường như cũng nguôi dần.
Sau vai diễn đầu đời trong Kính vạn hoa, Angela Phương Trinh tiếp tục ghi dấu với Bà mẹ nhí, Mùa hè sôi động, Thứ 3 học trò, Mùi ngò gai... Rồi bẵng thời gian, cô tái xuất với hình ảnh gần như thay đổi hoàn toàn. Theo đuổi phong cách gợi cảm, ăn mặc không phù hợp lứa tuổi, lại thêm scandal về tình ái rồi phẫu thuật thẩm mỹ... khiến khán giả từng hâm mộ nét diễn trong sáng, tự nhiên và dễ lay động lòng người của cô thuở nào tiếc ngẩn ngơ. Phải đến khi Angela Phương Trinh tham gia phim Taxi, em tên gì, cô mới thực sự được ghi nhận qua những nỗ lực trong nghiệp diễn.
Sao nhí bước ra từ màn ảnh 2
Trọng Khang và Thanh Mỹ trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh Ảnh: Đoàn phim cung cấp
Tiếp sau vai An trong phim Đất phương Nam, Hùng Thuận gắn bó với con đường nghệ thuật khi tham gia ca hát và góp mặt trong nhiều phim truyền hình, điện ảnh. Dẫu vậy, chính anh từng nhìn nhận rất khó để vượt qua cái bóng của vai diễn đầu đời, mà đến nay khán giả vẫn còn nhắc, nhớ mỗi khi Bài ca đất phương Nam vang lên đâu đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.