Sao ngoại ồ ạt đóng phim Việt

06/08/2016 07:00 GMT+7

Phim Việt vài năm gần đây có sự xuất hiện của nhiều ngôi sao quốc tế. Mới đây, nhất là sự kiện võ sĩ quyền anh nổi tiếng thế giới Mike Tyson đã đến VN quay phim.

Mike Tyson đang lưu lại TP.HCM một tuần để đóng những phân cảnh trong phim Girls 2 - Những cô gái và gangster, do người Việt hợp tác sản xuất cùng đối tác nước ngoài.
Anh đóng vai Dragon, người tình cờ gặp những cô gái xinh đẹp đang đi chia tay đời độc thân tại TP.HCM, do các ngôi sao nổi tiếng của Trung Quốc, Đài Loan là Trương Quân Ninh, Tiết Khải Kỳ, Trần Ý Hàm thủ vai. Dragon giúp họ thoát khỏi sự kìm kẹp của một gangster (Trần Bảo Sơn đóng).
Trần Ý Hàm, Trương Quân Ninh, Tiết Khải Kỳ (từ trái qua) trong một cảnh quay với Trần Bảo Sơn - Ảnh: ĐPCC
Trần Ý Hàm, Trương Quân Ninh, Tiết Khải Kỳ (từ trái qua) trong một cảnh quay với Trần Bảo Sơn - Ảnh: ĐPCC
Ê kíp 4 người của Mike Tyson...
Diễn viên Trần Bảo Sơn, người hợp tác sản xuất phim này, cho biết: “Việc mời Mike Tyson và các ngôi sao Hoa ngữ đóng phim là từ mối quan hệ của đạo diễn Hoàng Chân Chân (Hồng Kông) với những công ty quản lý các ngôi sao này”.


Mời sao ngoại không phải đơn giản, bởi dù có mối quan hệ vẫn phải thông qua công ty quản lý của họ, rồi đến luật sư quốc tế để thảo hợp đồng. Hợp đồng có giá trị pháp lý ghi rất chi tiết, quy định mức thù lao, vé máy bay hạng nhất, ở khách sạn 5 sao và phải trả tiền tiêu vặt cho ngôi sao hằng ngày

Nhà sản xuất BB Phạm

Ê kíp 4 người của Mike Tyson sang VN gồm: vệ sĩ, trợ lý, quản lý không cho người “không phận sự” đến tiếp xúc, chụp ảnh cùng Tyson. Sau khi giải nghệ, Mike Tyson ở tuổi 50 vẫn được nhiều đạo diễn mời tham gia đóng phim. Và Girls 2 - Những cô gái và gangster là bộ phim mới nhất Mike Tyson tham gia. “Vai của Mike Tyson là vai khách mời. Tuy vậy, thời lượng xuất hiện của anh sẽ nhiều hơn trong bộ phim Diệp Vấn 3 đóng trước đó với Chân Tử Đan”, Trần Bảo Sơn nói.
Trước đó, Roger Yuan, diễn viên Hollywood từng có mặt trong các phim như Shanghai noon, X-Men, Batman begins, Skyfall, Warcraft... cũng đã đến VN, lưu lại TP.HCM, Mũi Né - Phan Thiết hơn một tháng để đảm nhận vai phản diện quan trọng trong phim Lửa Phật do Dustin Nguyễn đạo diễn.
Ngôi sao phim hành động Anh Gary Daniels từng được khán giả VN biết đến qua các phim như: The Expendables 1, City hunter cũng tham gia đóng vai chính trong phim Quyên của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình. Dustin Nguyễn đã giới thiệu Gary Daniels vào vai Hanz, một người đàn ông Đức trung niên sống tại Berlin và chuyên làm phiên dịch cho những người tị nạn đến từ VN.
Phim Ngọc Viễn Đông của đạo diễn Cường Ngô cũng là bộ phim có nhiều sao ngoại góp mặt trong vai chính. Đó là Richie Kul mang hai dòng máu Trung Quốc - Mỹ, đóng vai chính trong chương có tên Thuyền cùng Trương Ngọc Ánh.
Diễn viên Thái Lan Kris Duangphung vào vai người anh của Ngô Thanh Vân trong chương Trăng huyết, để lại ấn tượng bởi gương mặt điển trai và sự biểu cảm qua ánh mắt, giúp Trăng huyết trở thành chương thành công nhất của Ngọc Viễn Đông.
Phim Ranh giới trắng đen hợp tác giữa VN - Indonesia cũng có sự tham gia của dàn diễn viên đến từ Indonesia, Singapore như: Guntur Triyoga, Siti Dewi Rahmawati, Roger Danuarta và Pang Swee Teow... Ngôi sao Thái Lan Pak Narapat từng được khán giả Việt yêu mến qua vai diễn trong phim Love is coming của Thái cũng vừa đóng vai chính trong phim Valentine trắng (đạo diễn Hồng Ngân).
Nhiều diễn viên Hàn Quốc cũng sang VN đóng phim như “PSY nhí” - Hwang Min-woo và cựu thành viên nhóm nhạc Shinhwa - Lee Min-woo trong phim Lọ lem Sài Gòn. Phim kinh dị Mười trước đây cũng có dàn diễn viên Hàn Quốc như: Cha Ye-ryeon, Hong So-hee đóng cùng Anh Thư, Bình Minh, Hồng Ánh. Bộ phim Tình xuyên biên giới do Nghiệp Thắng Film của VN bỏ vốn sản xuất cũng đã kéo chân ngôi sao TVB Mã Đức Chung sang VN đóng vai chính. Phim dự kiến sẽ ra rạp vào đầu năm 2017.
“May mà Roger có tính cách bình dân”
Đạo diễn Dustin Nguyễn cho biết cơ duyên mời diễn viên Roger Yuan sang VN đóng phim là nhờ vào mối quan hệ tình bạn gần 30 năm khi anh sống ở Mỹ với diễn viên này. “Nếu muốn mời sao thế giới đến VN đóng phim, với tình hình vốn sản xuất phim Việt bỏ ra cho mỗi phim cao lắm là 20 - 25 tỉ đồng thì không đủ để đáp ứng”, đạo diễn Dustin Nguyễn nói. Đại diện nhà sản xuất BHD chia sẻ: “May mà Roger có tính cách bình dân, dễ chịu, nên anh cũng thông cảm cho mình trong điều kiện còn thiếu thốn đủ thứ trên trường quay và nhận lời với thù lao tượng trưng. Bởi anh ấy xem đây như một kỷ niệm với Dustin Nguyễn và là cơ hội trải nghiệm với một môi trường, đất nước mới mẻ”.
Nhà sản xuất BB Phạm cho biết thêm: “Mời sao ngoại không phải đơn giản, bởi dù có mối quan hệ vẫn phải thông qua công ty quản lý của họ, rồi đến luật sư quốc tế để thảo hợp đồng. Hợp đồng có giá trị pháp lý ghi rất chi tiết, quy định mức thù lao, vé máy bay hạng nhất, ở khách sạn 5 sao và phải trả tiền tiêu vặt cho ngôi sao hằng ngày khoảng 150 USD ngoài lương và cơm ăn cùng đoàn phim. Thêm vào đó là phải có xe đưa rước, sim điện thoại số VN để họ liên lạc về nước. Tại trường quay phải có phòng nghỉ ngơi riêng cho ngôi sao và phải lo cả cho vợ con, gia đình hay trợ lý của họ nếu họ muốn mang theo”.
Như Mike Tyson và các sao Hoa ngữ sang VN đóng phim, công ty quản lý của họ cũng yêu cầu phim trường không cách xa khách sạn họ nghỉ ngơi với một tiêu chuẩn bán kính quy ra ki lô mét cụ thể, và phải ít hơn 1 tiếng đồng hồ di chuyển từ khách sạn ra trường quay.
Nhà sản xuất Lý Quốc Oai của Hãng Nghiệp Thắng Film nói: “Các sao nước ngoài sang VN đóng phim đều yêu cầu chỉ làm việc 12 giờ trong ngày, nếu quay hơn thời gian đó, nhà sản xuất phải trả thêm thù lao với mức khá cao. Chính sự chuyên nghiệp và hợp lý đó trong các hợp đồng của các sao ngoại đóng phim tại VN đã khiến diễn viên ngôi sao có đủ sức khỏe thể chất và tinh thần để diễn xuất tốt vai của mình. Tôi thấy như vậy là xứng đáng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.