Sao Mai Bích Hồng ra mắt album Lời ca dâng Người

15/05/2019 15:16 GMT+7

Sao Mai Bích Hồng đã thu âm ca khúc Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng cùng em gái mình để đưa vào album Lời ca dâng Người với những ca khúc về Bác Hồ vừa ra mắt sau 2 năm thực hiện.

 “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng là sáng tác đã gắn với tuổi thơ của tôi và em gái, cũng như bao thế hệ thiếu nhi Việt Nam. Hồi còn nhỏ, khi tham gia văn nghệ trường, lớp, hai chị em vẫn thường cùng bạn bè hát ca khúc này”, Bích Hồng nói và cho biết thêm: “Tôi chọn ca khúc này với cách làm mới để đem ca khúc đến gần với các em thiếu nhi hơn, để các em được nghe nhiều hơn những ca khúc thiếu nhi của Việt Nam”.

Bên cạnh ca khúc Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng, album gồm các sáng tác: Ca ngợi Hồ Chủ tịch, Tiếng hát giữa rừng Pác Bó, Nhà Mế có ảnh Bác, Bác Hồ một tình yêu bao la, Lời ca dâng Bác, Từ làng Sen, Viếng lăng Bác, Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người, Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh.

Theo nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long, phần âm nhạc của album Lời ca dâng Người  khá thú vị. 10 ca khúc trong album là một bức tranh đa dạng về âm nhạc Việt Nam.

Bên cạnh những ca khúc quen thuộc về Bác Hồ, Bích Hồng cũng chọn ca khúc chưa được nhiều người biết tới như Nhà Mế có ảnh Bác. Ca khúc của nhạc sĩ Phan Thanh Chương nói về tình cảm của người dân Tây Bắc dành cho Bác, cũng là ca khúc rất ít người thể hiện, nên khi đưa vào album đã mang đến những giai điệu mới mẻ.

Bước ra từ cuộc thi Sao Mai nhưng Bích Hồng gần như tập trung vào công việc giảng dạy tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Ngoài giảng dạy, Bích Hồng cũng dành nhiều thời gian để chăm sóc, vun vén cho mái ấm riêng. Cô chia sẻ: “Mỗi người đều sẽ không hoàn hảo để thu vén được hết mọi thứ, được cái này sẽ mất cái kia, tôi cũng bớt đi những khát vọng để lui lại lo toan gia đình, tập trung cho công việc giảng dạy", Bích Hồng chia sẻ. Đó cũng là lý do, Bích Hồng rất ít khi đi hát.

Bích Hồng chia sẻ, việc ra album không phải để trở lại với việc đi hát, mà chỉ là sản phẩm ghi dấu trên con đường hoạt động nghệ thuật của mình. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.