Sao Hollywood ủng hộ Jennifer Lawrence đòi bình đẳng cát-sê

22/10/2015 15:01 GMT+7

(iHay) Ngôi sao 50 sắc thái Dakota Johnson bày tỏ: “Cô ấy là một phụ nữ táo bạo và tôi đánh giá cao điều đó".

(iHay) Cùng nổi tiếng như nhau nhưng các nữ minh tinh luôn bị o ép khi điều đình thù lao nhận vai trong các dự án triệu đô so với các diễn viên nam. Jennifer Lawrence chính là người đấu tranh dữ dội cho việc chấm dứt bất bình đẳng giới về vấn đề cát-sê tại Hollywood.

Sao Hollywood ủng hộ Jennifer Lawrence đòi bình đẳng cát-sê - ảnh 1
Jennifer Lawrence kêu gọi chấm dứt bất bình đẳng giới trong ngành công nghiệp điện ảnh tại Hollywood bắt đầu từ vấn đề cát-sê - Ảnh: Poster phim
Từ lâu, khác biệt trong cán cân thu nhập giữa nam và nữ diễn viên đã được nhắc đến. Nhưng sự thật này lại dần bị coi là điều hiển nhiên ngay giữa kinh đô điện ảnh thế giới do nhiều nguyên nhân. Môt trong số đó là sự đe dọa tẩy chay từ các hãng phim. Các ngôi sao nữ xinh đẹp, tài năng và nổi tiếng từ Angelina Jolie, Jennifer Lawrence cho đến Kristen Stewart, Amanda Seyfried… đều chịu thiệt thòi hơn so với sao nam cùng đẳng cấp.
Amanda Seyfried từng tiết lộ cô chỉ được trả mức lương bằng 1/10 so với các bạn diễn nam trong khi cả hai đều đóng vai chính và cùng nổi tiếng như nhau.
Năm 2013, Forbes đưa ra bản báo cáo cho thấy 10 sao nữ Hollywood có thu nhập cao nhất kiếm được tổng cộng 181 triệu USD, còn sao nam Hollywood có thu nhập cao nhất kiếm được là 465 triệu USD tính trong cùng khoảng thời gian. Con số cho thấy dù có cống hiến ngang ngửa nhưng số tiền vào túi phái yếu còn kém xa so với đấng mày râu.
Sao Hollywood ủng hộ Jennifer Lawrence đòi bình đẳng cát-sê - ảnh 2 Các bạn diễn trong American Hustle có phản ứng khác nhau trước lời kêu gọi của Jennifer: Bradley Cooper (bìa trái) quyết định công khai thù lao nhận vai để các bạn diễn nữ thương lượng hợp đồng công bằng hơn trong khi Jeremy Renner (bìa phải) lại có phần bàng quan - Ảnh: Poster phim
Tiếp đó, đến tháng 12.2014, vụ rò rỉ thông tin do hệ thống email của hãng Sony bị hack tiếp tục hé lộ sự bất bình đẳng trong việc trả lương giữa hai giới. Theo đó, các sao nam như Christian Bale và Bradley Cooper hưởng 9% lợi nhuận từ bộ phim American Hustle trong khi Amy Adams chỉ được 7%, Jennifer Lawrence chỉ 5%.
Jennifer Lawrence là một trong những ngôi sao quyết liệt đấu tranh đòi bình quyền cát-sê cho phái nữ. Cô đã lên tiếng mạnh mẽ kêu gọi chấm dứt bất bình đẳng giới tính trong nền công nghiệp điện ảnh tại Hollywood và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía các ngôi sao hàng đầu. 
Amy Schumer không tiếc lời ngợi khen đồng nghiệp: “Cô ấy quá tuyệt. Tôi tự hào về cô ấy. Tất nhiên tôi ủng hộ bình đẳng cho tất cả mọi người”.
Ngôi sao 50 sắc thái Dakota Johnson cũng bày tỏ cảm xúc: “Tôi nghĩ rằng nó rất tuyệt. Cô ấy là một phụ nữ táo bạo và tôi đánh giá cao điều đó. Tôi nghĩ rằng đây là thời điểm tốt để tạo ra những thay đổi trong việc đối xử với phụ nữ tại Hollywood”.
Trước đó, khi biết mức lương của bạn diễn Chris Hemsworth, Charlize Theron đã đòi tăng mức thù lao lên 10 triệu USD nếu hãng Universal Pictures muốn cô đóng phần hai của phim Snow White and The Huntsman.
Sao Hollywood ủng hộ Jennifer Lawrence đòi bình đẳng cát-sê - ảnh 3
Dakota Johnson (trái) và Amy Schumer lên tiếng ủng hộ Jennifer Lawrence - Ảnh: Reuters
Sao Hollywood ủng hộ Jennifer Lawrence đòi bình đẳng cát-sê - ảnh 4
Charlize Theron đòi tăng cát-sê trong Snow White and The Huntsman để không quá thua thiệt so với bạn diễn nam - Ảnh: Chụp màn hình phim
Không chỉ có sao nữ, ngay Bradley Cooper cũng về ‘phe’ bạn mình. Ngôi sao American Sniper nói với Reuters anh cảm thấy bị “sốc” khi biết thù lao giữa anh và các bạn đồng diễn trong American Hustle. Nam diễn viên nói đây là “sự xấu hổ” và nhấn mạnh việc Jennifer Lawrence “chẳng được trả bao nhiêu”.
Bradley Cooper cho rằng cách nhanh nhất chấm dứt khoảng cách thu nhập nam - nữ là bắt đầu hành động. Anh tuyên bố sẽ công khai cát-sê nhận tham gia các dự án cho bạn diễn nữ biết để họ có thể thương lượng hợp đồng công bằng hơn cho mình.
Duy chỉ có Jeremy Renner là tỏ ra ít nhiều bàng quan. Ngôi sao phim Avengers dù nói ủng hộ hết mình cho các diễn viên nữ nhưng lại phát biểu trên Business Insider: “Đó không phải việc của tôi”. Jeremy Renner còn cho biết anh chỉ tập trung vào diễn xuất và không quan tâm lắm đến các vấn đề lương bổng liên quan.
“Tôi chẳng biết mấy vụ hợp đồng và tiền bạc này đâu. Khi đến mấy cái kiểu vậy tôi để cho người khác dàn xếp”, Jeremy Renner nói.
Jennifer Lawrence xuất hiện mạnh mẽ trong trailer Joy
Những năm gần đây, phim tiểu sử đang nổi lên như một trào lưu của điện ảnh, khi lần lượt rất nhiều bộ phim ra đời phác hoạ chân dung cuộc đời và sự nghiệp của những người nổi tiếng trong lịch sử. Tiếp nối với các thành công của dòng phim chiếm được nhiều cảm tình của hội đồng giám khảo Oscar, hãng 20th Century Fox chuẩn bị cho ra mắt bộ phim mới Joy (Tựa Việt: Người phụ nữ mang tên niềm vui).

Mới đây, nhà sản xuất của bộ phim vừa cho ra mắt một đoạn trailer mới tiết lộ về nghị lực và lạc quan trong suy nghĩ của “người phụ nữ mang tên niềm vui”. Mở đầu đoạn phim ngắn là những lời căn dặn chân thành của người mẹ đơn thân dành cho các con của mình: “Mẹ muốn con nhớ một điều, vì thường thì khi cuộc sống người ta trở nên tốt đẹp, họ bắt đầu suy nghĩ khác. Chúng ta được như bây giờ nhờ chăm chỉ, kiên nhẫn, và khiêm tốn”. 
 
Joy lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật về những người tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là hình tượng nữ doanh nhân thành đạt Joy Mangano (Jennifer Lawrence). Cô là một trong những lãnh đạo cấp cao của Ingenious Designs và là người phát minh ra Miracle Mop. Bộ phim mới này đánh dấu sự tái hợp của Jennifer Lawrence - người đã mang về giải Oscar cho hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Bradley Cooper,  Robert De Niro cùng đạo diễn David O.Russell. Ngoài ra, bộ phim còn có sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi như: Edgar Ramirez, Isabella Rossellini, Diane Ladd, and Virginia Madsen.

Tạ Ban

>> Hàng loạt sao được 'dụ dỗ' đóng phim người lớn với thù lao triệu đô
>> Angela Phương Trinh tiết lộ thù lao ‘độc’ năm 15 tuổi
>> Khám phá cát-sê của dàn mỹ nhân 'có tuổi' làng giải trí Hoa ngữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.