Sao Hollywood thi nhau lên án ông Trump sau nhiều vụ xả súng nghiêm trọng

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
05/08/2019 15:23 GMT+7

Trên mạng xã hội, nhiều ngôi sao đình đám đồng loạt bày tỏ sự tiếc thương đối với các nạn nhân trong những vụ xả súng ám ảnh gần đây tại Mỹ và không ngần ngại chỉ trích Tổng thống Trump.

Hôm 4.8 (giờ địa phương), Rihanna bất ngờ đăng tải bài viết dài trên Instagram cá nhân với nội dung lên án người đứng đầu Nhà Trắng vì cách ông đối mặt với các vụ xả súng trong thời gian qua. Nữ ca sĩ nhận định rằng nhà lãnh đạo này dường như đã hiểu sai về hai chữ “khủng bố”. “Đất nước của ông vừa phải hứng chịu 2 đợt khủng bố liên tiếp nhau với hậu quả là gần 30 con người vô tội bị thiệt mạng. Sự việc xảy ra vài ngày sau khi một đợt xả súng khác nổ ra tại California, kẻ gây tội ác có thể tự sắm cho mình một khẩu súng trường AK-47,một cách hợp pháp Las Vegas, sau đó chạy xe tới lễ hội thực phẩm ở California và khiến nhiều người chết, trong đó có 1 bé trai”, giọng ca 31 tuổi bày tỏ.

Nữ ca sĩ cũng không khỏi bất bình: “Hãy tưởng tượng xem, một đất nước mà việc kiếm một khẩu AK-47 còn dễ dàng hơn là chuyện xin Visa”. Bên cạnh đó, Rihanna cũng gửi lời chia buồn đến gia đình, người thân của những nạn nhân trong cuộc xả súng ở Texas, California và Ohio đồng thời nhấn mạnh rằng không một ai đáng phải chết theo cách tàn khốc như vậy. Sau hơn 12 giờ đăng tải, bài viết của chủ nhân hit Diamonds đã thu hút hơn 2,5 triệu lượt thích cùng gần 57.000 bình luận.

Ông Trump trở thành tâm điểm chỉ trích vì không ban hành quy định cấm vũ khí đối với dân thường khiến nhiều vụ việc thương tâm xảy ra

ẢNH: REUTERS

Trong khi đó, nữ diễn viên Reese Witherspoon gián tiếp bày tỏ sự phản đối cách xử lý của ông Trump bằng việc chia sẻ bài viết của bà Gabrielle Giffords - cựu Hạ nghị sĩ Hoa Kỳ. Mỹ nhân của loạt phim Big little lies bày tỏ sự bàng hoàng: “Tỉnh dậy trước tin tức về vụ xả súng ở Dayton, Ohio, thật không thể chịu đựng được trước sự mất mát vô nghĩa này. Tới khi nào thì chính quyền Mỹ mới ban hành bộ luật quy định về việc sử dụng súng mà người dân đang rất cần chứ?”. Trước đó, minh tinh 43 tuổi cũng bày tỏ sự quan ngại về những vụ sả súng gần đây và khẳng định mọi người cần hành động nhiều hơn để ngăn chặn những hành vi bạo lực súng ống vô nghĩa này.

Không chọn cách gián tiếp như Reese Witherspoon, nam ca sĩ John Legend thẳng thừng chỉ trích Tổng thống Mỹ. Ngoài ra, Chris Evan, Jason Alexander cũng bày tỏ mối quan tâm về sự kiện cũng như cách ông Trump đối mặt với khủng hoảng này. Trong khi nhiều ngôi sao như: Jamie Lee Curtis, đạo diễn Adam McKay, Julianna Moore… đã kêu gọi công chúng lên tiếng về việc cấm sử dụng vũ khí ở Mỹ đồng thời yêu cầu chính phủ có những hành động cụ thể để chấm dứt chuỗi ngày ám ảnh nói trên.  

Những vụ xả súng gần đây khiến người dâm Mỹ không khỏi bất an, hoang mang

ẢNH: REUTERS

Hiện cả nước Mỹ đang chìm trong đau thương, bất an sau hàng loạt vụ xả súng nổ ra vào thời gian qua. Mở màn là sự kiện hôm 20.7, một gã đàn ông mang súng đã bắn vào đám đông đang tham dự lễ hội ẩm thực ở thành phố Gilroy, bang California khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 12 người bị thương. Chiều 3.8 (giờ địa phương), vụ xả súng tại 1 siêu thị Walmart ở thành phố El Paso thuộc bang Texas khiến ít nhất 20 người chết và 26 người bị thương. 13 giờ sau vụ xả súng ở El Paso, sự việc tương tự xảy ra tại bang Ohio khiến 9 người thiệt mạng và 29 người bị thương.

Trên Twitter cá nhân, ông Donald Trump lên án hành vi xả súng và gọi đó là một bi kịch, một hành động biểu thị sự hèn nhát. “Tôi sẽ ở đây cùng mọi người lên án cho hành động đầy căm phẫn này. Không có lý do hay bất cứ lời biện hộ nào có thể bào chữa cho việc giết người vô tội cả”, người đứng đầu Nhà Trắng lên tiếng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.