Sao Hollywood "hành xác" vì vai diễn

20/10/2012 10:11 GMT+7

(TNO) Vì vai diễn, các sao Hollywood sẵn sàng tăng, giảm cân một cách chóng vánh. Sự hy sinh của họ mặc dù mang lại hiệu quả cao cho vai diễn nhưng thực sự là một cuộc “hành xác” gian nan.

“Cân nặng của chúng tôi như quả bong bóng”

Đó là lời khẳng định của nam tài tử Christian Bale. Anh từng gây sốc khi từ một chàng trai cao to, điển trai lại hóa thân thành một nhân vật chỉ có da bọc xương, cân nặng 58 kg, trong The Machinist.

Christian Bale cho biết anh đã giảm hẳn 28 kg với chế độ giảm cân kinh hoàng: tự bỏ đói mình trong hơn bốn tháng trước khi quay phim, mỗi ngày chỉ dùng một tách cà phê và một trái táo hoặc một hộp cá ngừ.

 
Nam tài tử Christian Bale và Christian Bale (phải) trongThe Machinist

Ngay sau khi hoàn thành bộ phim này, Christian Bale lại tích cực tăng cân để chuẩn bị cho vai diễn trong bộ phim tiếp theo, Batman Begins. Trong thời gian ngắn, anh buộc phải lấy lại cân nặng trước đây của mình.

“Cân nặng của diễn viên chúng tôi như quả bong bóng. Vì vai diễn, nó sẽ phải phồng lên nhanh chóng hay xẹp xuống một cách bất thình lình. Đôi khi soi gương, bạn sẽ há hốc mồm kinh ngạc vì suýt không nhận ra mình”, Christian Bale chia sẻ.

Christian Bale chỉ là một trong rất nhiều trường hợp chấp nhận “hành xác” vì vai diễn ở Hollywood. Đứng trước những yêu cầu khắt khe của bộ phim, họ buộc phải thay đổi ngoại hình để hóa thân thành nhân vật một cách trọn vẹn nhất.

Kết quả mang lại là sự ngạc nhiên của khán giả trước sự “lột xác” của diễn viên sau khi diễn viên trải qua một quá trình “hành xác”.

Cách đây hơn một tuần, nữ diễn viên Antonia Campbell-Hughes gây sốc khi xuất hiện tại Liên hoan phim London với thân hình gầy guộc, trơ xương, được giải thích là để tham gia vai diễn Natascha Kampusch trong phim 3096.


Nữ diễn viên Antonia Campbell-Hughes gây sốc khi xuất hiện tại Liên hoan phim London với thân hình gầy guộc, trơ xương

Nữ diễn viên xinh đẹp Anne Hathaway cũng từng khiến không ít người xót xa khi hóa thân thành một cô gái điếm tiều tụy, già nua trong Những người khốn khổ.

Nam tài tử Matthew McConaughey từng hy sinh cơ bắp cuồn cuộn của mình, chấp nhận giảm 14 kg để vào vai một người đàn ông bị AIDS trong bộ phim The Dallas Buyer's Club.


Matthew McConaughey với thân hình tiều tụy (phải) khi tham gia The Dallas Buyer's Club

Vinh quang và những tiềm ẩn…

Những sự hy sinh hết mình cho vai diễn của các sao Hollywood thường được bù đắp xứng đáng.

Nữ diễn viên Renee Zellweger từng gây tiếng vang và được đề cử Oscar với bộ phim Nhật ký tiểu thư Jones. Đây là thành quả xứng đáng cho việc tăng hơn 10 kg cho vai diễn trong bộ phim này.

Natalie Portman cũng từng “cắn răng” nhịn ăn, nhịn uống để tham gia bộ phim Black Swan (Thiên nga đen). Bù lại, cô đã bước lên bục nhận tượng vàng Oscar cho vai diễn.


Natalie Portman nhận tượng vàng Oscar cho vai diễn trong Black Swan

Và còn rất nhiều vai diễn “để đời” của các sao Hollywood nhờ tinh thần chấp nhận hy sinh hết mình vì nghệ thuật.

Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng Sian Porter, phát ngôn viên của Hiệp hội Dinh dưỡng Anh, việc tăng giảm cân đột ngột rất nguy hiểm cho sức khỏe của các diễn viên và có thể dẫn đến những chứng bệnh về tim, suy giảm chức năng các cơ quan trong cơ thể, gây ra nhức đầu, mệt mỏi, khó chịu, đôi khi táo bón, rụng tóc…

Nam tài tử Matt Damon, người đã giảm 18 kg khi tham gia bộ phim Courage Under Fire từng thừa nhận rằng quá trình giảm cân nhanh chóng này đã khiến anh mắc một chứng bệnh về tim.

“Rất nhiều diễn viên đã bị rối loạn ăn uống vì việc tăng giảm cân một cách nôn nóng, thiếu khoa học. Họ bị ám ảnh với việc phải tăng cân hoặc giảm cân điên cuồng mà quên mất thói quen ăn uống bình thường”, Sian Porter nói.


Nữ diễn viên Renee Zellweger tăng hơn 10 kg cho vai diễn trong Nhật ký tiểu thư Jones

Theo chuyên gia Sian Porter, để khắc phục tình trạng này, một phần trong hợp đồng diễn xuất của một ngôi sao phải bao gồm cả việc mời các chuyên gia tư vấn về cách tăng giảm cân và thực hiện việc này một cách có kiểm soát.

“Cách tốt nhất để giảm cân, đơn giản chỉ là để ý khẩu phần ăn và có chế độ luyện tập thích hợp”, Sian Porter cho biết.

Ngát Ngọc
Ảnh: AFP, Reuters

>> Tác hại từ giảm cân nhanh
>> Ngừa đau tim, giảm cân nhờ dưa hấu
>> Chó vô địch giảm cân
>> Rụng tóc do ăn kiêng giảm cân cấp tốc
>> Giảm cân nhờ giấc ngủ
>> Sao Hollywood giảm cát sê để phim được tiếp tục
>> Một sao Hollywood chết bí ẩn
>> Khỏa thân đột nhập vào nhà sao Hollywood
>> Sao Hollywood nào từng bị trộm "hỏi thăm"?
>> Sao Hollywood tả tơi vì những vai diễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.