Sao Hoa ngữ tìm cách phòng dịch cúm H7N9

11/04/2013 15:15 GMT+7

(iHay) Lo sợ trước dịch cúm H7N9 tấn công, nhiều ngôi sao Hồng Kông đã tìm cách đề phòng.

(iHay) Trước tình trạng dịch cúm H7N9 đang lan rộng ở Trung Quốc, nhiều ngôi sao điện ảnh Hồng Kông đã chia sẻ những cách ứng phó với “hiểm họa chết người” này.

>> Ngôi sao TVB bị phát hiện vụng trộm với một đại gia ngay trong xe hơi
>> Hàng loạt sao hạng A của Hồng Kông quay về "cứu" TVB

Cùng nghe những diễn viên, ca sĩ nổi tiếng của xứ Cảng thơm chia sẻ cách phòng tránh dịch cúm H7N9:

Nam diễn viên, ca sĩ Lâm Phong

“Không nên quá lo lắng về vấn đề này. Cách phòng chống duy nhất là hãy rửa tay thường xuyên và nhớ mang theo dung dịch sát khuẩn bên mình. Ngoài ra, các bạn hãy theo dõi các diễn biến và thay đổi của dịch cúm”.

 Nam diễn viên, ca sĩ Lâm Phong

Nam diễn viên Huỳnh Tông Trạch

 Nam diễn viên Huỳnh Tông Trạch

“Thực sự, tôi ít khi đi ra ngoài. Tôi thường mua đồ ăn về và tự chế biến món ăn cho mình. Tôi sẽ tránh các loại thực phẩm từ gia cầm đến khi nào hết dịch”.

Nữ diễn viên kiêm người mẫu Angelababy

 Nữ diễn viên kiêm người mẫu Angelababy

“Tôi liên tục theo dõi các thông tin liên quan đến dịch cúm gia cầm và có biện pháp đề phòng cho mình. Uống vitamin và đeo khẩu trang là cách làm của tôi trước tình trạng này”.

Diễn viên Liêu Bích Nhi

 Diễn viên Liêu Bích Nhi

“Gia đình tôi đã gửi cho tôi những thông tin liên quan đến dịch cúm gia cầm để tôi biết và đề phòng. Hiện nay, tôi đang sử dụng dung dịch khử trùng để rửa tay. Tôi đeo khẩu trang mọi lúc, trừ khi quay phim. Ngay sau khi quay xong phim ở Trung Quốc, tôi sẽ sớm quay về Hồng Kông để tránh nguy cơ bệnh dịch tấn công”.

Nữ diễn viên Trần Gia Hằng

 Nữ diễn viên Rose Chan

“Một người bạn của tôi ở Thượng Hải nói với tôi rằng dịch cúm đang lan rộng và nên tránh ăn thịt gà, thậm chí là cả thịt lợn. Nếu phải mua thực phẩm thì tôi sẽ vào siêu thị để mua chứ không mua ở chợ. Tôi sẽ chú ý tới việc ăn uống và nếu phải mang theo đồ ăn đi theo thì tôi sẽ mang theo thực phẩm đóng hộp”.

Đang có mặt tại Phật Sơn (Trung Quốc) để quay bộ phim Always and Ever, các diễn viên và ê-kíp vô cùng lo lắng trước diễn biến phức tạp của loại virut chết người này.

Để trấn an các diễn viên tập trung vào chuyên môn, nhà đài TVB đã thuê hẳn một nhà hàng địa phương trong hai mươi ngày chỉ để nấu thức ăn riêng cho đoàn phim mà không có các món gà, vịt, nhằm loại bỏ nguy cơ thực phẩm nhiễm bệnh.

 Âu Dương Chấn Hoa và Quan Vịnh Hà
Từ trái sang: Huỳnh Trí Văn, Quan Vịnh Hà, Chu Thần Lệ, Ngao Gia Niên và Âu Dương Chấn Hoa (hàng sau) tại Phật Sơn hôm 9.4 - Ảnh: blog Chu Thần Lệ

Âu Dương Chấn Hoa và Quan Vịnh Hà cũng cẩn thận chọn di chuyển bằng cách thuê xe 4 chỗ có phun dung dịch sát khuẩn thay vì đi xe buýt chung với đoàn.

Ngao Gia Niên, Huỳnh Trí Văn và Chu Thần Lệ chuẩn bị các vật dụng để phòng chống cúm bao gồm vitamin, mì ăn liền, thuốc khử trùng, khẩu trang, nước diệt khuẩn, chiếc muỗng bằng bạc…

Huỳnh Trí Văn cho biết gia đình cô rất lo lắng vì đây là lần đầu tiên cô đóng phim ở Trung Quốc. Dù rất muốn thử ẩm thực độc đáo Trung Hoa nhưng phải dằn lòng lại theo lời khuyên của gia đình.

Hoa hậu Hồng Kông 2011 Chu Thần Lệ cho biết cha mẹ cô dặn đặt một túi đựng tỏi cạnh giường và cửa sổ để tiêu diệt vi khuẩn. Về phần mình, Chu Thần Lệ luôn mang theo một chiếc muỗng bạc và chú tâm vào việc rửa tay thường xuyên để tránh nhiễm cúm.

Nguyễn Thủy

Tuệ Minh
Ảnh: Jaynestars, Weibo, Sina

>> Sao Hồng Kông dồn dập sang Việt Nam
>> Sao Hồng Kông khóc như mưa trước scandal bán dâm đồng tính chấn động
>> Sao Hồng Kông "tố" TVB là lò làm việc khắc nghiệt
>> Lý Nhã Kỳ tiệc tùng cùng dàn sao Hồng Kông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.