Sao Hoa ngữ 'méo mặt' vì nộp phạt

10/01/2014 17:43 GMT+7

(iHay) Không phải chỉ có Trương Nghệ Mưu mà nhiều sao Hoa ngữ khác cũng đau đầu vì phạm luật.

(iHay) Không phải chỉ có đạo diễn Trương Nghệ Mưu mà nhiều sao Hoa ngữ khác cũng đau đầu vì phạm luật.

>> Trương Nghệ Mưu phải nộp phạt 25 tỉ trong vòng 30 ngày
>> Sinh nhiều con, Trương Nghệ Mưu chấp nhận chịu phạt 21 tỉ đồng
>> Trương Nghệ Mưu đã thừa nhận có 4 con 

Phạt vì nhiều con

 
Đối mặt với án phạt khủng, đạo diễn Trương Nghệ Mưu hiện tại khó tìm lại được nụ cười như thế này

Do dám “xé rào” chính sách một con ở một nước đông dân như Trung Quốc cùng cô vợ trẻ Tào Đình, đạo diễn Trương Nghệ Mưu giờ đây cay đắng nhận trát phạt của Cục Dân số kế hoạch hóa gia đình TP.Vô Tích (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc).

Theo đó, nếu trong vòng 30 ngày, vợ chồng đạo diễn Trương không có phản ứng hoặc khiếu kiện gì thì phải nộp phạt một lần hết số tiền 26 tỉ đồng, nếu nộp muộn sẽ phải đóng thêm phí phạt nộp chậm và bị đề nghị cưỡng chế thi hành.

Cục Dân số này còn đe dọa nếu phát hiện thêm nguồn thu nhập mới của vợ chồng đạo diễn Trương, số tiền phạt này sẽ bị điều chỉnh tăng thêm theo quy định pháp luật.

Trước đó, ông từng có một cô con cưng Trương Mạt hiện đang cũng đang làm việc trong ngành điện ảnh với tư cách người dựng phim và phó đạo diễn. Mặc cho nhiều ý kiến dư luận trái chiều về mức phạt trên là quá nặng, giờ đây đạo diễn Trương chỉ biết im lặng gom tiền chuẩn bị… đóng phạt.

Phạt vì vi phạm giao thông

 
Ca sĩ Hàn Hồng từng bị phạt vì vừa lái xe vừa gọi điện thoại

Ca sĩ danh tiếng đại lục Hàn Hồng đã bị cảnh sát giao thông Trung Quốc xếp vào danh sách nghệ sĩ ưa chịu phạt nhất do liên tục vi phạm nhiều lỗi giao thông trong 6 tháng cuối năm 2013 như: vừa lái xe vừa gọi điện thoại, lái xe không biển số…

Chỉ trong ngày 3.8.2013, cô đã bị nhận giấy phạt 5.000 tệ (17,5 triệu đồng) vì tội lái xe không biển số ngay trong thủ đô Bắc Kinh.

Tuy nhiên cũng không ít các nghệ sĩ Hoa ngữ khác cũng từng bị nộp phạt vì vi phạm luật giao thông, chưa kể bị tai tiếng suốt một thời gian dài.

Rạng sáng ngày 2.6.2009, diễn viên Chu Kiệt khi lái xe ở Bắc Kinh cũng đâm phải một xe taxi, gây tai nạn đáng kể. Tuy nhiên tài tử này đã hoảng hốt bỏ chạy và chỉ bị cảnh sát hỏi tới sau 12 giờ kể từ lúc xảy ra tai nạn. Cư dân mạng từng rất bất bình về thái độ này của Chu Kiệt, thậm chí còn đặt biệt hiệu cho anh là “Chu Trốn Trốn”.


Tài tử Chu Kiệt từng bị mất hình ảnh vì gây tai nạn bỏ chạy
 

Hồi tháng 10.2012, nữ diễn viên kiêm người mẫu xứ Đài Côn Lăng (tên tiếng Anh: Hannah) từng gây tai nạn đâm phải hai xe khác tại thành phố Đài Bắc khi đang lái chiếc Audi TT Roadster do chính bạn trai là nam ca sĩ - diễn viên Đài Loan Châu Kiệt Luân tặng. Vụ tai nạn khiến 2 người (1 nam, 1 nữ) bị thương phải nhập viện. Côn Lăng đã rất hoảng sợ và lập tức đi vào bệnh viện để xin lỗi nạn nhân.

8 giờ sáng ngày 2.3.2013, ca sĩ - nhạc sĩ xứ Đài Hoàng Vận Linh (tên tiếng Anh: Kay Huang) cũng lái xe đâm phải một thai phụ, khiến thai phụ phải lập tức nhập viện để mổ cứu con. Cũng may cả hai mẹ con thai phụ đều an toàn sau ca mổ. Sự việc khiến Vận Linh hú hồn.

Tài tử Hồng Kông Lương Gia Huy năm 2002 ngoài tiền phạt ra, còn bị kết án giam 2 tháng vì tội danh uống rượu khi lái xe gây tai nạn. 4 năm trước đó, anh cũng từng mắc phải lỗi này.

Nam diễn viên đại lục Ngô Kinh từng bị phạt 1.800 tệ (6,3 triệu đồng), giam xe 10 ngày và tạm treo bằng lái xe trong 5 tháng vì tội lái xe trong tình trạng uống rượu tại Bắc Kinh vào rạng sáng ngày 13.12.2006.

Ngoài ra Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi cũng từng bị nộp phạt vì lỗi uống rượu khi lái xe gây tai nạn.


Châu Kiệt Luân và bạn gái từng bị khổ sở vì bạn gái gây tai nạn

Phạt vì vi phạm kinh tế

MC, diễn viên, nghệ sĩ danh tiếng Đài Loan Jacky Wu từng bị phạt 30.000 tệ (102 triệu đồng) do lái xe gây tai nạn trong tình trạng say rượu, không mang theo bằng lái xe lẫn giấy phép lái xe rạng sáng ngày 7.9.2006. Nghiêm trọng hơn, ngay những ngày đầu năm 2014 này, Jacky Wu vừa bị dính líu tới một vụ án kinh tế, bị tòa xử 1 năm 10 tháng tù giam, phải nộp phạt 600.000 tệ (2,1 tỉ đồng).

 
Từ Hy Đệ phải cuối đầu xin lỗi về scandal của nhà chồng

Hồi tháng 10.2013, văn phòng công tố viên Đài Bắc cho biết công ty sản xuất bánh ngọt Top Pot Bakery của nhà chồng MC nổi tiếng Đài Loan Từ Hy Đệ bị phát hiện sử dụng các hương liệu độc hại trong sản phẩm của mình, cũng như công ty mẹ kinh doanh ngành nghề phân phối các sản phẩm hóa chất có dấu hiệu nhập khẩu bất hợp pháp một số mặt hàng.

Bản thân Từ Hy Đệ đã phải đứng ra xin lỗi vì làm phát ngôn viên quảng bá cho tiệm bánh của gia đình và bỏ hàng chục triệu tệ thu hồi sản phẩm, đền bù cho khách hàng.

Đại Mỹ Lệ
Ảnh: SINA.COM

>> Sao Hoa ngữ khiếp vía vì ngã ngựa trên phim trường
>> Sao Hoa ngữ khó xử khi bị 'mật phục' tận nhà vệ sinh
>> Khi sao Hoa ngữ bị sàm sỡ
>> Đạo diễn Trương Nghệ Mưu mướn người sinh con?
>> Trương Nghệ Mưu lần đầu lên tiếng vụ có 7 con
>> Ai tiết lộ Trương Nghệ Mưu có 4 vợ 7 con?
>> Đạo diễn Trương Nghệ Mưu bị điều tra vụ "có 7 con

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.