Sao hạng A nhiệt tình làm Đại sứ Liên Hợp Quốc

11/04/2014 07:20 GMT+7

(iHay) Ít ai biết Orlando Bloom, Katy Perry, Angelina Joile, George Clooney, Nicole Kidman… là những ngôi sao kiêm nhà hoạt động xã hội tích cực.

(iHay) Không chỉ là những ngôi sao tài năng trong làng giải trí, thể thao, họ còn biết đến là những nhà hoạt động xã hội tích cực. Với họ, được chọn làm Đại sứ của Liên Hợp Quốc vừa là một vinh dự nhưng cũng là một trách nhiệm lớn lao. 

>> Sao Hollywood ‘chế nhạo’ ảnh cưới của Kim 'siêu vòng 3
>> Sao Hollywood phát cuồng vì Gary Neville

1. Connie Britton

 

Nữ diễn viên phim Friday Night Lights - Connie Britton đầu tháng 4.2014 vừa được bầu chọn là Đại sứ Thiện chí chương trình phát triển của Liên Hợp Quốc nhằm xóa đói giảm nghèo và nâng cao vị thế của phụ nữ trên thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ nhận danh hiệu Đại sứ, Connie Britton chia sẻ: “Đây là một trong những cơ hội lớn nhất trong cuộc đời tôi. Tôi sẽ tập trung hết mình vào công việc của mình”.

2. Katy Perry

 

Từ ngày 3.12.2013, nữ ca sĩ Katy Perry đã được đảm nhiệm vai trò mới là Đại sứ Thiện chí của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc - UNICEF.

 “Tôi rất vinh dự khi được chọn làm Đại sứ thiện chí của UNICEF. Tôi cam đoan sẽ nỗ lực hết mình để giúp đỡ trẻ em và thanh thiếu niên ở mọi hoàn cảnh nhằm hướng tới một tương lai tươi sáng”, Katy Perry phát biểu trước báo giới.

3. George Clooney

 

Nam diễn viên nổi tiếng trong bộ phim “13 tên cướp thế kỷ” George Clooney hồi tháng 1.2008 đã được Liên Hợp Quốc bổ nhiệm làm sứ giả Hòa bình. Vai trò mới này đến với George Clooney vì ông đã có những biện pháp giúp thu hút sự chú ý của công chúng đối với các vấn đề xã hội và quốc tế quan trọng.

4. Nicole Kidman

 

Nữ diễn viên người Úc từng đoạt giải Oscar Nicole Kidman từng được chọn làm Đại sứ thiện chí của Quỹ phát triển phụ nữ của Liên Hợp Quốc (UNIFEM) hồi năm 2006.

“Tôi cảm thấy rất vinh dự khi nhận được danh hiệu cao quý này. Việc được trở thành đại sứ thiện chí của UNIFEM vượt ngoài dự đoán của tôi", Nicole Kidman nói.

5. Gisele Bundchen

 

Siêu mẫu người Brazil Gisele Bundchen hồi năm 2009 đã trở thành Đại sứ Thiện chí của chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP). Ngay sau khi đảm nhận vai trò này, cô đã lập tức kêu gọi người dân trên toàn thế giới cùng chung sức bảo vệ môi trường để đối phó với vấn đề biến đổi khí hậu.

6. Antonio Banderas

 

Cuối tháng 3.2010, nam diễn viên Tây Ban Nha Antonio Banderas được bổ nhiệm làm Đại sứ Thiện chí của Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) trong lĩnh vực đấu tranh chống đói nghèo toàn cầu. 

7. Alek Wek

 

Năm 2013, siêu mẫu da màu nổi tiếng Alek Wek đã được chọn làm Đại sứ Thiện chí của cơ quan hỗ trợ và bảo vệ người tị nạn Liên Hợp Quốc - UNHCR. Alek Wek từng chia sẻ trước báo giới rằng cô đã trốn khỏi Sudan hồi năm 14 tuổi và đấu tranh không mệt mỏi cho quyền lợi của người tị nạn. 
 
8. Charlize Theron

 

Ngôi sao Bản năng gốc Charlize Theron năm 2008 trở thành sứ giả hòa bình của Liên Hợp Quốc nhằm tập trung vào vấn đề chống HIV/AIDS và bạo hành nữ giới. Nữ diễn viên gốc Nam Phi này còn thành lập một dự án mang tên cô với mục đích nâng cao hiểu biết của người dân quê nhà về căn bệnh thế kỷ.

9. David Beckham

 

 

Từ năm 2005, cựu ngôi sao sân cỏ David Beckham trở nên bận rộn hơn với vai trò làm Đại sứ Thiện chí của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc - UNICEF với nhiều hoạt động thiết thực. Hồi tháng 2 vừa qua, David Beckham đã tới Tacloban, Philippines để thăm hỏi các nạn nhân của siêu bão Hải Yến. 

10. Thành Long

 

Năm 2004, Liên Hợp Quốc đã bổ nhiệm ngôi sao điện ảnh Thành Long làm Đại sứ Thiện chí của UNICEF. Bên cạnh những nỗ lực để hoàn thành vai trò của mình, Thành Long cũng đã dành thời gian giúp UNAIDS - Chương trình chống HIV/AIDS của Liên Hợp Quốc nhằm góp phần hạn chế sự tràn lan của căn bệnh thế kỷ.

11. Angelina Joile

 

Tháng 4.2012, minh tinh Angelina Jolie được chọn làm Đặc phái viên của Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn. Trong vai trò mới này, nữ diễn viên nổi tiếng Hollywood đã liên tục có các hoạt động đối với vấn đề tị nạn, đặc biệt là tại Afghanistan và Somalia. Mới đây, nữ diễn viên xinh đẹp và tài năng này đã có các hoạt động tại Syria.  

12. Shakira

 

Từ năm 2003, nữ ca sĩ người Colombia đã được chọn làm Đại sứ Thiện chí của UNICEF và là một trong những đại sứ trẻ tuổi nhất. Cô đã có nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo tại nhiều quốc gia đặc biệt là việc kêu gọi xây dựng trường học ở các vùng nông thôn.

13. Ian Somerhalder

 

Tháng 5.2012, nam người mẫu kiêm diễn viên người Mỹ Ian Somerhalder đã được chọn làm Đại sứ thiện chí về chương trình Môi trường của Liên Hợp Quốc. Ian Somerhalder trong thời gian qua đã có nhiều hoạt động tích cực kêu gọi người dân trên thế giới bảo vệ môi trường, hệ sinh thái, động vật hoang dã. Anh cũng đã sử dụng các mạng xã hội để làm phương tiện truyển tải thông điệp bảo vệ môi trường.

14. Orlando Bloom 

 

Tài tử Orlando Bloom hồi tháng 10.2012 được chọn làm Đại sứ Thiện chí của UNICEF sau một thời gian dài có những hoạt động tích cực tại Nepal, Nga… Với vai trò mới này, ngôi sao Chúa tể của những chiếc nhẫn đã chú trọng tới vấn đề giáo dục và đời sống của các trẻ em trên thế giới, đặc biệt là tại các vùng đang gặp nhiều khó khăn.

Tuệ Minh
Ảnh: Reuters, UN

>> 3 cầu thủ Việt Nam sẽ tham gia đội các ngôi sao ASEAN
>> Phương Thanh sang Hàn Quốc đào tạo thí sinh Ngôi sao Việt
>> Phương Thanh 'xuống tóc' làm giám khảo Ngôi sao Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.