Sao Hàn đòi quyền 'được tự do yêu đương'

21/07/2013 09:00 GMT+7

(TNO) Nhiều người cho rằng các sao K-pop xứ Hàn có thể tự do yêu đương, thay người yêu như thay áo. Nhưng sự thật thì họ bị cấm yêu và hẹn hò...

(TNO) Nhiều người cho rằng các sao K-pop xứ Hàn có thể tự do yêu đương, thay người yêu như thay áo. Nhưng sự thật thì họ bị cấm yêu và hẹn hò...  

Với nhiều sao ca nhạc tuổi teen xứ Hàn, thậm chí trong độ tuổi 20, có bạn trai hay bạn gái được xem là một hành động đầy mạo hiểm cho danh tiếng và sự nghiệp của họ, theo tờ Korea Times của Hàn Quốc.

"Cấm yêu"… là một điều khoản hợp đồng

Nếu các sao Hàn bị phát hiện đang có quan hệ yêu đương, họ sẽ bị công ty giải trí kỷ luật hoặc tệ hơn là cắt hợp đồng, Korea Times hôm 18.7 có một bài viết đề cập đến "cuộc đấu tranh cho tình yêu" của các sao trẻ K-pop.

Mặc dù nhiều nhà hoạt động nhân quyền đã lên tiếng cho rằng việc cấm các sao trẻ tuổi yêu đương là vi phạm nhân quyền, nhưng các công ty giải trí lại khẳng định đó là một điều khoản trong hợp đồng mà các sao Hàn buộc phải tôn trọng.


Nhóm nhạc 2NE1 - Ảnh: Reuters

Lãnh đạo các công ty giải trí này cho rằng điều khoản "cấm yêu" là thật sự cần thiết để giúp các sao trẻ tránh xa những vụ việc đáng tiếc hoặc những vụ xì căng đan có liên quan đến chuyện yêu đương. Điều đó, theo các công ty giải trí, sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của các sao trong mắt công chúng.

Hồi tháng 11.2012, chính quyền Hàn Quốc từng lên tiếng kêu gọi các công ty giải trí hủy bỏ điều khoản "cấm yêu" đối với các sao mà họ quản lý.

Kết quả, một số công ty giải trí đã quyết định “nới lỏng” điều khoản "cấm yêu", nhưng vẫn còn rất nhiều sao trẻ làng K-pop lên tiếng đòi quyền được... tự do yêu đương.

Quyền 'được tự do yêu đương'

Bốn thành viên nhóm nhạc nữ 2NE1 ở Seoul (thủ đô Hàn Quốc) hôm 8.7 đã giới thiệu album thứ 8 của nhóm có tên Falling in love.

Trong một sự kiện ra mắt album này, bốn cô gái 2NE1 đã lên tiếng phản đối việc họ bị cấm tự do yêu đương.

“Tôi cảm thấy tiếc cho bản thân tôi. Công ty đã hủy điều khoản cấm yêu cho tôi hồi năm ngoái và bây giờ tôi được phép hẹn hò với bất cứ ai. Nhưng chẳng có chàng trai nào tìm đến tôi cả”, Korea Times dẫn lời Dara, giọng nữ chính của 2NE1, năm nay đã bước sang tuổi 29.

Nữ ca sĩ CL, nhóm trưởng 2NE1 năm nay bước sang tuổi 22, và hiện vẫn bị "cấm yêu", cho biết công ty giải trí quản lý họ bắt đầu áp dụng điều khoản "cấm yêu" đối với tất cả thành viên nhóm kể từ khi họ xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng vào năm 2009.

“Minzy và tôi sẽ được tự do yêu đương vào năm tới”, CL tiết lộ, nhưng lo ngại không biết sau khi công ty hủy bỏ điều khoản "cấm yêu", họ có thể tìm được bạn trai hay không.


Nhóm nhạc Girl’s Day - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi hầu như không thể ra ngoài chơi ngoại trừ việc biểu diễn trên sân khấu, vì thế chúng tôi không có nhiều cơ hội để gặp gỡ người yêu lý tưởng của mình”, ca sĩ CL cho hay.

“Bởi vì chúng tôi luôn luôn phải làm việc, chúng tôi không có cơ hội để gặp những người mới và không hề được nghỉ ngơi kể từ khi lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng”, theo CL.

Hồi đầu tháng 2, nữ ca sĩ Hàn Quốc 20 tuổi Minah của nhóm Girl’s Day đã lên tiếng phản đối việc các nữ thành viên nhóm nhạc này bị cấm tự do yêu đương trong một chương trình truyền hình.

Một tuần sau đó, nữ ca sĩ Hyeri của Girl’s Day thừa nhận với báo giới rằng cô đang yêu Tony An, nam ca sĩ mới 16 tuổi.

Trên thực tế, nhiều sao Hàn bị ràng buộc bởi quy định "cấm yêu" bằng miệng chứ không thể hiện trên hợp đồng. Nhưng nếu họ vi phạm "điều khoản miệng" này, thì ngoài việc bị cắt hợp đồng hoặc kỷ luật, các công ty giải trí còn sẵn sàng phạt nặng tiền.

Phúc Duy

>> Hâm mộ sao Hàn theo cách mê mà không cuồng
>> Thêm sao Hàn bị điều tra vì quấy rối tình dục
>> Sao Hàn tự tử sau cái chết của bạn gái
>> Phát hiện xác phụ nữ trên xe của sao Hàn
>> Ngôi sao Hàn Quốc Kim Bum đến TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.