Sao Hàn bị xua đuổi vì đăng cờ Nhật trong ngày Quốc khánh

16/08/2016 16:01 GMT+7

Tiffany (SNSD) đã trở thành mục tiêu chỉ trích dữ dội của công chúng Hàn Quốc khi đăng tải hình ảnh có cờ Nhật Bản trong ngày lễ Quốc khánh xứ kim chi.

Với hai hình ảnh nhạy cảm chia sẻ trên mạng xã hội vào khuya 14.8 và rạng sáng 15.8 (giờ địa phương) vừa qua, Tiffany (SNSD) đã không ngừng nhận vô số chỉ trích từ công chúng Hàn Quốc.
Đầu tiên là hình ảnh nữ ca sĩ cùng các thành viên Soo Young và Yuri tại bữa tiệc sau concert SM Town ở Nhật Bản. Khoảnh khắc ba cô gái nhóm SNSD vui cười tạo dáng trong bức hình sẽ chẳng có gì đáng nói nếu không có biểu tượng Tiffany sử dụng đi kèm phía dưới. Vì đang trong tour diễn tại đất nước mặt trời mọc nên cô đã vô tư chọn biểu tượng cảm xúc trái tim và lá cờ nước này, mà có lẽ quên mất rằng ngày hôm sau là lễ Quốc khánh Hàn Quốc. Những chia sẻ trên đã vấp phải không ít sự phản đối từ chính fan Tiffany vì dính đến vấn đề sự tự tôn dân tộc nhạy cảm. Sau đó nữ thần tượng đã nhanh chóng xóa hai biểu tượng gây tranh cãi.
Nữ ca sĩ đăng ảnh cùng biểu tượng cờ Nhật khi gần đến ngày lễ Quốc khánh Hàn Quốc
Tuy nhiên, Tiffany vẫn tiếp tục mắc sai lầm tương tự nhưng tệ hơn thế nữa với hình ảnh trên Snapchat. Lần này, thành viên SNSD không chỉ dùng biểu tượng mà dùng phần mềm chỉnh ảnh đính lá cờ mặt trời mọc màu đỏ - biểu tượng cho chủ nghĩa đế quốc Nhật Bản thời xưa, ngay trong ngày lễ Quốc khánh xứ kim chi.
Hành động của Tiffany đã khiến công chúng Hàn Quốc hết sức bất bình và dấy lên làn sóng lớn ''ném đá'' cô không thương tiếc. Đứng trước hàng loạt chỉ trích thậm tệ, nữ ca sĩ đã phải viết thư tay xin lỗi và đăng trên Instagram mong nhận được sự tha thứ, nhưng vẫn không xoa dịu được sự tức giận của người dân xứ kim chi.
Thành viên nhóm SNSD và hình ảnh cờ đế quốc Nhật Bản trên Snapchat
Việc làm của Tiffany bị đưa lên cả bản tin thời sự quốc gia của đài SBS và tiếp tục trở thành đề tài hot trên các trang mạng lớn. Trên các diễn đàn, cộng đồng mạng dành cho thành viên SNSD những lời chửi bới cay nghiệt và không hề có bất kỳ bình luận nào tỏ ý bảo vệ hay động viên cô.
Khán giả chương trình Unnies Slam Dunk mà Tiffany làm thành viên cố định, đã đồng loạt yêu cầu cô rời khỏi show. Trang mạng nhà đài "ngập lụt" trong các ý kiến kêu gọi gạt Tiffany ra khỏi chương trình vì công chúng khẳng định không muốn thấy sự xuất hiện của cô trên truyền hình lần nào nữa. Thậm chí, không ít người còn cho rằng Tiffany cũng nên rời nhóm SNSD.
Lá thư xin lỗi của Tiffany không được công chúng chấp nhận
Trong khi Tiffany đang trở thành trung tâm chỉ trích tại Hàn Quốc thì cộng đồng mạng Nhật Bản cũng đưa ra nhiều ý kiến trái chiều. Phần lớn đều bày tỏ sự ủng hộ với giọng hát I just wanna dance: “Dân Hàn phản ứng quá tiêu cực và chỉ trích thậm tệ với một cô gái đáng yêu thế này”, “Tôi đoán là người dân nước khác cũng chỉ nghĩ đơn giản cờ đế quốc là một thiết kế ''chất'' mà thôi”, “Em nghĩ Tiffany biết hết đó chứ. Lá cờ thật tuyệt vời”, “Ủa sao cái này lại thành vấn đề? Người Hàn Quốc làm quá”…
Thế nhưng, với bức thư xin lỗi của Tiffany, số lượng fan đất nước mặt trời mọc quay lưng với cô cũng khá đông: “Đừng đến Nhật Bản nếu cô không ưa chúng tôi nhé”, “Tưởng fan Nhật Bản không biết gì chỉ ngồi đó và xem thôi hả?”…
Fan SNSD đang lo lắng sẽ mất thêm một thành viên sau khi Jessica ra đi
Hiện Công ty quản lý SM Entertainment vẫn chưa lên tiếng trước scandal quá lớn của Tiffany và các bài báo cũng như chủ đề về vụ việc này vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm đặc biệt từ công chúng Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.