Sao Hàn bị tố đạo MV 'Lạc trôi' của Sơn Tùng M-TP

01/12/2018 12:59 GMT+7

Cư dân mạng đã chỉ ra nhiều điểm giống nhau giữa MV Fiancé mới phát hành của Mino (nhóm Winner) và MV Lạc trôi ra mắt cách đây 2 năm của Sơn Tùng M-TP.

Từng là một trong những nghệ sĩ dính scandal đạo nhái Kpop nhiều nhất Việt Nam, nhưng giờ đây, Sơn Tùng M-TP với MV Lạc trôi nhiều khả năng lại trở thành đối tượng bị sao chép ý tưởng. Trong những hình ảnh chụp màn hình so sánh đứa con tinh thần của giọng ca gốc Thái Bình và MV Fiancé của Mino (Winner), nhiều người đã chú ý không ít chi tiết tương đồng giữa hai sản phẩm âm nhạc đình đám này.
Cụ thể, khung cảnh cổ trang, nền cung điện và màu trang phục của nữ nhân vật trong hai MV ít nhiều làm khán giả dễ liên tưởng đến nhau. Đặc biệt, một số phân đoạn Sơn Tùng M-TP hay Mino đi đứng, ngồi ngạo nghễ, uống rượu được cho là rất giống. Thậm chí, vài góc quay chung cũng như cận mặt của hai MV còn được nhận xét là “hao hao” nhau.
Các đoạn được đem lên bàn cân so sánh giữa MV Lạc trôi  (ảnh trên) và MV Fiancé (ảnh dưới) ẢNH CẮT TỪ CLIP
Được biết, MV Fiancé mới “lên sàn” ngày 26.11 còn MV Lạc trôi đến với khán giả từ cuối năm 2016. Do đó, trước loạt bằng chứng trên, cộng đồng mạng lẫn fan quốc tế của Sơn Tùng M-TP đã tố cáo MV của Mino sao chép ý tưởng từ video âm nhạc ăn khách của Vpop. Một người khẳng định: “Nếu không phải MV Lạc trôi ra mắt trước, thì tôi còn tưởng MV này bắt chước MV Fiancé”.
Bên cạnh chủ đề Mino đạo nhái Sơn Tùng M-TP là hàng loạt phản hồi trái chiều. Trong khi một bên nhấn mạnh rằng MV của thành viên nhóm nhạc Winner quả thực rất giống MV Lạc trôi, thì cũng có không ít bình luận phản pháo với quan điểm là vì cùng lấy bối cảnh cổ trang cung điện nên cảnh hai MV trùng hợp là khó tránh khỏi.
Mino (thứ hai từ trái sang) cùng các thành viên nhóm Winner biểu diễn tại nhà hát Hòa Bình hồi tháng 8 vừa qua ẢNH: MỸ LINH
Trên một diễn đàn Kpop nổi tiếng tại Việt Nam, giọng ca gốc Thái Bình bỗng nhiên được fan Kpop Việt Nam bênh vực. “May mà Sơn Tùng M-TP ra MV trước, chứ phát hành sau thì bị gán mác đạo rồi. Thương Tùng!”, “Giống thì nói giống đi. Tại sao cứ nâng nghệ sĩ ngoại và xỉa xói ca sĩ cùng đất nước vậy. Tôi thích Mino, nhưng không thể nào thấy giống nói không giống”, “Thật tình thì em nghĩ đội sản xuất của YG Entertainment có xem MV Lạc trôi của Tùng. Đây là một sản phẩm gây được ấn tượng với quốc tế đấy chứ không phải đùa”… là các ý kiến bảo vệ chủ nhân hit Chạy ngay đi nhận về sự đồng tình cao.
Ở Việt Nam, Mino (tên đầy đủ là Song Min Ho) là một tên tuổi không quá xa lạ. Anh là thành viên của nhóm nhạc Winner tài năng của công ty quản lý YG Entertainment và cũng là ca sĩ solo với nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ. Rapper sinh năm 1993 là Á quân cuộc thi rap Show me the money mùa 4, chủ nhân của các hit Turn off the light, Fear, Body… và mới đây nhất là Fiancé. Tính đến đầu tháng 12, Fiancé vẫn trụ vững trong top các ca khúc được nghe nhiều nhất trong nhiều bảng xếp hạng uy tín Hàn Quốc bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt từ những bài hát của nhóm Twice, EXO, Red Velvet, Wanna One, Mamamoo…
Bài viết Phúc Bồ, Hà Lê đạo nhạc Mino trên một trang tin nước ngoài ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ALLKPOP
Mino cũng rất có duyên với Việt Nam. Riêng năm 2018, anh đã cùng ba thành viên còn lại của nhóm Winner sang TP.HCM 2 lần biểu diễn. Năm ngoái, nam nghệ sĩ 25 tuổi cùng ê-kíp New journey to the west 3 đến các tỉnh thành phía bắc Việt Nam để ghi hình chương trình.
Trước khi bị tố đạo nhái Sơn Tùng M-TP, Mino cũng như Winner là “nguồn cảm hứng” cho nhiều giọng ca Vpop. Phúc Bồ, Hà Lê, Tronie Ngô và cả Sơn Tùng M-TP đều từng bị soi ra “mượn” chất nhạc và bối cảnh MV từ Mino lẫn Winner. Đặc biệt, Sơn Tùng M-TP còn bị tố bắt chước phong cách ăn mặc của Mino.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.