Sao hài trên mạng ra đời thực

06/05/2017 06:34 GMT+7

Dù sân khấu hài đang hoạt động èo uột, nhưng các nhóm hài, tiểu phẩm hài vẫn nở rộ trên mạng. Trong đó không hiếm tiểu phẩm có hàng triệu lượt xem, những nhóm hài có cả chục triệu người đăng ký theo dõi.

Hàng triệu lượt xem
Thông tin nhóm hài FAPtv có lượt người đăng ký theo dõi kênh YouTube lên đến 2 triệu, vượt qua cả ca sĩ Sơn Tùng M-TP khiến nhiều khán giả sân khấu lẫn ca nhạc ngỡ ngàng. Tuy nhiên, thông tin này không khiến những người hay xem hài trên mạng ngạc nhiên. Tính đến nay, FAPtv đã có gần 200 video hài đăng tải trên kênh riêng, trong đó có những tác phẩm đình đám như Cơm nguội, Vợ ơi là vợ, Thiên Long Bát Bộ ngoại truyện, Đám cưới thời hiện đại, Là anh, Ghen... do các thành viên tự dàn dựng và diễn. Các clip của nhóm vừa tung ra đã có từ 2 đến cả 4, 5 triệu lượt xem. Có clip còn đạt con số hơn 8 triệu lượt xem như Ghen, Đám cưới thời hiện đại. Nhóm hiện có gần 40 thành viên với một số gương mặt nổi bật như Huỳnh Phương, Ribi Sachi, Thái Vũ, Vinh Râu...
Nói đến sao hài trên mạng không thể không nhắc đến Phở Đặc Biệt (tên thật là Tô Bửu Phát), tác giả của nhiều clip hài hước tạo tiếng cười được đánh giá “trong” và thâm thúy. Các clip của anh như: Sự khác nhau giữa Hà Nội và Sài Gòn, Người thứ ba, 15 điều dở khóc dở cười, Ngôn tình và thực tế, Mẹ-chị-em-sếp và gái, Thi đại học, Chuyện công sở... luôn có từ 2 đến gần 50 triệu lượt xem. Fanpage của Phở hiện sắp cán mốc 2 triệu người theo dõi. Phở cũng nhận cả nút Play bạc và vàng từ kênh YouTube cho tác giả có lượng, lượt xem lớn. 
Sao hài trên mạng ra đời thực1
“Thánh nhép” Don Nguyễn bước ra sân khấu thật với vai diễn trong vở Tía ơi má dìa Ảnh: nghệ sĩ cung cấp
Một số tên tuổi khác chuyên sản xuất MV, clip hài có lượng fan lớn như Hồ Việt Trung với Giải cứu tiểu thư, Chuyện tình facebook... với gần 50 triệu lượt xem; Vanh Leg có gần 50 clip hài chuyên về nhạc chế: Tình yêu xanh mượt, Con nhà nghèo, Mình yêu nhau đi...; Đỗ Duy Nam với Tôi cô đơn, Đời nghệ sĩ, Suy nghĩ trong anh, Mảnh ghép vùng cao... chỉ vừa ra mắt đã có hơn 1,5 triệu lượt truy cập... Có thể nói tác phẩm của họ có sức lan tỏa không kém sao ngoài đời thực.
Tuy nhiên, thời gian qua đã xuất hiện tình trạng một số nhóm tung lên mạng các clip có những yếu tố nhảm để câu khách. Hồng Hải (ở đường Nguyễn Trãi, Q.1, TP.HCM) thẳng thắn: “Có không ít bạn dù đang nằm trong top có lượng fan “khủng” vẫn tung ra những clip hài “bựa”, nhảm và thô. Một số clip quay cẩu thả cộng với cách chọc cười dễ dãi. Tôi nghĩ nếu không tự điều chỉnh, các bạn sẽ đánh mất khán giả”.
Bỡ ngỡ bước ra sân khấu thật
Nhận thấy sức hút của các ngôi sao hài trên mạng, một số nhà tổ chức chương trình đã nhanh nhạy mời họ tham gia các game show, sự kiện. Tuy nhiên, giữa sân khấu ảo và sân khấu thật có quá nhiều sự khác biệt khiến không ít “sao mạng” hụt hẫng.
Sao hài trên mạng ra đời thực2
Nhóm FAPtv Ảnh: CTV
“Thánh nhép” Don Nguyễn, người làm mưa làm gió trên mạng một thời, từng kiếm được khá nhiều tiền quảng cáo nhờ các clip hát nhép và bắt chước diễn xuất của các ngôi sao showbiz Việt, thật thà thú nhận: “Tôi bước ra sân khấu thật với nhiều ảo tưởng. Tôi nghĩ mình vốn được tung hô, săn đón trên mạng thì ngoài đời cũng thế. Nhưng không, đó hoàn toàn là hai thế giới khác. Nếu lúc trước tôi luôn ngây ngô, chỉ làm những gì mình thích thì bước ra sân khấu thật không thể như vậy. Nếu chỉ diễn, nhép như trước thì tôi “thua” chắc. Bên cạnh các anh chị diễn viên khác, tôi quá bình thường và không được đón nhận vì không gây hiệu ứng”. Sau khi nhận thức rõ những điểm yếu của mình, Don Nguyễn đã quyết tâm mày mò học cách diễn hài, kỹ năng xử lý tình huống, học hỏi từ đàn anh... và quan trọng nhất là tập trên sân khấu thật. “Tôi tập đóng từ những vai nhỏ nhất. Giờ tôi đã ổn và bớt sốc đi nhiều rồi”, Don nói.
Mới đây, đạo diễn Lý Minh Thắng đã mời nhóm FAPtv vào một bộ phim điện ảnh của anh sẽ ra mắt vào tháng 8 tới. Các thành viên FAPtv không khỏi căng thẳng: “Khi nhận lời, nhóm rất lo lắng. Trên thực tế cách diễn xuất của một bộ phim điện ảnh khác rất nhiều so với những phim hài tình huống mà nhóm thường thực hiện. Nhưng chúng tôi vẫn muốn thử để mang đến một trải nghiệm mới cho mình”.
Phở Đặc Biệt cũng cho biết anh gặp không ít khó khăn khi diễn chung với ca sĩ Hồ Ngọc Hà và Hari Won trong phim hài Chuyến xe sum vầy dịp tết vừa qua. Khi giao lưu cùng khán giả trên sân khấu thật, anh cũng ít nhiều lo lắng. Anh tâm sự: “Khó khăn đầu tiên là mình cảm thấy sợ, cảm thấy không tự tin bằng các bạn đã qua trường lớp sân khấu hoặc các anh chị nghệ sĩ khác. Nhưng rồi xuất hiện vài lần Phở cũng dần quen và bây giờ đã tự tin hơn”.
Ông Trần Thành Trung (người sáng lập Gala nhạc Việt, VN tươi đẹp, từng mời Phở Đặc Biệt, Don Nguyễn biểu diễn trên sân khấu và sắp tới sẽ đưa các sao mạng vào một bộ phim mới) cho biết: “Nghệ sĩ hài trên mạng thường tự diễn xuất và tự thực hiện các sản phẩm cho mình. Vậy nên họ sẽ khó tránh khỏi bỡ ngỡ khi bước ra sân khấu thật. Họ phải làm quen với áp lực của tiến độ, của quy trình, của khán giả, phải học cách làm việc với cả một ê kíp chuyên nghiệp. Có như vậy họ mới có thể biểu diễn trên sân khấu thực được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.