Sao đoạt giải Oscar Frances McDormand đóng phim bi kịch 'The Tragedy of Macbeth'

Thế Sang
Thế Sang
13/05/2021 10:35 GMT+7

Trang IndieWire ngày 13.5 cho biết nữ diễn viên Frances McDormand sẽ đóng vai chính trong phim The Tragedy of Macbeth (tạm dịch: Bi kịch Macbeth).

Trong khi đạo diễn Trung Quốc Chloé Zhao hoàn thành tác phẩm siêu anh hùng mới nhất của cô là The Eternals, đợi ngày ra rạp thì nữ diễn viên Frances McDormand, sau hợp tác với Chloé Zhao trong phim Nomadland (thắng giải Phim hay nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Oscar 2021), đã tìm được "bến đỗ" tiếp theo. Bà sẽ đóng vai chính cùng với nam diễn viên Denzel Washington trong phim The Tragedy of Macbeth do nhà làm phim Joel Coen chỉ đạo. Hãng phim A24, "bà đỡ" cho những nhiều dự án phim nghệ thuật chất lượng, tiếp tục sản xuất dự án đen trắng mới này.
The Tragedy of Macbeth được chuyển thể dựa trên vở kịch kinh điển Macbeth của nhà soạn kịch William Shakespeare, được nhà văn sáng tác vào đầu thế kỷ 17. "Một trong những phim chính kịch đáng trông đợi nhất" là lời khen mà trang IndieWire dành cho dự án đang trong quá trình phôi thai này. Macbeth là một vở kịch mang nặng tính lịch sử, chính trị nhưng hơn hết là bi kịch con người khi kể về một ông vua ham quyền lực và bạo lực. Bằng sự thúc đẩy của vợ mình, Macbeth và vợ đã rơi vào cảm giác tội lỗi chất đầy khi sát hại rất nhiều người hòng bước lên đỉnh cao quyền lực. Gần đây nhất, vào năm 2015, tác phẩm kịch của William Shakespeare đã được chuyển thể lên màn ảnh rộng với hai diễn viên Michael Fassbender và Marion Cotillard đóng. Phim Macbeth được chọn tranh giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2015.

Nữ diễn viên Frances McDormand (trái) và nữ đạo diễn Chloé Zhao cười tươi khi cầm trong tay tượng vàng Oscar tại mùa giải vừa qua

Ảnh: Getty Images

Kịch của William Shakespeare là nguồn chất liệu dồi dào để các nhà làm phim chuyển thể lên màn ảnh. Tính đến hiện tại, có tổng cộng hơn 400 phim điện ảnh và truyền hình chuyển thể từ các sáng tác của nhà soạn kịch này, trải dài trên nhiều quốc gia. Cứ qua mỗi thời kỳ điện ảnh, các nhà làm phim thế giới đều chuyển thể kịch của William Shakespeare lên màn bạc với một nhãn quan khác. Macbeth của William Shakespeare được chuyển thể lên màn bạc đầu tiên từ năm 1905. 
Nữ diễn viên Frances McDormand (64 tuổi) nhận xét vai diễn Lady Macbeth sắp tới là "vô cùng quan trọng" với bà. Từ phía chồng bà, đạo diễn Joel Coen (hai người cưới nhau năm 1984), cho biết ông sẽ sử dụng đến 80% ngôn ngữ kịch của nhà soạn kịch lẫy lừng để đưa lên màn bạc. Vai vua Macbeth được giao cho tài tử Denzel Washington, người từng 2 lần thắng giải Oscar về diễn xuất. Còn nữ diễn viên Frances McDormand thì đã 3 lần rinh tượng vàng Oscar (bao gồm chiến thắng nhờ phim Nomadland vừa qua). Diễn xuất của hai ngôi sao này góp phần giúp cho The Tragedy of Macbeth đáng trông đợi. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.