Sao châu Á tràn ngập đề cử ‘People's Choice Awards 2018’

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
11/11/2018 11:48 GMT+7

Trước thềm đêm vinh danh People's Choice Awards 2018 sắp diễn ra tại Los Angeles (Mỹ) ngày 12.11, có thể thấy danh sách đề cử của các hạng mục giải thưởng năm nay hội tụ nhiều gương mặt châu Á triển vọng.

Dù là những ngôi sao đã khẳng định danh tiếng, sức hút tại quê nhà hay những gương mặt đang bận rộn tìm chỗ đứng tại Hollywood hào nhoáng thì năm 2018 vẫn là một cột mốc quan trọng của cộng đồng nghệ sĩ châu Á.
Bên cạnh việc phủ sóng dày đặc từ truyền hình đến điện ảnh Bắc Mỹ với hàng loạt tác phẩm được lấy cảm hứng hoặc có sự tham gia của dàn diễn viên phương Đông, âm nhạc châu Á cũng đang từng bước chạm tay đến những thị trường âm nhạc khó tính như Âu Mỹ. Và danh sách đề cử của People's Choice Awards năm nay là một minh chứng thuyết phục cho tầm ảnh hưởng của văn hóa phương Đông đối với công chúng phương Tây khi hàng loạt đề cử quan trọng có sự góp mặt của những nghệ sĩ da vàng.
Nhóm nhạc BTS trở thành nghệ sĩ châu Á nhận nhiều đề cử nhất tại People's Choice Awards 2018 (Ảnh: Big Hit Entertaiment
Nhóm nhạc BTS trở thành nghệ sĩ châu Á nhận nhiều đề cử nhất tại People's Choice Awards 2018 Ảnh: Big Hit Entertaiment
Trong khi BTS, Super Junior là những ngôi sao âm nhạc châu Á nổi bật tại đề cử năm nay, bộ phim Crazy Rich Asians lại là đại diện tiêu biểu của điện ảnh lấy đề tài phương Đông tham gia tranh tài ở People's Choice Awards 2018.
Sau khi thử sức với các đề cử Nghệ sĩ được cộng đồng mạng yêu thích nhất tại các sân khấu như American Music Awards 2018 hay MTV Europe Music Awards 2018, “gà cưng” nhà Big Hit tạo ra cú đột phá với bốn đề cử tại People's Choice Awards lần này. Các hạng mục có sự góp mặt của chủ nhân hit Fake love gồm: Nhóm nhạc của năm, Ngôi sao được yêu thích nhất mạng xã hội, Bài hát của năm (Idol), Video ca nhạc của năm (Idol).
Màn trở lại của Super Junior sau thời gian dài vắng bóng đã đưa nhóm có tên trong hai đề cử: Tour diễn của năm và Nhóm nhạc của năm (Ảnh: SM Entertaiment)
Màn trở lại của Super Junior sau thời gian dài vắng bóng đã đưa nhóm có tên trong hai đề cử: Tour diễn của năm và Nhóm nhạc của năm Ảnh: SM Entertaiment
Bên cạnh sự xuất hiện khá dày đặc của BTS, “tiền bối” Supper Junior cũng xuất hiên ở danh sách ứng cử viên của People's Choice Awards 2018 với hai đề cử quan trọng là Nhóm nhạc của năm và Tour diễn của năm (Super Show 7). Sự trở lại của những “cỗ máy hái ra tiền” nhà SM hồi giữa năm 2018 đã khiến nhóm nhạc đình đám này tiếp tục khẳng định vị trí thống trị của mình trong làng giải trí.
Awkwafina và Constance Wu hai gương mặt quen thuộc của Crazy Rich Asians được vinh danh ở hạng mục Ngôi sao phim hài kịch xuất sắc nhất trong khi bộ phim này xuất hiện trong đề cử Phim hài xuất sắc nhất (Ảnh: Warner Bros
Awkwafina và Constance Wu hai gương mặt quen thuộc của Crazy Rich Asians được vinh danh ở hạng mục Ngôi sao phim hài kịch xuất sắc nhất trong khi bộ phim này xuất hiện trong đề cử Phim hài xuất sắc nhất Ảnh: Warner Bros.
Ở lĩnh vực điện ảnh, Crazy Rich Asians của đạo diễn John M.Chu đang được kỳ vọng sẽ có một mùa giải thành công. Ra mắt hồi tháng 8.2018, bộ phim khai thác cuộc sống xa hoa của giới nhà giàu Singapore nhanh chóng trở thành một cái tên gây “bão” phòng vé nội địa lẫn quốc tế khi đứng đầu doanh thu phòng vé nhiều tuần liền. Tác phẩm là một cột mốc quan trọng bởi đây là bộ phim Hollywood đầu tiên sau hơn 30 năm có sự xuất hiện của dàn diễn viên toàn người châu Á. Danh tiếng của Crazy Rich Asians đã giúp hai nữ nghệ sĩ Awkwafina và Constance Wu trở thành ứng cử viên sáng giá để tranh giải Ngôi sao phim hài kịch xuất sắc nhất của People's Choice Awards 2018. Thành công của phim cũng mang cái tên Crazy Rich Asians có mặt trong đề cử Phim hài xuất sắc nhất của giải thưởng năm nay.
Các nghệ sĩ (từ trái qua) Bretman Rock, Ali Wong và Harry Shum Jr. cũng là những ứng cử viên người châu Á được People's Choice Awards 2018 đưa vào danh sách đề cử (Ảnh: Instagram NV, Shutterstock
Các nghệ sĩ (từ trái qua) Bretman Rock, Ali Wong và Harry Shum Jr. cũng là những ứng cử viên người châu Á được People's Choice Awards 2018 đưa vào danh sách đề cử Ảnh: Instagram NV, Shutterstock

Không chỉ có Super Junior, BTS hay Crazy Rich Asians, People's Choice Awards 2018 cũng ghi dấu ấn của nhiều gương mặt châu Á tại nhiều hạng mục khác. Bretman Rock, một beauty blogger người Philippines nổi đình đám trên mạng xã hội vừa cùng nhiều tên tuổi quốc tế khác góp mặt trong hạng mục Nhân vật có sức ảnh hưởng nhất trong mảng làm đẹp. Danh sách các ứng cử viên của giải Nam nghệ sĩ truyền hình của năm gọi tên Harry Shum Jr., nghệ sĩ người Mỹ gốc Hoa nhận được sự chú ý với vai diễn trong phim Shadowhunters: The mortal instruments. Ngoài ra, nữ diễn viên Ali Wong cũng góp mặt trong đề cử Hoạt cảnh hài xuất sắc nhất năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.