Sao "Batman" bị công an Trung Quốc cấm cản

22/12/2011 15:16 GMT+7

Ngôi sao Hollywood Christian Bale đã bị công an Trung Quốc ngăn cản không cho thăm một luật sư mù, đồng thời cũng là một nhà hoạt động nhân đạo đang bị giam lỏng ở một làng phía đông nước này.

Ngôi sao Hollywood Christian Bale đã bị công an Trung Quốc ngăn cản không cho thăm một luật sư mù, đồng thời cũng là một nhà hoạt động nhân đạo đang bị giam lỏng ở một làng phía đông nước này.

Sự kiện được kênh CNN ghi hình và phát sóng đang gây xôn xao dư luận về chuyến thăm mới nhất của nam tài tử từng đảm nhận vai nam chính trong loạt phim mới nhất về người dơi tới Trung Quốc.

Christian Bale tới Trung Quốc để tham gia sự kiện quảng bá cho bộ phim mới nhất của đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu mà anh là nam diễn viên chính đó là The Flowers of War (Kim Lăng thập tam thoa).

Trong chuyến đi này, Christian Bale cùng với một đoàn làm phim của kênh truyền hình CNN đã vượt qua một quãng đường rất xa xôi để đến với một ngôi làng hẻo lánh phía đông Trung Quốc với mục đích gặp mặt luật sư mù có tên Chen Guangcheng. Chen cũng là một nhà hoạt động nhân đạo nổi tiếng tại Trung Quốc đã đấu tranh không biết mệt mỏi để chống lại các hành động triệt sản và phá thai cưỡng bức của chính quyền.


Ngôi sao Hollywood Christian Bale

Trong khoảng 15 tháng qua, Chen và vợ con bị quản thúc tại nhà và cấm mọi sự thăm viếng. Mặc dù bị quản chế rất khắt khe nhưng có nhiều người đã bất chấp nguy hiểm để tìm mọi cách gặp mặt nhà hoạt động nhân đạo này, trong đó có ngôi sao Hollywood Christian Bale.

Tuy nhiên, nam diễn viên cũng đã không thực hiện được ý định của mình khi anh gặp phải sự ngăn cản quyết liệt của chính quyền Trung Quốc. Trong đoạn clip trên kênh CNN, Christian và đoàn làm phim bị công an xua đuổi và buộc phải lên xe trở về. Trước sự ngăn cấm này, nam diễn viên đã hỏi các nhân viên an ninh: “Tại sao tôi lại không được gặp người đàn ông tự do này?”.

Nói về ý định của mình, Christian cho biết: “Điều tôi thực sự muốn làm đó là gặp người đàn ông này, bắt tay và nói cho anh ấy biết rằng anh ta là một người có sức ảnh hưởng như thế nào với những việc làm của mình”.

Về phía chính quyền Trung Quốc, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Liu Weimin phát biểu: “Christian được mời đến Trung Quốc để tham gia sự kiện ra mắt phim của đạo diễn Trương Nghệ Mưu chứ không phải để thực hiện những tin tức bịa đặt hay quay phim tại ngôi làng đó”.

Bộ phim The Flowers of War với sự tham gia diễn xuất của Christian Bale đã được Trung Quốc lựa chọn để tranh giải tại hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc nhất tại giải Oscar vào năm tới. Phim có kinh phí gần 100 triệu đôla với những cảnh quay hoành tráng xoay quanh vụ thảm sát ở Nam Kinh năm 1937.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.