Sân khấu tư nhân áp đảo tại liên hoan kịch nói toàn quốc

09/04/2018 06:05 GMT+7

Có tới 13 đơn vị ngoài công lập tham dự Liên hoan kịch nói toàn quốc 2018, trong khi chỉ có 9 đoàn công lập. Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 11 - 25.4 tại TP.HCM với tổng số 27 vở diễn.

 Năm nay, việc tổ chức tại TP.HCM cũng được coi là điều kiện thuận lợi để kéo các đoàn tư nhân tới liên hoan. Ban tổ chức cũng chỉ yêu cầu đoàn tham dự có tư cách pháp nhân, có thời gian hoạt động kịch nói từ 12 tháng trở lên, nên nhiều đơn vị mới thành lập cũng tham gia như Công ty TNHH dịch vụ giải trí sân khấu Buffalo, Công ty TNHH một thành viên xúc tiếng thương mại và tổ chức biểu diễn TKC…
Theo quy chế, liên hoan năm nay không hạn chế về đề tài, không hạn chế số lượng vở tham gia cho các thành phần sáng tạo như tác giả, đạo diễn. Chính vì thế, theo danh sách dự thi vẫn có việc đạo diễn làm nhiều vở như ở các kỳ liên hoan trước. Trong đó, NSND Lê Hùng giữ kỷ lục đạo diễn 5 vở, NSƯT Trần Minh Ngọc dàn dựng 4 vở.
Dự kiến, Kiều của Nhà hát Kịch VN (ảnh) sẽ là vở diễn khai mạc liên hoan. Trước đó, vở diễn được giải A của Hội Nghệ sĩ sân khấu VN. Mới đây, tác phẩm cũng được xét tặng thưởng của Hội Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật VN với số phiếu 100%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.