Sân khấu nhỏ 5B sáng đèn lại sau thời gian 'né dịch'

Lucy Nguyễn
Lucy Nguyễn
02/09/2020 05:00 GMT+7

Sau thời gian ngừng hoạt động do dịch Covid-19 , Nhà hát kịch sân khấu nhỏ TP.HCM (sân khấu 5B) vừa sáng đèn trở lại trong tiếng cười lẫn nước mắt buồn vui của nghệ sĩ và khán giả.

Sân khấu nhỏ 5B chính thức trở lại với không khí nhộn nhịp bằng 2 vở diễn: Bồ Công Anh (29.8) và Diều ơi (30.8). Có lẽ chưa bao giờ khán giả yêu thích kịch nói lại được trải nghiệm việc đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn trước khi vào rạp và xem kịch hơn 3 giờ đồng hồ đeo khẩu trang kín, dù đôi lúc hơi khó thở nhưng vẫn phập phồng cảm xúc buồn vui cùng các tình tiết trong vở kịch.
Các nghệ sĩ sau khi diễn xong, đứng trên sân khấu mà nghẹn ngào rơi nước mắt vì mừng vui quá đỗi khi được trở lại sân khấu và nhận được nhiều yêu thương của khán giả. Vừa khóc vừa nói sau khi diễn xong vở Bồ Công Anh (đêm 29.8), NSƯT Mỹ Uyên bộc bạch: “Tháng 8 qua, sân khấu nhỏ 5B phải đóng cửa vì đề phòng dịch Covid-19. Thú thực ở nhà buồn lắm, nhiều người đề nghị chúng tôi diễn online để phát trên mạng. Nhưng nghệ sĩ chúng tôi thèm được diễn, dẫu khán giả đến với sân khấu nhiều hay ít, chúng tôi vẫn nỗ lực hoàn thành tốt vai diễn”.

Nghệ sĩ Tuyền Mập cùng các diễn viên trẻ trong vở Bồ Công Anh

ẢNH: LUCY NGUYỄN

Khán giả N.T.M.N (ngụ tại H.Nhà Bè) cho biết bà vốn yêu thích xem kịch nhưng từ đầu năm đến giờ do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên bà không dám đi xem và chỉ vừa ủng hộ lại sân khấu khi thấy sân khấu nhỏ 5B mở cửa lại. “Ở nhà buồn quá đi, tôi đành phải coi phim truyền hình dài tập trên mạng, nhưng thấy vẫn không đã như khi đi xem kịch. Kịch nó đời lắm, xem thấm lắm, mang nhiều đề tài thời sự hiện nay nên rất gần gũi. Thậm chí xem kịch, tôi hiểu ra được thêm nhiều về cuộc sống quanh mình”, bà M.N nói.
Một khán giả thuộc 'thế giới thứ ba' giấu tên nhận xét vở Bồ Công Anh rất nhân văn, đưa ra nhiều thông điệp tích cực để mọi người hiểu hơn về cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính, chuyển giới). "Những hình ảnh của Mai-Lan-Cúc-Trúc vui vẻ, dí dỏm hài hước nhưng không kệch cỡm, phản cảm. Còn hình tượng Công Anh -Công Em khiến nhiều người trong và ngoài giới LGBT càng yêu thương và đồng cảm hơn. Chúng tôi mong ngày càng có nhiều người hiểu và thông cảm về giới tính của con cái như nhân vật người mẹ của Công Em (nghệ sĩ Tuyền Mập đóng)", khán giả này chia sẻ.

Khán giả lên chụp hình chung với các nghệ sĩ sau buổi diễn

ẢNH: LUCY NGUYỄN

Nhiều nghệ sĩ không giấu sự xúc động sau đêm diễn

ẢNH: LUCY NGUYỄN

Vở Bồ Công Anh (đạo diễn NSƯT Hữu Quốc - Vũ Trần) với sự tham gia diễn xuất của NSƯT Mỹ Uyên, NSƯT Hạnh Thúy, Hoàng Ngọc Sơn, Vũ Trần, Tuyền Mập, Tuấn Kiệt… đã đem lại cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc đan xen. Khán giả lúc xót xa thương cảm cho những người thuộc thế giới thứ ba chưa được chính người thân và xã hội nhìn nhận đúng đắn, thông cảm và không kỳ thị; lúc lại phải bật cười vì những trò nhí nhố, dễ thương nhưng biết đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau của các nhân vật Mai-Lan-Cúc-Trúc. Bồ Công Anh tiếp tục được diễn vào các tối 2.9 và 20.9. Ngoài ra trong tháng 9, sân khấu 5B cũng diễn lại các vở rất được khán giả yêu thích trước đó như: Tía ơi con lấy chồng (5.9 và 19.9), Giao kèo sống thật (6.9 và 27.9), Bên đàng dệt mộng(13.9), Ảo và thật (18.9), Tình lá diêu bông (26.9). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.