Sân khấu kịch tung vở mới đón tết

10/01/2016 05:01 GMT+7

Trong giai đoạn sân khấu kịch đang chịu áp lực rất lớn từ các loại hình giải trí khác, các ông bà bầu TP.HCM quyết tâm dồn lực cho các vở diễn Tết Bính Thân với hy vọng tết vẫn là mùa 'làm ăn được' của kịch.

Trong giai đoạn sân khấu kịch đang chịu áp lực rất lớn từ các loại hình giải trí khác, các ông bà bầu TP.HCM quyết tâm dồn lực cho các vở diễn Tết Bính Thân với hy vọng tết vẫn là mùa 'làm ăn được' của kịch.

Vở Một cha ba mẹ của “bà bầu” Hồng Vân - Ảnh: Quỳnh TrânVở Một cha ba mẹ của “bà bầu” Hồng Vân - Ảnh: Quỳnh Trân
Hàng loạt vở mới trình làng
NSND Hồng Vân cho biết năm nay, Kịch Phú Nhuận và Superbowl sẽ có chương trình chào xuân 2016 khá bài bản. Đầu tiên là Một cha ba mẹ của tác giả Xuân Trang trình làng do chính Hồng Vân làm đạo diễn với các gương mặt gồm Anh Vũ, Ốc Thanh Vân, Xuân Trang, Hoàng Thy, Hồng Ngọc, Trịnh Duy Anh, Lê Lộc, Xuân Nghị… Tiếp đó là một số vở diễn hài lần đầu tiên ra mắt trong đợt này: Gia đình bá đạo, Tiệm tóc âm dương, Ác nghiệt. Riêng vở Xóm trọ 3D từng “làm mưa làm gió” trong suốt một năm qua sẽ được viết tiếp phần 2.
Sân khấu Sao Minh Béo đang khẩn trương tập luyện ba vở kịch cho kịp tết: tâm lý xã hội có Tình ảo, bi hài kịch Ấn Độ có Cưới vợ cho chồng và một vở kinh dị là Hồn ma phá án. Ngoài ra, sân khấu này vẫn sẽ phục vụ đối tượng khán giả thiếu nhi với hai vở được yêu thích trong năm là Cậu bé rừng xanh Nữ thần mặt trăng. Còn Sân khấu Hoàng Thái Thanh, ngoài các vở diễn cũ đang ăn khách: Bao giờ sông cạn, Nửa đời ngơ ngác, Oan tình ai thấu, Buồn ơi chào mi… thì tết này bắt đầu công diễn Mình có quen nhau không? của đạo diễn Ái Như. Sân khấu Kịch Sài Gòn chuyên “trị” những vở kinh dị đã nhanh chóng hoàn thành 2 vở: Ác báoMa sói; còn Sân khấu IDECAF cũng đang hoàn thiện những cảnh cuối cùng cho những vở Thú... yêu thương, Phép lạ, Tấm CámVẻ đẹp hoàn hảo. Sân khấu Nụ Cười Mới sẽ tung ra một lúc 4 vở hài kịch mới: Lửa thử vàng, Vị khách không mời, Chuyện tình Xuân, Lưu manh đại chiến...
“Đổi món” cho khán giả
“Sân khấu Phú Nhuận trong năm đã làm nhiều kịch kinh dị rồi nên tôi sợ khán giả…ngán, phải chuyển sang kịch về đề tài thân phận con người. Đó là những con người nghèo khổ, dưới đáy xã hội nhưng vẫn khát khao vươn lên để có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Cùng với những diễn viên có thương hiệu của sân khấu lâu nay, tôi mời thêm Baggio, Xuân Nghị, Thanh Duy, Kha Ly… để quy tụ nhiều gương mặt sáng giá cho Phú Nhuận và Superbowl”, NSND Hồng Vân nói về sự chuyển hướng của sân khấu mình.
Nụ Cười Mới ngoài việc đổi mới cảnh trí quy mô, đã “trải thảm đỏ” mời diễn viên điện ảnh Diệp Bảo Ngọc về và không tăng giá vé. Nghệ sĩ Long “đẹp trai”, đại diện sân khấu này, cho biết: “Năm nay Nụ Cười Mới quyết đầu tư tâm huyết cho các kịch bản mới. Tất cả đều vừa được viết xong chưa ráo mực, nhằm cung cấp món mới cho khán giả”. Sân khấu Sao Minh Béo cũng đầu tư hơn 800 triệu đồng cho kịch bản hay, và lần đầu tiên mời nghệ sĩ hài hải ngoại Lê Tín về hoạt náo để tạo điểm nhấn chương trình tết. Minh Béo nhận xét: “Thời gian qua, chính kịch bản yếu đã làm khán giả nhàm chán, quay lưng lại với sân khấu nên nhân dịp năm mới phải làm mới lại toàn bộ thì mới may ra lôi kéo được người xem...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.