Sân khấu hồi hộp mở cửa trở lại

Hoàng Kim
Hoàng Kim
21/05/2020 05:56 GMT+7

Sau thời gian ngưng hoạt động khá dài vì dịch, nay các sân khấu TP.HCM đã xếp lịch biểu diễn trở lại.

Sân khấu kịch IDECAF bắt đầu diễn trở lại từ ngày 21.5 với các vở Tía ơi má dìa, Mưu bà Tú, Ác nhân cốc, Ngôi nhà không có đàn ông, Mặt nạ bong bóng, và giảm 50.000 đồng mỗi vé. Giám đốc Huỳnh Anh Tuấn cho biết: “Ban đầu chúng tôi cũng dè dặt, nên chỉ xếp lịch 3 suất mỗi tuần vào thứ năm, sáu, bảy mà thôi. Không ngờ khán giả đặt mua gần hết rạp, chỉ còn vài hàng ghế xa. Thật cảm động!”.
Sân khấu Thế Giới Trẻ lên lịch diễn 5 suất mỗi tuần như trước đây (thứ sáu 1 suất, thứ bảy 2 suất, chủ nhật 2 suất), bắt đầu diễn từ ngày 22.5. Ông bầu Ngọc Hùng cho biết: “Chúng tôi rất hồi hộp chờ xem số vé bán ra trên mạng là bao nhiêu. Giờ này phòng vé báo đã bán được 50% số ghế. Mừng quá. Thực tế thì khán giả chỗ tôi đa số đều trẻ nên họ cũng sung lắm. Chúng tôi không giảm giá vé”. Kịch mục gồm những vở từng ăn khách như Thần tiên cũng nổi điên, Chuyện tình Bangkok, Cuộc chiến sắc đẹp, Thanh Xà Bạch Xà, Thâm cung nội chiến.
Sân khấu hồi hộp mở cửa trở lại

Vở Tía ơi con lấy chồng của Sân khấu 5B

Sân khấu 5B cũng mở cửa vào 22.5 với Tình lá diêu bông, Diều ơi, Tía ơi con lấy chồng. NSƯT Mỹ Uyên, Giám đốc sân khấu 5B, cho biết: “Anh em nhớ sân khấu quá rồi, chịu hết nổi rồi. Thôi cứ sáng đèn giữ lửa nghề cho mọi người phấn khởi”. Ba vở này đều là vở hay, lấy nhiều nước mắt lẫn đem lại tiếng cười cho khán giả.
NSND Hồng Vân thì mở cửa một lúc hai điểm. Sân khấu Chợ Lớn với vở “đinh” là Bạch Xà truyện, một vở nhạc kịch dễ thương, tuy cổ trang nhưng trẻ trung và hiện đại, phù hợp với lớp trẻ. Bạch Xà truyện mới diễn có vài suất hôm tết cho nên giờ vẫn “tươi rói”. Nhưng Hồng Vân cũng lo lắng: “Hồi hộp chết luôn. Phòng vé báo bán cũng… được được. Thấy tụi nhỏ ham diễn mà thương, thôi cứ mở cửa. Còn Sân khấu Phú Nhuận thì 24.5 ra mắt vở Mẹ và người tình vé bán có khá hơn”. Đây là vở từng đoạt huy chương vàng Liên hoan Sân khấu toàn quốc 2009, gây ấn tượng khó phai trong lòng người xem. NSND Hồng Vân đã ký lại hợp đồng thuê Sân khấu Phú Nhuận vì phía cho thuê chấp nhận giá cũ chứ không tăng như dự kiến.
Riêng Sân khấu Hoàng Thái Thanh thì chỉ xếp lịch tháng 6. Đạo diễn Ái Như cho biết: “Tình hình khán giả ở đây chưa mấy khả quan nên chúng tôi chưa dám sáng đèn ngay, chờ đến tháng 6 thì bớt lo lắng hơn”. Chị vừa thuê thêm sân khấu của Nhà thiếu nhi TP để diễn 4 suất. Đây là nơi “hò hẹn” cũ với khán giả, họ sẽ không phải đi quá xa để xem kịch Hoàng Thái Thanh. Còn điểm diễn tại Bắc Hải (Q.10) vẫn duy trì. Kịch mục rất hấp dẫn, có Tình yêu trời đánh, Ngôi nhà thiếu đàn bà, Mơ trăng bóng nước, Bên kia nửa đời ngơ ngác, Mút chỉ mút cà tha.
Một điểm chung giữa các sân khấu là sẽ có đo thân nhiệt khán giả, và yêu cầu khán giả rửa tay, mang khẩu trang khi vào khán phòng. NSND Hồng Vân nói: “Dịch bệnh chưa hết hẳn hoàn toàn nên mình cẩn thận vẫn hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.