Sân khấu Broadway sắp sáng đèn trở lại

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
07/05/2021 06:39 GMT+7

Các vở nhạc kịch trên sân khấu Broadway (Mỹ) sẽ bắt đầu diễn lại từ ngày 14.9, sau 18 tháng gián đoạn vì đại dịch Covid-19 , Thống đốc New York Andrew Cuomo thông báo hôm 5.5 (giờ Mỹ), theo Reuters.

Vé bắt đầu được bán từ ngày 6.5 và các rạp được phép bán 100% vé, không phải ngồi giãn cách.
Hệ thống nhà hát Broadway là một trong những điểm thu hút khách du lịch lớn nhất của New York. “Broadway rất quan trọng, liên quan đến bản sắc văn hóa và nền kinh tế của tiểu bang chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng khi rèm sân khấu được kéo ra”, ông Andrew Cuomo viết trên Twitter.
Hệ thống nhà hát Broadway là một trong những nơi cuối cùng được phép biểu diễn trở lại sau đại dịch vì giãn cách xã hội áp dụng từ tháng 3 năm ngoái đối với toàn bộ diễn viên, ê kíp sản xuất, nhân viên hậu đài và cả khán giả.
Trong khi thành phố New York đang lên kế hoạch dỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội, các nhà hát Broadway cần nhiều thời gian hơn để diễn tập, tiếp thị nhằm thu hút khán giả. Các nhà sản xuất sẽ làm việc với nhiều cơ quan nhà nước về những biện pháp an toàn phòng chống dịch.
Hàng nghìn diễn viên, vũ công, nhạc sĩ và ê kíp hậu trường đã mất việc khi hệ thống rạp Broadway đóng cửa vào tháng 3.2020. 31 vở diễn của Broadway đang được sản xuất khi có lệnh ngừng hoạt động, bao gồm nhiều vở ăn khách như Hamilton, The Lion King, Wicked…
Hơn 14,8 triệu vé đã được bán cho các vở diễn của Broadway trong 2 năm 2018 - 2019, mang lại 1,8 tỉ USD doanh thu, theo Broadway League. Khoảng 63% trong số những người đi xem là khách du lịch, đến từ bên ngoài nước Mỹ hoặc không phải dân New York.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.