Sân chơi thời trang mới

21/05/2016 07:23 GMT+7

Phố đi bộ Nguyễn Huệ cuối tuần qua trở nên rộn rã hơn bởi sự kiện Tuần lễ thời trang của các nhà thiết kế VN (Vietnam Designer Fashion Week) lần thứ 2.

Bên cạnh những bộ sưu tập mới nhất từ các nhà tạo mẫu chuyên nghiệp, sự chú ý của phần lớn đám đông đổ dồn vào cuộc “ra quân” của hàng loạt tín đồ thời trang trẻ trong những bộ cánh vô cùng hút mắt.
Đa dạng phong cách, từ cá tính, quyến rũ, mạnh mẽ, lịch lãm cho đến… không có nguyên tắc nào, những tín đồ thời trang có nhiều lý do để theo đuổi trào lưu “khoe” trang phục tại các sự kiện cũng như trang mạng cá nhân của mình.
Thảo Nguyên, một fashion blogger (người viết nhật ký thời trang trên mạng với tên tiếng Anh Stephanie Nguyễn) cho biết: “Mình nghĩ muốn mặc đẹp trước hết phải thoải mái và mặc những gì bạn thích, đừng chạy theo số đông. Trước khi gồng gánh lên mình quá nhiều thứ, trang phục chỉ cần nói lên được cái tôi. Cũng không cần phải tạo ra xu hướng vì nó đã có sẵn, chỉ cần vận dụng tốt mà thôi”.
Bên cạnh chuyện lựa chọn thời trang để thể hiện cái tôi khác biệt cũng như gu thẩm mỹ, lý do những bạn trẻ này hướng đến các sự kiện còn xoay quanh tinh thần giao lưu, năng động của người trẻ.
Gần đây, có thể thấy rõ sự ưu ái của hàng loạt các sự kiện thời trang chuyên nghiệp dành cho giới fashionista (tín đồ thời trang) trẻ. Những chương trình như Tuần lễ thời trang của các nhà thiết kế VN hay Tuần lễ thời trang quốc tế VN… đều chú trọng việc tạo cơ hội cho các bạn trẻ xuất hiện bên cạnh người mẫu, nhà thiết kế chuyên nghiệp, thậm chí tạo hẳn những giải thưởng bên lề rất giá trị dành cho các bạn.
Người mẫu Xuân Lan, Giám đốc catwalk (sàn diễn) của nhiều show thời trang lớn, cho rằng việc tạo dựng một môi trường lành mạnh để các “tín đồ” thời trang phát triển là mục tiêu hướng tới của các chương trình chuẩn quốc tế. Còn theo MC - diễn viên trẻ Hạ Anh thì việc góp mặt tại các sự kiện thời trang cũng là cách để nhiều bạn trẻ tìm thêm cho mình những mối quan hệ, rèn luyện sự tự tin cũng như phong thái ngoài trang phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.