Samsung lên tiếng vụ nhiều sao Hàn bị hack điện thoại Galaxy S

10/01/2020 10:40 GMT+7

Theo đại diện Samsung, hacker không thể tấn công được nền tảng Samsung Galaxy S cũng như dịch vụ lưu trữ đám mây Samsung Cloud. Lý do khiến tài khoản những nghệ sĩ bị xâm nhập là vì họ sử dụng chung mật khẩu cho nhiều tài khoản.

Samsung chính thức lên tiếng về lùm xùm loạt sao Hàn bị hack tài khoản và công bố các biện pháp để ngăn chặn trường hợp tương tự xảy ra. Phía công ty này khẳng định dịch vụ đám mây Samsung Cloud không hề bị hack.
Phía Samsung nhấn mạnh: “Nếu mọi người không bị lộ phần định danh (ID) và mật khẩu của mình, thì toàn bộ thông tin cá nhân được lưu trữ trong Samsung Cloud được quản lý an toàn theo chính sách bảo mật cao".
Công ty chỉ ra nguyên nhân khiến khiến người dùng bị hack là do dùng cùng một mật khẩu cho nhiều tài khoản. Không may, một trong số những tài khoản này bị rò rỉ khiến tin tặc nắm được thông tin cá nhân, mật khẩu và đăng nhập vào tài khoản Samsung. Nếu không có bảo mật xác thực bổ sung nào, thì hacker dễ dàng truy cập vào tài khoản Samsung nhờ ID và mật khẩu chúng lấy được từ tài khoản khác.

Samsung kiến nghị người dùng không nên đặt tên, mật khẩu giống nhau cho nhiều tài khoản

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH NEWS1

Hiện Samsung tạm thời chặn các tài khoản bị hack và hướng dẫn người dùng đặt lại mật khẩu. Để ngăn ngừa sự việc tái diễn, Samsung khuyên người dùng không nên chọn ID và mật khẩu của các tài khoản khác giống tài khoản trên Samsung.
Ngoài ra, công ty cũng khuyến khích người dùng cài đặt phần tính năng xác minh hệ thống 2 bước (mã đăng nhập gửi qua tin nhắn sau khi người dùng điền xong ID và mật khẩu), thay đổi mật khẩu định kỳ và tự giác tăng cường bảo mật thông tin cá nhân. Đồng thời, Samsung cũng hứa hẹn sẽ cố gắng hết sức để ngăn chặn sự cố tiếp diễn bằng cách vận hành quy trình bảo mật nghiêm ngặt hơn.
Theo Dispatch, thời gian gần đây, có không ít sao hạng A tại Hàn Quốc bị hacker lấy cắp tài khoản và bị tống tiền từ 50 triệu won (tương đương 1 tỉ đồng) đến 1 tỉ won (gần 20 tỉ đồng). Đặc biệt, nạn nhân đều sử dụng điện thoại Samsung Galaxy S, dịch vụ lưu trữ đám mây Samsung Cloud. Do đó, dư luận nghi ngờ dịch vụ Samsung có vấn đề nên hacker có thể dễ dàng xâm nhập. Tuy nhiên, sau khi điều tra, phía Samsung đã nhanh chóng làm rõ mọi việc cũng như trấn an người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.