Săm soi cuộc đời ‘tú bà’ lừng danh Madame Claude qua… phim

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
14/04/2021 13:18 GMT+7

Bộ phim Madame Claude về "tú bà" lừng danh người Pháp của nữ đạo diễn Sylvie Verheyde không thể chiếu rạp do dịch Covid-19 đã được phát trực tuyến, theo tờ Courrier International.

Madame Claude kể câu chuyện cuộc đời của “tú bà” Fernande Grudet (1923-2015) có biệt danh Madame Claude - người nắm giữ nhà thổ nổi tiếng ở Paris (Pháp) trong nhiều thập niên.
Khi Madame Claude qua đời vào năm 2015 ở tuổi 92, tất cả các tờ báo lớn như Le Monde, Washington Post đều đăng tải những lời vĩnh biệt dành cho người phụ nữ đã trở thành huyền thoại.

Nữ diễn viên Karole Rocher vào vai “tú bà” Madame Claude trong phim

ẢNH: IMDB

Sau Thế chiến thứ 2, Grudet - Madame Claude hành nghề mại dâm nhưng khẳng định mình “không bao giờ đủ xinh” và cảm thấy phù hợp hơn với công việc quản lý. Đến năm 1961, bà thiết lập mạng lưới mại dâm độc quyền ở Paris và điều hành đường dây trong thập niên 1970. Vào thời điểm này, bà quản lý một nhà thổ ở quận 16, thuộc khu vực đắt đỏ và quy tụ giới nhà giàu của Paris. “Có hai thứ mà mọi người sẽ luôn phải trả tiền là thức ăn và tình dục. Tôi thì không giỏi nấu ăn”, Madame Claude từng phát biểu.
Khách hàng giàu có của bà bao gồm các chính trị gia, thành viên của mafia… Madame Claude có mối quan hệ chặt chẽ cùng những thế lực thân quen với cảnh sát, đảm bảo bà luôn được bảo vệ. Bà từng tuyên bố khách hàng thân quen của bà có các ông hoàng Ả Rập, John F.Kennedy, Gianni Agnelli - ông chủ hãng xe Fiat...

Cảnh trong phim Madame Claude vừa được phát trực tuyến

ẢNH: IMDB

Năm 1976, Thẩm phán Jean-Louis Bruguière bắt đầu ra lệnh triệt phá đường dây mại dâm của Madame Claude. Bà bị truy nã vì liên quan đến tội trốn thuế lên tới 11 triệu franc (khoảng 160 tỉ đồng) và trốn sang Los Angeles (Mỹ) nhưng trở lại Pháp vào năm 1986, chịu án tù 4 tháng. Sau khi được trả tự do, bà trở lại hành nghề, thành lập một đường dây mại dâm mới, nhưng vào năm 1992, bà bị kết án, ngồi tù tại nhà giam Fleury-Mérogis vì tội mua bán dâm .
Cuộc đời của bà từng được lột tả trong bộ phim điện ảnh Madame Claude (1977), do Just Jaeckin đạo diễn và Françoise Fabian đóng chính. Một bộ phim tiểu sử khác dựa trên cuộc đời của bà cũng có tên Madame Claude vừa được phát trực tuyến vào tháng 4.2021. Nữ diễn viên Karole Rocher kế nhiệm Françoise Fabian trong vai Madame Claude “trùm” nhà thổ. Báo chí thế giới nhận định, nữ đạo diễn Sylvie Verheyde thích một bức chân dung về Madame Claude bị xé nát giữa các điểm nhấn nữ quyền và tiếng sột soạt của giấy bạc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.