Sài Gòn - 'Đêm hoa lệ'

02/12/2017 06:20 GMT+7

Nhà thiết kế Sĩ Hoàng và MC Trác Thúy Miêu đã yêu đắm đuối một “người đàn bà” tuổi đời 300 năm, và họ cùng thổ lộ tình yêu ấy trong một đêm rực rỡ lẫn nghẹn ngào...

Trác Thúy Miêu gọi Sài Gòn là “người đàn bà” tuổi không còn trẻ, có chút tàn phai, nhưng vẫn ngọt ngào quyến rũ. Sài Gòn ôm trong lòng bao nhiêu số phận, bao nhiêu mộng ước, bao nhiêu tầng văn hóa dị biệt từ tây, ta, chà, chệt; từ bắc, trung, nam, để cho ra một hồn cốt riêng mình.
Sài Gòn đẹp, phóng khoáng, bao dung. Đẹp từ nơi nhảy đầm lịch thiệp cho tới quán cà phê vỉa hè, từ chiếc áo dài Việt cho tới xường xám người Hoa, từ đĩa cơm tấm sườn bì dân dã cho tới thánh đường cải lương lung linh huyền ảo... Rồi tiếng đờn bầu, đờn cò tài tử, tiếng trống hát bội rộn ràng... Sài Gòn cứ dần hiện ra trong ngỡ ngàng, trong nuối tiếc, trong kiêu hãnh...
Trác Thúy Miêu kể về Sài Gòn bằng lời văn do chính tay cô viết, đầy đặn tư liệu; còn Sĩ Hoàng đã chắp cánh cho Đêm hoa lệ bằng những bộ trang phục lộng lẫy. Trang phục của Sài Gòn trải qua mấy trăm năm, chủ đạo vẫn là tà áo dài sang trọng. Sài Gòn hiện lên với một thời nồng nàn xuân sắc qua sự dàn dựng khéo léo của đạo diễn Vũ Trần. Đặt tên cho chương trình là Đêm hoa lệ, Sĩ Hoàng đã diễn tả được một Sài Gòn phồn hoa lộng lẫy mà dày dặn văn hóa chứ không phải xô bồ như người ta thường nhầm lẫn.
Đêm hoa lệ là chương trình khai trương Nhà hát Chợ Lớn do Sĩ Hoàng làm Giám đốc nghệ thuật, diễn ra đêm 30.11. Nhà hát nằm trong tòa nhà Garden Mall (trước đây là Thuận Kiều Plaza, 190 Hồng Bàng, Q.5, TP.HCM), sẽ là nơi giới thiệu, tôn vinh các loại hình nghệ thuật như hát bội, hồ quảng, cải lương, kịch nói, thời trang, cùng nhiều hoạt động văn hóa khác để khán giả VN lẫn du khách hiểu và yêu Sài Gòn, yêu nước Việt. Lịch diễn vào lúc 20 giờ thứ sáu, thứ bảy hằng tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.