Sài Gòn có tuyết

Hoàng Kim
Hoàng Kim
25/12/2019 05:40 GMT+7

Từ đây đến tết, sân khấu Thế Giới Trẻ ra mắt vở kịch Tuyết Sài Gòn (tác giả và đạo diễn Khắc Duy) khá hấp dẫn với hình thức nhạc kịch và phong cách hiện đại vốn có của nhóm Buffalo.

Buffalo từng dựng vở này tại sân khấu 5B vào năm 2014, gây ấn tượng rất tốt. Nay tái dựng tại Thế Giới Trẻ có thêm sự kết hợp của diễn viên nơi đây như Thuận Nguyễn, Hoàng Phi quen thuộc với khán giả. Nhưng chất nhạc kịch của Buffalo vẫn không mất đi, họ vẫn đeo đuổi giấc mơ ấy dù gặp không ít gian khó.
Câu chuyện của Sài Gòn vào đêm Giáng sinh chỉ quẩn quanh 4 nhân vật, nhưng có lẽ đó cũng là câu chuyện thường ngày của mỗi chúng ta. Nỗi cô đơn và khát vọng dường như ai cũng có, và thật may mắn nếu ta tìm được người biết chia sẻ, hỗ trợ. Cô gái điếm ước mơ kiếm tiền nuôi con. Chàng trai đồng tính mong cha mẹ hiểu và chấp nhận mình. Cô gái trẻ quan hệ với đại gia để mong đổi đời. Cậu chủ khách sạn muốn quản lý cơ ngơi của gia đình để lại một cách tử tế. Họ đã phải tự bơi trong dòng sông nhân thế với bao nhiêu sóng gió, và không phải là họ không có lỗi lầm. Đôi khi họ giương những chiếc gai lên tự bảo vệ mình, cũng là che giấu những mặc cảm. Cuối cùng, trong một chiếc thang máy nhỏ hẹp, trong một đêm Giáng sinh yên bình, họ đã gặp nhau và cùng đưa tay ra nắm lấy những yêu thương, thông cảm. Thật sự, chúng ta chỉ có thể xóa được nỗi cô đơn và nỗi đau nếu chúng ta biết đưa tay ra với cuộc đời. Không nên đổ lỗi hết cho cuộc đời và mọi người chung quanh, có khi thái độ tích cực của ta lại làm cho trái tim ta nhẹ nhàng hơn.
Rất yêu những ca khúc mà nhạc sĩ Hoàng Bách viết riêng cho vở, cùng với những bài ca Giáng sinh nổi tiếng thế giới. Rất yêu diễn xuất đầy lửa của các bạn trẻ, ca hát, nhảy múa đến mệt nhoài, nhưng vẫn đầy thanh xuân, hấp dẫn. Khả Như, Diễm Phương, Hoàng Quân, Mỹ Hạnh, Thạch Thảo, Chenco, Lê Nghĩa đã từng sôi động từ những ngày đầu của Buffalo, giờ vẫn còn được khán giả ái mộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.