Sách về lợi ích của việc sống gần gũi với thiên nhiên

09/09/2019 06:19 GMT+7

Từng có các nhà thơ, nhạc sĩ và triết gia khẳng định về những lợi ích của việc sống gần gũi với thiên nhiên như Aristotle tin rằng đi dạo ngoài trời giúp tâm trí minh mẫn hơn; Darwin, Tesla và Einstein đi dạo dưới những tán cây trong vườn để giúp mình suy nghĩ; Beethoven tìm nguồn cảm hứng từ sỏi đá và lá cây...

Cuốn sách Tinh thần sống xanh - Sức khỏe, hạnh phúc và nguồn năng lượng sáng tạo đến từ thiên nhiên (tựa gốc: The nature fix: Why nature makes us happier, healthier, and more creative) sẽ chỉ ra các căn cứ khoa học cho những phát hiện này. Sự bùng nổ dân số và sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ khiến con người ngày càng quay lưng với thiên nhiên, để rồi ngày càng phải gánh chịu nhiều hệ lụy không mong muốn.
Qua cuốn sách này (dịch giả: Phạm Mây Mây, NXB Văn hóa - Văn nghệ và Phanbook phát hành), với ý tưởng nghiên cứu tác động của thiên nhiên lên bộ não con người, tác giả Florence Williams (nhà báo, diễn giả người Mỹ chuyên về chủ đề môi trường, sức khỏe và khoa học) cho thấy cách sống như thế nào để cả cơ thể, tinh thần của bản thân và cộng đồng đều được hưởng lợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.