Sách về hành trình xuyên Ấn của tác giả 9X Hasu Tran

13/03/2019 07:07 GMT+7

Chia sẻ về hành trình này, Hasu Tran cho rằng: Chỉ gói gọn trong một chữ duyên...

Cuốn sách Mumbai và những chuyến tàu đêm (ảnh) như nhật ký hành trình của tác giả 9X Hà Trần (còn gọi Hasu Tran) thực hiện trong suốt 3 năm, khi tham gia chương trình trao đổi sinh viên quốc tế tại Ấn Độ, vừa được Wings Books - thương hiệu sách trẻ của Nhà xuất bản Kim Đồng, giới thiệu.
Sách gồm hai phần chính: Nhật ký Mumbai xoay quanh cuộc sống của cô gái 22 tuổi khi mới đặt chân đến Mumbai, Ấn Độ từ năm 2015 và bắt đầu từ vị trí một nhân viên kinh doanh tập sự; Cô gái trên những chuyến tàu đêm xứ Ấn kể về hành trình Hasu Tran rong ruổi khắp các vùng miền trên xứ Ấn, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, cuộc sống và những giá trị văn hóa, lịch sử, tôn giáo nơi đây. Trên hành trình tìm đến những giá trị này, đặc biệt là thiền định nơi xứ Ấn linh thiêng, Hasu Tran đã nhận được những bài học quý giá về cuộc sống: “Khi người ta đủ lớn, họ không còn nhìn thấy những sắc màu tuyệt đối trong mọi vật, thay vào đó là sự hòa lẫn: trong trắng có đen, trong thật có giả, trong gần có xa, trong gặp gỡ có ly biệt, trong nụ cười có lo âu và trong tình cảm có đắn đo, cân nhắc”.
Chia sẻ về hành trình này, Hasu Tran cho rằng: “Chỉ gói gọn trong một chữ duyên. Tất cả những sự việc đã xảy ra, những con người tôi đã gặp và những nơi chốn tôi đã đặt chân đến đều có một sự kết nối đặc biệt để giúp tôi khám phá, học hỏi và thực sự trưởng thành. Tôi đã phá bỏ được lớp vỏ của định kiến, sợ hãi và hèn nhát. Tôi đã mở rộng tầm mắt mình và nhìn sâu hơn vào đời sống, giá trị nhân sinh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.