Sách về dòng tranh dân gian Hàng Trống

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
09/12/2020 06:47 GMT+7

Ngày 8.12, tại Hà Nội, cuốn Dòng tranh dân gian Hàng Trống do nhà sưu tập Nguyễn Thị Thu Hòa chủ biên ra mắt (NXB Thế giới và Bảo tàng Gốm sứ Hà Nội liên kết xuất bản).

Bà Thu Hòa cho biết: “Bằng việc xuất bản cuốn sách này, chúng tôi mong muốn bắc thêm một cây cầu để nối tranh dân gian Hàng Trống với hiện đại”.
Sách gồm 5 chương: Lịch sử tranh dân gian Hàng Trống, Nghệ thuật tranh dân gian Hàng Trống, Kỹ thuật vẽ tranh dân gian Hàng Trống, Phân loại tranh dân gian Hàng Trống và Tranh dân gian Hàng Trống trong đời sống đương đại. Sách có gần 400 bức tranh, ảnh tư liệu liên quan đến tranh Hàng Trống. Số tranh ảnh này được trực tiếp chụp từ các bộ sưu tập tranh dân gian Hàng Trống. Có hàng trăm bức ảnh chụp nghệ nhân ưu tú Lê Đình Nghiên cùng con trai là Lê Hoàn để mô tả, minh họa các công đoạn làm tranh. Một số ảnh, tranh có giá trị tư liệu cao được chính gia đình nghệ nhân Lê Đình Nghiên cung cấp.
Đây là công trình được xuất bản tiếp nối cuốn Dòng tranh dân gian Kim HoàngDòng tranh dân gian Đông Hồ của nhóm tác giả: Nguyễn Thị Thu Hòa (chủ biên), Trịnh Sinh, Lê Bích đã ra mắt năm 2019. Hai cuốn sách này vừa được trao giải B giải Sách quốc gia năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.