Sách về 50 người phụ nữ có cuộc đời và sự nghiệp gây chấn động thế giới

21/02/2020 06:44 GMT+7

Lịch sử thường chỉ được nhắc tới cùng những “truyện kể về các quý ông” (his-story). Song xuyên suốt lịch sử nhân loại, không ít phụ nữ đã đấu tranh theo những cách thức vĩ đại hay nhỏ bé để ghi lại dấu ấn của mình và thay đổi tương lai.

Tôn vinh những người phụ nữ đã bước ra khỏi trật tự và xã hội định sẵn cho họ, Nhã Nam và Nhà xuất bản Thế giới vừa phát hành cuốn sách về 50 người phụ nữ đã làm được những điều phi thường: Herstory - Cuộc đời 50 người phụ nữ gây chấn động thế giới (ảnh - Katherine Halligan, Sarah Walsh minh họa, Nguyễn Thị Hà dịch).
Sách được chia theo 5 mục: Niềm tin và sự dẫn đường, Tưởng tượng và sáng tạo, Trợ giúp và chữa lành, Tư tưởng và giải pháp, Hy vọng và vượt qua. Dù là những nhà lãnh đạo tài ba trong lịch sử hay những nhà khoa học, chính trị gia, nhà cải cách, nhà tư tưởng, nghệ sĩ... thì những người phụ nữ này đều đã theo đuổi giấc mơ của mình bằng mọi giá và đã - đang khơi nguồn cảm hứng, góp phần thay đổi thế giới theo cách riêng của mình. Tất cả họ đều vượt qua mọi thử thách, đối mặt với nguy hiểm và chấp nhận hy sinh, một số người thậm chí bị giết - nhưng họ không bao giờ từ bỏ hy vọng kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.