Sách mới của vợ chồng Hoàng tử Harry ‘bôi xấu’ người thừa kế ngai vàng nước Anh?

Huệ Bình
Huệ Bình
22/06/2020 19:44 GMT+7

Các trợ lý hoàng gia Anh lo lắng cuốn sách mới của vợ chồng Hoàng tử Harry - Meghan Markle có thể mô tả Hoàng tử William như “người xấu” và bồi thêm rạn nứt trong hoàng gia.

Khi thời điểm phát hành của cuốn sách Finding Freedom: Harry and Meghan and the Making of a Modern Royal Family (tạm dịch: Tìm lại tự do: Harry, Meghan và Tạo dựng một gia đình hoàng gia hiện đại) gần kề, các nguồn tin cho biết cuốn sách có thể sẽ đổ lỗi Hoàng tử William gây ra rạn nứt giữa hai anh em, dựng nên hình ảnh xấu về người thừa kế ngai vàng nước Anh. Dù không phải là cuốn tiểu sử chính thức nhưng nhiều người cho rằng cuốn sách sắp xuất bản này có thể tiềm ẩn hậu quả khôn lường.
Theo tờ báo The Sun, hơn 100 người có mối liên hệ với hoàng gia Anh được cho là đã cung cấp thông tin cho việc viết sách, giúp làm nên hình ảnh tốt đẹp cho cặp đôi Harry - Meghan. Với chủ đề xoay quanh việc rút khỏi vai trò cao cấp trong hoàng gia, cuốn sách cũng có khả năng đề cập đến cuộc đàm phán của Hoàng tử Harry với Nữ hoàng tại dinh thự Sandringham. Trong đó, các thành viên hoàng gia cùng thảo luận về quyết định từ bỏ tước vị hoàng gia trước khi cặp đôi Harry - Meghan chuyển đến Canada, sau đó là thành phố Los Angeles (Mỹ).
Do đó, các trợ lý hoàng gia lo rằng vai trò của Hoàng tử William trong cuộc đàm phán có thể không được nhìn nhận một cách tích cực. Bởi vì vị vua tương lai của nước Anh được cho biết là người cuối cùng có mặt ở cuộc thảo luận rồi nhanh chóng ra về.

Hoàng tử Harry và Meghan Markle cùng con trai Archie ở Nam Phi vào tháng 9.2019

Ảnh: Getty Images


Một nguồn tin nói với báo The Sun rằng các trợ lý hoàng gia Anh e ngại Hoàng tử William đặc biệt bị miêu tả như “người xấu”, giống như vạch áo cho người xem lưng. Chuyện đó không nên xảy ra với vị vua tương lai. Cuốn sách có thể gây tổn hại lớn cho hoàng gia Anh kể từ sau cuộc phỏng vấn của Công nương Diana trong chương trình Panorama của Đài BBC với nhà báo Martin Bashir (năm 1995).
Đến thời điểm này, Điện Kensington (nơi vợ chồng Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton sống) cho biết sẽ không bình luận về cuốn sách. Hồi đầu tháng 5, một người bạn của Meghan cho biết cô muốn sách được xuất bản sớm hơn vì tin rằng nó sẽ lập kỷ lục bán ra. Đồng tác giả của cuốn sách, Omid Scobie, hé lộ cuốn sách là “chuyện thật ít người biết”, phô bày mặt yếu đuối của Meghan cũng như “minh oan” cho cựu diễn viên điện ảnh người Mỹ.
Cuốn sách Finding Freedom: Harry and  Meghan and the Making of a Modern Royal Family dày 320 trang, là sự hợp tác giữa vợ chồng Hoàng tử Harry - Meghan Markle với hai cây bút Omid Scobie (biên tập viên tạp chí Harper’s Bazaar) và Catherine Durand (từng cộng tác với các tạp chí lớn như ELLE). Cuốn sách kể về những tháng ngày hẹn hò, kết hôn, sống ở hoàng gia Anh và “đi tìm tự do” của vợ chồng Hoàng tử Harry - Meghan Markle. Sách được hứa hẹn sẽ tiết lộ những góc khuất trong cuộc sống của cặp đôi này, xua tan nhiều tin đồn và những điều hiểu sai về họ.
Sách được nhà xuất bản Harper Collins (Mỹ) phát hành trực tuyến (phiên bản điện tử) trên toàn cầu vào ngày 11.8, còn bản cứng được bán từ 20.8. Cuốn sách gây tò mò và nhận được nhiều quan tâm của độc giả khiến cho một số đơn vị bán sách (bao gồm Barnes & Noble, Amazon và Bookshop) đặt hàng trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.