Sách Hamlet Trương được đưa vào đề thi Ngữ văn

29/05/2018 12:10 GMT+7

Sáng 28.5, một đoạn trích trong tác phẩm Người trong đau khổ vẫn cười phát hành vào tháng 3.2018 của Hamlet Trương xuất hiện trong đề thi thử THPT Quốc gia 2018 (của Sở GD-ĐT TP.HCM).

Những năm gần đây, việc đưa các tác phẩm hoặc người nổi tiếng vào đề thi dần trở nên phổ biến, chứng tỏ sự cập nhật đời sống và đổi mới của ngành giáo dục. Bên cạnh đó, yếu tố trending (đương thời) trong bài thi vốn được cho là “khô khan” sẽ khiến học sinh tăng hứng thú làm bài.
Một trong những lý do khiến tác phẩm của Hamlet Trương dễ dàng được đưa vào đề thi chính là bởi những vấn đề tác giả viết không chỉ tập trung về tình yêu đôi lứa mà thường có những bài viết sâu sắc về cuộc sống, tình bạn, tình người. Những cuốn tản văn của ca nhạc sĩ, nhà văn Hamlet Trương từ lâu đã luôn là sách yêu thích của các bạn tuổi học trò.
Trước đề thi thử THPT Quốc gia 2018, đề thi học kỳ hai môn Ngữ văn của Trường THPT Vĩnh Long cũng đã khiến học trò bất ngờ khi trích dẫn một đoạn văn về tình bạn của Hamlet Trương cũng trong cuốn Người trong đau khổ vẫn cười, sách chỉ vừa ra mắt trong dịp Hội sách TP.HCM vào tháng 3 vừa qua.
Cũng trong học kỳ hai năm 2018, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tỉnh Ninh Thuận đã sử dụng trích dẫn từ cuốn Mỉm cười cho qua của Hamlet Trương và Iris Cao cho đề thi Ngữ văn. Đoạn trích ý nghĩa về ngày Tết trong cuốn này đã làm các em học sinh nghĩ đến gia đình, đến truyền thống và những cảm xúc bình thường bỏ quên.
Hamlet Trương được xem là nhà văn 8X thành công, đa năng khi theo đuổi cùng lúc việc sáng tác ca hát và viết sách, ở mỗi công việc anh đều có những thành tựu đáng nể. Trong 7 năm viết lách, Hamlet Trương bán hơn nửa triệu bản sách, luôn có mặt trong bảng xếp hạng sách bán chạy của Hội sách TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.