Sách fantasy của tác giả Việt 12 tuổi

15/02/2020 06:39 GMT+7

Người Sao Chổi: Cuộc chiến vòng quanh thế giới , tác phẩm vừa ra mắt của Cao Việt Quỳnh (NXB Lao động - Chibooks ấn hành) có nhiều yếu tố gây chú ý đối với cộng đồng fantasy Việt, không chỉ vì thế giới siêu năng lực thú vị từ cốt truyện ly kỳ mà còn ở chỗ tác giả mới 12 tuổi.

Cao Việt Quỳnh bắt đầu viết tiểu thuyết Người Sao Chổi: Cuộc chiến vòng quanh thế giới khi lên 9 tuổi, hoàn thành cuốn sách năm 11 tuổi.
Tác phẩm kể về hành trình của Thành - Người Sao Chổi cùng các bạn và người dân ở thị trấn Rừng Sác chống lại thế lực hắc ám, giải cứu hành tinh xanh. Trong truyện có nhiều thế giới với nhiều loại cư dân: cư dân loài người (đại diện là cậu bé yêu khoa học tên Thành), cư dân siêu năng lực (thị trấn Rừng Sác), cư dân ngoài hành tinh (đến từ Sao Hỏa) với đội quân robot kiêm pháp sư nguy hiểm, âm mưu thôn tính các thế giới để chiếm đoạt năng lượng và siêu năng lực, thế giới của các vị thần Ai Cập cổ đại…
Giữa vô số tác giả theo đuổi dòng văn học thuần fantasy, chỉ có một nhóm rất nhỏ ấp ủ dự định về fantasy/sci-fi (kỳ ảo - khoa học viễn tưởng). Theo lý giải của người trong cuộc, thể loại kép này đòi hỏi người viết phải có kiến thức khoa học chứ không chỉ là trí tưởng tượng. Thế nên, chưa bàn đến chất lượng, chỉ riêng việc một cậu bé lớp 6 đã hoàn thành một tác phẩm thuộc thể loại này đã vô cùng đặc biệt. Hiện Cao Việt Quỳnh đã viết xong tập 2 của truyện và đang viết tiếp tập 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.