‘Running Man’ gây tranh cãi khi yêu cầu khách mời nữ thắt dây an toàn ở… bụng

15/06/2016 07:52 GMT+7

Cách thắt dây an toàn khi ngồi trên ô tô của các nữ nghệ sĩ được cho là khá nguy hiểm bởi sự lỏng lẻo và không đúng nguyên tắc an toàn khi tham gia giao thông, tờ Allkpop nhận định.

Gần đây,những hình ảnh diễn viên Song Ji Hyo, ca sĩ Bomi hay Seol Hyun - các khách mời là nữ tham gia vào Running Man, chương trình thực tế ăn khách của đài SBS, ngồi trên xe ô tô nhưng chỉ cài hờ dây an toàn, thậm chí đeo qua loa ở thắt lưng cho có lệ đã trở thành một đề tài bàn tán trong cộng đồng mạng.
Nhiều người cho rằng, sở dĩ các người đẹp phải làm như vậy là do yêu cầu của nhà đài để tránh trường hợp kiểu thắt chéo từ vai xuống thắt lưng như bình thường sẽ khiến ngực của họ bị lộ rõ trước ống kính máy quay. Được biết đây cũng chỉ là cách làm bất đắc dĩ của SBS để đối phó với những quy định có phần quá nghiêm khắc của Ủy ban tiêu chuẩn Phát thanh Truyền hình Hàn Quốc.
Hai khách mời nữ là ca sĩ Bomi (nhóm A Pink) và ca sĩ Seol Hyun (nhóm AOA) đeo dây an toàn khá thấp - Ảnh: Chụp màn hình Allkpop
Hai khách mời nữ là ca sĩ Bomi (nhóm A Pink) và ca sĩ Seol Hyun (nhóm AOA) đeo dây an toàn khá thấp. Ảnh: Chụp màn hình Allkpop

Điều đáng nói là trong hầu hết các tập phát sóng của Running Man, các khách mời đa số phải di chuyển bằng ô tô. Đa số người xem lo ngại việc cài phương tiện bảo hộ một cách hời hợt này sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông đối với các khách mời nữ nếu có sự cố không may xảy ra.
Trước những bức xúc của khán giả, đại diện Ủy ban tiêu chuẩn Phát thanh Truyền hình Hàn Quốc đã đưa ra ý kiến: “Không có một điều luật nào quy định rõ phương pháp cài dây an toàn chính xác. Chúng tôi chỉ quan tâm tới việc họ có thuân thủ luật an toàn giao thông và có tinh thần tuân thủ pháp luật hay không mà thôi”. Tuy nhiên, sự giải thích này của cơ quan chức năng vẫn chưa làm hài lòng cư dân mạng.
SBS cùng KBS và MBC là một trong 3 đài truyền hình lớn nhất Hàn Quốc và việc các nhà đài xem trọng những quy định về tiêu chuẩn phát sóng của Ủy ban tiêu chuẩn Phát thanh Truyền hình là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, việc tuân thủ các nguyên tắc một cách cứng nhắc mà quên tính thực tế đôi khi khiến người xem khó lòng thông cảm. Và một khi có sự cố xảy ra thì người chịu thiệt thòi vẫn là các nghệ sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.