Rực rỡ sắc màu đêm khai mạc Festival Hoa Đà Lạt

30/12/2015 08:00 GMT+7

Đêm 29.12, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 6 - 2015 chính thức khai mạc với chủ đề Đà Lạt muôn màu sắc hoa.

Đêm 29.12, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 6 - 2015 chính thức khai mạc với chủ đề Đà Lạt muôn màu sắc hoa.

Khán đài của quảng trường hơn 10.000 chỗ ngồi không còn một chỗ trống, hàng chục ngàn người tập trung quanh hồ Xuân Hương theo dõi qua các màn hình lớn.
Phần mở đầu Bềnh bồng xứ Đào nguyên đầy màu sắc, vui tươi, và có bản sắc riêng gây sự hứng khởi cho khán giả. Qua đó giới thiệu nét đặc trưng văn hóa đã trở thành biểu tượng tự hào của thành phố Đà Lạt, được mệnh danh là vương quốc các loài hoa, trong đó có loài hoa đặc hữu Mai anh đào.
Sau nghi thức khai mạc là cảnh diễn nghệ thuật tổng thời lượng 30 phút gồm các phân cảnh Chuyện tình rừng cây và suối nước, giới thiệu đời sống văn hóa tinh thần của người bản địa Cil, người Lạch; nhất là những nét văn hóa đặc trưng mang tính bản sắc như lễ hội, tín ngưỡng, nghệ thuật, trang phục... Phân cảnh Lạc giữa thiên đường hoa giới thiệu các không gian hoa rực rỡ sắc màu không những ở khu trung tâm mà còn ở các làng hoa, các khu du lịch. Tiếp đó cảnh những làng hoa ven phố giới thiệu các làng hoa Thái Phiên, Hà Đông, Vạn Thành và mô hình du lịch canh nông, du lịch nhà vườn, giúp du khách có cơ hội trải nghiệm những sản phẩm du lịch công nghệ cao... Cảnh diễn Cung điện trong sương giới thiệu khung cảnh Đà Lạt ban đêm sương giăng chập chùng phố núi nhưng sáng rực những góc trời ấn tượng bởi những ngôi nhà kính trồng hoa công nghệ cao lãng mạn. Thành phố không gian xanh nhằm giới thiệu Khu dự trữ sinh quyển Lang Biang vừa được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.
Kết thúc đêm khai mạc là phần Carnaval Hoa Đà Lạt muôn màu sắc hoa với gần 1.000 diễn viên tham gia, xen kẽ là 16 chiếc xe hoa được trang trí bằng hoa tươi đẹp mắt. Không khí trở nên sôi động hơn khi đoàn diễu hành tiến qua lễ đài được lồng ghép với cảnh bắn pháo hoa.
Thanh Niên giới thiệu một số hình ảnh của đêm khai mạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.