Ruby Rose xóa tài khoản Twitter sau khi vai diễn trong ‘Batwoman’ bị chỉ trích dữ dội

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
13/08/2018 17:42 GMT+7

Theo The Hollywood Reporter ngày 12.8, nữ diễn viên đồng tính người Úc vừa xóa bỏ tài khoản mạng xã hội vì áp lực từ những bình luận ác ý của antifan.

Động thái này diễn ra chỉ hai ngày sau thông tin Ruby Rose sẽ chính thức trở thành gương mặt thủ vai Batwoman trong vũ trụ điện ảnh DC Comics. Đồng thời, ngôi sao sinh năm 1986 cũng hạn chế quyền bình luận trên Instagram cá nhân nhằm ngăn chặn những lời bình tiêu cực. Bên cạnh việc không ít người hâm mộ tỏ ra vui mừng vì lần đầu tiên đại diện của cộng đồng LGBT đường đường chính chính đảm nhận nhân vật được cho là đồng tính thì một bộ phận khán giả lại đang làm quá mọi chuyện lên.
Cụ thể, nhiều người cho rằng việc Ruby Rose đóng vai nữ anh hùng dơi không phù hợp vì nghệ sĩ này là người đồng tính. Nhiều người còn áp đặt nhận định rằng cựu VJ của MTV đang cố tình công khai chuyện giới tính để gây sự chú ý. Đáp lại lời ác ý và xúc phạm đến cô cũng như cộng đồng LGBT, nghệ sĩ 32 tuổi cho biết những lời vu khống thật nực cười. Trên thực tế, từ khi mới 12 tuổi, Ruby Rose đã công khai về mong muốn trở thành một chàng trai và nữ nghệ sĩ chưa từng thay đổi bất kỳ phát ngôn nào về vấn đề này.
Thông tin Ruby Rose thủ vai Batwoman đang là chủ đề gây tranh cãi trên mạng xã hội những ngày qua Ảnh: AFP, DC comics
Một số cư dân mạng khác lại lập luận rằng diễn viên phim The meg không phải là người Do Thái, không giống như nhân vật Kate Kane (hay Batwoman) trong nguyên tác nên khó diễn tròn vai. Bên cạnh đó, không ít antifan chất vấn về kỹ năng diễn xuất của Ruby Rose khi nhận một dự án lớn như thế này.
Trước khi xóa sổ tài khoản Twitter, nữ DJ đăng tải một dòng trạng thái dài gửi đến những người không có thiện chí và công khai đả kích mình. Nữ diễn viên cho rằng quan điểm “vì cô ta không phải là một người đồng tính nữ nên cô ta không thể vào vai nữ người dơi” thật nực cười. Bản thân ngôi sao loạt phim John Wick hi vọng khán giả sẽ chấp nhận và ủng hộ quá trình làm phim cũng như những nỗ lực của ê-kíp sản xuất.
Sau những phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng, nữ diễn viên đáp trả bằng bài đăng dài trên Twitter trước khi “xóa sổ” tài khoản Ảnh: Getty Images
Cựu cố vấn của chương trình Australia’s Next Top Model dành một đoạn dài nói về những người nằm trong cộng đồng LGBT nhưng lại chỉ trích và đe dọa cô thay vì cảm thông và ủng hộ. “Khi chúng ta cấu xé nhau, điều đó chỉ càng khiến cho chúng ta chịu tổn thương nhiều hơn. Tôi chỉ muốn phụ nữ cũng như các thành viên của cộng đồng LGBT có thể đề cao lòng tốt cũng như hỗ trợ lẫn nhau”, nghệ sĩ người Úc viết trên trang cá nhân.
Nói về nguyên nhân ngưng sử dụng Twitter, nữ diễn viên chỉ bày tỏ trong “tâm thư” rằng mình cần 4 tiếng mỗi ngày để ngủ thay vì tiêu tốn thời gian vào mạng xã hội. Việc thoát khỏi Twitter khiến cô có thể tập trung hết năng lượng vào 2 dự án phim mới của mình.
Cựu người mẫu danh tiếng này không phải là người nổi tiếng duy nhất bị những antifan tấn công trên tài khoản cá nhân đến mức e ngại việc sử dụng mạng xã hội. Sao nhí Millie Bobby Brown, tài năng diễn xuất không đợi tuổi trong phim Stranger Things từng bị cư dân mạng “ném đá” không thương tiếc. Cuối cùng, cô bé 14 tuổi phải bỏ tài khoản cá nhân. Cuối tháng 6.2018, diễn viên người Mỹ gốc Việt Kelly Marie Tran bất ngờ xóa sạch các bài đăng trên Instagram vì áp lực từ những kẻ quấy rối. Họ liên tục đe dọa, có những phát ngôn kỳ thị và đả kích nữ nghệ sĩ 29 tuổi. Bạn diễn của Kelly Marie Tran trong Star wars: the last jedi, nữ diễn viên Daisy Ridley cũng rơi vào tình trạng tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.