Rowling khóc hết nước mắt trước fan Harry Potter bị giết trong vụ xả súng Orlando

14/06/2016 12:28 GMT+7

'Cha đẻ' Harry Potter nhà văn J.K. Rowling đã gửi lời chia buồn đến gia đình Luis Vielma, nam thanh niên bị thiệt mạng trong vụ xả súng kinh hoàng nhất nước Mỹ .

Vụ bắn giết làm khoảng 50 người thiệt mạng tại hộp đêm Pulse, Orlando, bang Florida (Mỹ) ngày 12.6 đã gây rúng động toàn thế giới. Danh sác các nạn nhân với những bài viết về tương lai dang dở của họ càng tăng thêm nỗi đau thương trong lòng công chúng. Với nữ văn sĩ J.K. Rowling, bà đặc biệt xót xa trước nạn nhân tên Luis Vielma, 22 tuổi, nhân viên điều hành một trò chơi tại công viên Harry Potter, Universal, Orlando.
Trên trang cá nhân của mình, "cha đẻ" Harry Potter chia sẻ dòng tweet: “Luis Vielma là nhân viên điều hành một trò chơi tại công viên Harry Potter, Universal. Cậu ấy mới chỉ 22 tuổi. Tôi không thể cầm nổi nước mắt”. Trong bức ảnh đăng kèm dòng trạng thái, Luis Vielma còn mặc áo nhà Gryffindor.
Ngay sau đó, J.K. Rowling cũng chia sẻ một bức ảnh khác cho thấy rạp hát tại Anh ủng hộ cộng đồng LGBT - bởi hộp đêm Pulse là nơi lui tới của phần lớn các thanh niên đồng tính.
Theo CNN, dòng chia sẻ của nhà văn giàu nhất nước Anh nhận được sự đồng cảm của các fan và gia đình Luis Vielma. Một người thân của nam thanh niên xấu số cho biết lúc sinh thời Luis Vielma là fan cuồng của Harry Potter và rất yêu thích công việc của mình.
Một trong những đồng nghiệp của Vielma cũng sử dụng Twitter để thông báo cho bà Rowling rằng một nhân viên khác của công viên này đã bị thương nặng trong vụ nổ súng.
Trước đó, nhiều ngôi sao nổi tiếng như Miley Cyrus, Madonna, Justin Timberlake, Kim Kardashian, Beyoncé, Reese Witherspoon, Ariana Grande… đã bày tỏ sự đau lòng trước những tổn thất quá lớn của nước Mỹ cũng như chia buồn cùng gia đình các nạn nhân. Nam ca sĩ The cup of life Ricky Martin thẳng thắn: "Tôi là người đồng tính và tôi không sợ hãi. Tình yêu đứng trên tất cả. Hãy cầu nguyện cho Orlando".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.