Rớt nước mắt với phim ca nhạc về mẹ của chàng trai xứ Nghệ

18/10/2019 15:36 GMT+7

Sao Mai Thanh Tài - chàng ca sĩ xứ Nghệ hát nhạc dân ca đang sở hữu MV "triệu view" trên YouTube, vừa thực hiện bộ phim ca nhạc về mẹ, khiến nhiều khán giả rơi nước mắt.

MV Chấp chới sông Lam được thực hiện như bộ phim ca nhạc ngắn, lấy bối cảnh một ngôi làng nhỏ bên bờ sông, nơi ấy có người con gái lấy chồng, làm dâu chưa được bao lâu thì chồng cô qua đời vì lâm bệnh nặng.

Một khách qua đò đã cảm mến người góa phụ trẻ, và cô đã dành tất cả tình yêu, niềm tin cho người con trai ấy.

Nhưng khi cô mang trong mình giọt máu của anh thì cũng là lúc anh qua đò dời ngôi làng nhỏ. Cô chấp nhận bị người thân xua đuổi, những lời xì xèo cay nghiệt của làng xóm để sinh con và nuôi nấng con nên người.

Thanh-Tai

Thanh Tài đã trải qua tuổi thơ đầy khó nhọc

Ảnh NSCC

Đạo diễn Anh Quân đã kể câu chuyện xúc động bằng hình ảnh và âm nhạc, với giọng hát Thanh Tài và diễn xuất của các nghệ sĩ: Lan Hương, Quế Chi, Lâm Cương, Thu Hà, Viết Học...

Chấp chới sông Lam là ca khúc do nhạc sĩ Minh Quang sáng tác, phổ thơ Nguyễn Lê Trung, mang âm hưởng dân ca xứ Nghệ khá đậm nét, ca ngợi người mẹ tần tảo, chắt chịu vượt qua giông bão cuộc đời nuôi con khôn lớn. Ca khúc đã được nhiều giọng ca nữ nổi tiếng thể hiện như Anh Thơ, Phạm Phương Thảo, Bùi Lê Mận…

Thanh Tài là giọng ca nam hiếm hoi thể hiện ca khúc này. Giọng hát của anh vừa có sự dữ dội, vừa ngọt ngào, trầm lắng và chất “nam tính” khiến ca khúc mang hơi thở mới.

Nam ca sĩ bước ra từ cuộc thi Sao Mai 2017 hiện là giọng ca dân ca “triệu view”, được nhiều khán giả rất yêu thích trên mạng. Chàng trai xứ Nghệ sắp bước vào tuổi 30, đang làm cha và đã trả qua tuổi thơ đầy khó nhọc.

Thanh Tài cho hay, ký ức nghèo khó, gian nan và những nỗi vất vả của cha mẹ chính là động lực để anh cố gắng đeo đuổi đam mê ca hát. Hiện tại, Thanh Tài đang công tác tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội). 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.