Rớt ghế đạo diễn 'Guardians of the Galaxy', James Gunn đầu quân cho DC

11/10/2018 10:52 GMT+7

Sau cuộc chia tay đột ngột với Disney/Marvel vào tháng 7, đạo diễn Guardians of the Galaxy hiện đang tìm kiếm cơ hội mới tại hãng phim đối thủ.

Trang The Wrap cho biết Warner Bros. hiện đang thương thảo cùng James Gunn về tương lai của thương hiệu Suicide Squad. Theo đó, James Gunn sẽ đảm nhận kịch bản và có khả năng chỉ đạo phần tiếp theo của bộ phim về biệt đội phản diện lừng danh nhất DCEU.
David Ayer, đạo diễn trước đây của Suicide Squad hoàn toàn ủng hộ quyết định chiêu mộ James Gunn. Ông viết trên Twitter: "Tôi nghĩ hãng phim vừa đi một nước cờ cực kỳ táo bạo và thông minh. James là người thích hợp cho công việc này". Ngay sau đó, ngôi sao Guardians of the Galaxy Dave Bautista cũng bày tỏ mong muốn được góp mặt vào dự án mới của James Gunn.
Tuy thành công về mặt doanh thu, phần Suicide Squad đầu tiên ra mắt năm 2016 lại bị giới phê bình đánh giá là "thảm họa" khi chỉ đạt số điểm 28% trên Rotten Tomatoes. Kế hoạch thực hiện phần tiếp theo không tránh khỏi sự hoài nghi từ phía khán giả. Thế nên James Gunn được kỳ vọng sẽ thổi vào luồng gió mới cho thương hiệu phim đang bị "ghẻ lạnh" này.
Có vẻ như con đường sự nghiệp vẫn chưa hoàn toàn khép lại với James Gunn Ảnh: AFP
Tháng 7 vừa qua, vị đạo diễn 52 tuổi trở thành mục tiêu công kích của dư luận vì những dòng tweet cũ có nội dung nhạy cảm và phải trả giá bằng cách cắt đứt hợp đồng với Disney/Marvel. Sau khi gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ, James Gunn hầu như không có động tĩnh gì trên mạng xã hội trong một thời gian dài.
Trước James Gunn, đạo diễn Avengers Joss Whedon cũng từng rời Marvel để tham gia thực hiện bom tấn Justice League của nhà DC. Do sự khác biệt về phong cách giữa hai hãng phim, Joss Whedon không những không được người hâm mộ DC chào đón mà còn trở thành "tội đồ" khi Justice League có màn ra quân không được như ý. Rồi "cha đẻ" Avengers cũng từ bỏ dự án Batgirl với lý do "không tìm được câu chuyện muốn kể".
Từ bài học nhãn tiền đó, có thể thấy con đường của James Gunn sau khi đầu quân cho Warner Bros./DC sẽ không trải đầy hoa hồng. Vị đạo diễn 52 tuổi sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức mới nếu muốn chứng tỏ vị thế của mình trong dòng phim siêu anh hùng vốn giàu sức cạnh tranh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.