'Rồng rắn lên mây' làm mới cổ tích Việt Nam

Nguyên Vân
Nguyên Vân
21/11/2018 06:41 GMT+7

20 năm sau khi thực hiện series phim truyền hình Cổ tích VN đầu tiên, đạo diễn Nguyễn Minh Chung một lần nữa trở lại với những câu chuyện “ngày xửa ngày xưa” qua Rồng rắn lên mây , đang phát trên HTV3 DreamsTV.

Rồng rắn lên mây (do Purpose Media & Novel Production sản xuất) gồm 20 tập được chế tác từ 10 câu chuyện cổ tích: Cậu bé thông minh, Của thiên trả địa, Sự tích hoa râm bụt, Sự tích hoa cúc chi, Sự tích cây vú sữa, Tam và Tứ, Sự tích ông Táo, Lọ nước thần, Hai cô gái và cục bướu, Cây tre trăm đốt. Từng thực hiện nhiều tác phẩm cho thiếu nhi (ngoài Cổ tích VN còn có Kính vạn hoa, Người mẹ nhí…), đạo diễn Nguyễn Minh Chung hiểu được nhu cầu xem các bộ phim có yếu tố kỳ ảo của khán giả nhí. Vấn đề mà anh trăn trở khi làm phim cổ tích Việt là làm sao để các câu chuyện thân quen này thu hút người xem, đặc biệt khi các bạn nhỏ đang bị hấp dẫn bởi nhiều loại hình giải trí hiện đại.
“Cùng thể hiện một câu chuyện, nhưng bộ phim mà tôi đã làm cách đây 20 năm và hôm nay khác nhau lắm, vì hôm nay mình có điều kiện tốt hơn”, đạo diễn nói. Theo anh, hiện nay mỗi sự tích được thể hiện với thời lượng dài hơn (2 tập, tương đương 45 phút) nên được “thêm da, thêm thịt” để sinh động hơn. “Ngày xưa điều kiện quay, máy móc, kỹ thuật, kỹ xảo… rất thiếu thốn, nên sản phẩm không đẹp bằng bây giờ. Việc thu tiếng trực tiếp của phim ngày nay cũng giúp diễn viên thể hiện cảm xúc thật hơn”, anh nhìn nhận.
Việc thêm thắt những tình huống để tăng kịch tính cũng là một điểm mới trong phim cổ tích lần này. “Bản thân các sự tích đã có thông điệp rất rõ: ở hiền gặp lành, gieo gió gặt bão, nên khi làm lại thì phải thêm chất dí dỏm. Nếu kể chuyện không hài hước thì bọn trẻ dễ chán”, đạo diễn, cũng là biên kịch Nguyễn Minh Chung nói.
Bên cạnh bối cảnh phim trải dài các tỉnh từ miền Đông sang miền Tây cùng sự tham gia của gần 100 diễn viên, sự kỳ công của phim còn nằm ở phần phục trang. Tất cả được may mới bởi Ỷ Vân Hiên - đơn vị chuyên nghiên cứu, phục dựng, phỏng dựng cổ phục VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.