Rộn rã lô tô show mùa tết

Nguyên Vân
Nguyên Vân
01/01/2020 06:00 GMT+7

Tuyển thêm nhân sự, tăng thêm suất diễn, mở thêm điểm diễn..., các gánh lô tô đang rộn rã chuẩn bị mùa tết, không chỉ phục vụ bà con ở các tụ điểm mà còn đắt show ở những sự kiện tất niên.

Ca sĩ Lộ Lộ (Lâm Quốc Khải), trưởng đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời, cho biết cùng với lịch cố định thứ sáu, bảy, chủ nhật hằng tuần trong khuôn viên Cung văn hóa Lao động (TP.HCM), hiện đang vào mùa chạy show nên các thành viên trong đoàn rất tất bật. “Ngoài điểm diễn chính trên, đoàn còn điểm diễn thứ hai ở sân khấu Kawazo - Trung tâm thương mại và dịch vụ Bạch Đằng, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương. Lẽ ra từ 23 tháng chạp đến mùng 9 tết đoàn diễn hằng đêm ở cả 2 điểm này, nhưng vì event tại TP.HCM quá nhiều, như tối qua 31.12.2019 là 4 show, có hôm 5 - 6 show, nên riêng sân khấu Cung văn hóa Lao động sẽ diễn từ 28 tháng chạp”, Lộ Lộ hào hứng chia sẻ. Bầu show của Sài Gòn Tân Thời cho hay do thành viên chủ chốt của đoàn có 30 người nên có thể chia thành nhiều nhóm diễn mà vẫn đảm bảo chất lượng các chương trình.
Trong khi đó, gánh lô tô Hương Nam thì “tả xung hữu đột” với lịch diễn từ TP.HCM đến Đồng Nai, và vui hơn nữa là đoàn vừa ký hợp đồng biểu diễn tại Khu phức hợp Parasol Cần Thơ để phục vụ khán giả nơi đây cũng như bà con miền Tây thời gian tới. Đoàn lô tô Dòng Thời Gian cũng hoạt động xôm tụ không kém, với lịch diễn liên tục từ TP.HCM sang Đồng Nai, Bình Dương rồi Tiền Giang… Gánh lô tô Huyền Thoại Tím (hoạt động chính ở Củ Chi) tuy khá mới nhưng trên fanpage của mình cũng “khoe” không chỉ nhận được nhiều lời mời event mà còn tăng thêm suất diễn lẫn điểm diễn mùa tết, nên phải tuyển thêm nhân sự. Xa hơn, ở đoàn lô tô Mạnh Quyên (tỉnh Khánh Hòa), trưởng đoàn Tố Quyên cho biết từ sau chương trình Lô tô show - Gánh hát ngàn hoa (Đài truyền hình Vĩnh Long, tháng 1.2019), đoàn được biết đến nhiều hơn nên lịch diễn (chủ yếu ở Ninh Hòa và các vùng lân cận) cũng khả quan hơn, nhất là vào mùa tết.
Nhiều nghệ sĩ trong các đoàn lô tô thừa nhận từ khi lô tô được lên sóng truyền hình, đời sống của các đoàn “dễ thở” hơn. Như chia sẻ của Lộ Lộ, có thành viên đắt show đã dành dụm mua được xe hơi, “nhưng không phải để đi diễn mà là... chạy thêm Grab để ổn định cuộc sống hơn”. Bầu show Sài Gòn Tân Thời thổ lộ: “Tuy vẫn còn khó khăn, nhưng đến nay mình thấy vui và khá hài lòng khi tạo được nguồn thu nhập ổn định cho các thành viên trong đoàn - bình quân mỗi tháng trên 10 triệu đồng/người, riêng mùa tết có bạn tăng gấp nhiều lần”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.